Vì để đảm bảo an toàn cho mỗi người khi tham lao động mà găng tay đã được phân chia ra thành từng loại khác nhau. Mỗi loại sẽ có đặc tính riêng để phù hợp với từng môi trường sử dụng.

Điều này đồng nghĩa với việc tiêu chuẩn găng tay bảo hộ lao động cũng sẽ được ước định ra thành nhiều loại. Trong đó có 3 tiêu chuẩn găng tay bảo hộ mà chúng cần phải nắm rõ để có thể chọn lựa cho mình một thiết bị thích hợp nhất.

 

1. Tiêu chuẩn EN420 : 2003.

Tìm hiểu tiêu chuẩn EN 420 trên Găng tay bảo hộ

 

Tiêu chuẩn gần như được “đo ni đóng giày” luôn xuất hiện trong hầu hết các loại tiêu chuẩn về găng tay là EN420 : 2003. Ngoài ra, tại một số nơi sản xuất thì nó cũng được xem là tiêu chuẩn cơ bản đầu tiên mà bất cứ đôi găng tay nào trước khi được tung ra thị trường cần đạt được.
 

Tiêu chuẩn EN 420 quy định hai điểm chính sau :

Không gây hại cho người đeo găng. Nghe qua thì hầu hết chúng ta sẽ nghĩ điều đó là hiển nhiên. Tuy nhiên, đối với găng bảo hộ thì tính an toàn khi sử dụng phải được chứng minh thông qua các số liệu thực tế.

Phải tạo sự thoải mái cho người dùng cũng như độ khéo léo khi người dùng thao tác thêm vào đó, tiêu chuẩn EN 420 này còn thêm một số yêu cầu khác như :

- Đối với găng tay có các đường chỉ may thì các đường chỉ này phải gọn gàng, đảm bảo không được ảnh hưởng đến hiệu năng bảo vệ cho đôi tay người dùng.

- Trong các chất cấu thành phải có hàm lượng chrome VI (hóa trị 6) nhỏ hơn 3 mg / 1 kg. Điều này sẽ không gây độc hại cho da tay người dùng cũng như không ảnh hưởng đến các tính năng và độ bền của găng tay.

- Đảm bảo hàm lượng protein có trong găng tay đạt đúng mức độ tiêu chuẩn để giảm thiểu các trường hợp bị dị ứng

Với những loại dùng nhiều lần và có thể sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch thì hiệu năng của găng không được suy giảm, sau số lần giặt quy định trong hướng dẫn sử dụng cho người được đề ra bởi các nhà sản xuất. Mức độ co giãn và linh hoạt của găng tay cũng sẽ được kiểm tra trong tiêu chuẩn găng tay bảo hộ lao động này.

 

2. Tiêu chuẩn EN388 : 2003.

Ý nghĩa tiêu chuẩn EN 388

 

Tiêu chuẩn thứ 2 trong số 3 tiêu chuẩn găng tay bảo hộ lao động cần nắm rõ chính là EN388 : 2003. EN388 được biết đến là các tiêu chuẩn bảo vệ người lao động khỏi những nguy hiểm về cơ học. EN388 kiểm tra khả năng bảo vệ của sản phẩm bảo hộ qua các bài test riêng biệt qua các điểm sau :

- Chống xé rách (Tear Resistance).

Dựa trên lực kéo tối đa cho đến khi xé rách được sản phẩm. Thang đo cho chỉ số chống xé rách gồm 4 cấp độ. Mức chịu lực tối đa có thể lên đến 75 N (Newton).

- Chống đâm xuyên (Puncture Resistance).

Dựa trên lực đâm tối đa cho đến khi xuyên thủng được sản phẩm. Thang đo cho chỉ số này gồm 4 cấp độ bảo vệ. Mức chịu lực cấp độ 4 lên đến 150N (Newton).

- Chống mài mòn (Abrasion).

Khả năng chống mài mòn dựa trên số vòng quay (Cycle) chà xát đủ để mài rách chiếc găng tay. Đặc biệt cần lưu ý là chà xát bằng giấy nhám theo quy chuẩn và dưới một lực quy chuẩn. Chỉ số bảo vệ trên được chia bằng thang đo 4 cấp độ dựa vào số lượt mài cho đến khi làm rách được chiếc găng tay. Dĩ nhiên chỉ số này càng cao, tức là càng cần nhiều lần chà xát mới làm rách được chiếc găng thì găng tay càng tốt.

- Chống cắt (Blade cut).

Dựa trên số lần cắt cho đến khi cắt đứt rách được sản phẩm dưới tốc độ cố định. Chỉ số bảo vệ này được chia thành 5 cấp độ. Nó cũng giống với Abrasion, Chỉ số chống cắt càng cao, đôi tay bạn càng được bảo vệ an toàn.

3. Tiêu chuẩn EN407:2004.

Tiêu chuẩn EN407:2004.

 

Khác hoàn toàn với 2 loại tiêu chuẩn trên, EN407:2004 lại thường được dùng để đánh giá chung về mức độ chịu nhiệt, lửa của găng tay bảo hộ. Hiểu theo một cách khác thì nó là tiêu chuẩn thể hiện hiệu suất của găng tay. Đồng cũng đồng thời nó cũng được chia theo các cấp độ từ 1-6.

Số thứ tự này các cao thì khả năng bảo vệ của sản phẩm càng lớn. Cũng tức người dùng sẽ càng được bảo vệ toàn diện hơn tại các môi trường nhiệt cao. Các chỉ định test của tiêu chuẩn này là :

Tính chất cháy của vật liệu.

Thời gian đánh lửa và thời gian vật liệu phát sáng hoặc cháy sau khi đánh lửa được đo trong thử nghiệm này.

Nhiệt tiếp xúc.

Găng tay có thể tiếp xúc với nhiệt độ từ + 100°C đến + 500°C. Sau đó, nó được đo xem phải mất bao lâu để mặt trong của găng tay trở nên ấm hơn 10°C so với lúc ban đầu (khoảng 25°C độ). Găng tay phải chịu được nhiệt độ tăng tối đa 10°C trong ít nhất 15 giây.

Nhiệt đối lưu.

Ở đây, nó được đo thời gian cần thiết để tăng nhiệt độ bên trong của găng tay với 24°C, sử dụng dầu bôi trơn (80kW / m2). Để xác định được mức nhiệt mà găng tay có thể chịu được.

Bức xạ nhiệt.

Thời gian trung bình được đo cho độ thấm nhiệt 2,5kW / m2.

Kim loại nóng chảy văng bắn (vết nhỏ).

Thử nghiệm dựa trên số giọt kim loại nóng chảy tạo ra sự tăng nhiệt độ giữa vật liệu găng tay và da với 40°C.

Lượng lớn kim loại nóng chảy.

Một màng PVC được gắn vào mặt sau của vật liệu găng tay. Sắt nóng chảy được đổ vào vật liệu. Phép đo đo xem cần bao nhiêu gam sắt nóng chảy để làm hỏng màng PVC.

Trên đây là những tiêu chuẩn găng tay bảo hộ lao động cơ bản mà hầu hết các loại găng tay đều cần đạt được để đảm bảo về các tính năng cũng như chất liệu trước khi đến tay người tiêu dùng.

Tuy không phải tất cả các thương hiệu sản xuất đều sẽ tuân theo tiêu chuẩn này nhưng cũng sẽ có những tiêu chuẩn tương đương. Vì thế bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các thông tin chi tiết của thiết bị để tránh xảy ra các rủi ro thương tổn đôi tay trong quá trình làm việc.

 

Mua găng tay bảo hộ chính hãng ở đâu?

Đến với chúng tôi, bạn sẽ sở hữu các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, bảo vệ sức khỏe của bản thân khi ứng dụng vào môi trường làm việc nguy hiểm. Chúng tôi sẵn sàng đổi trả hay hoàn tiền gấp 10 lần nếu khách hàng phát hiện sản phẩm MUADUNG.VN cung cấp là hàng kém chất lượng, hàng nhái thương hiệu 3M.

MUADUNG tự hào là nhà phân phối sản phẩm mặt nạ phòng độc chính hãng từ các thương hiệu lớn trên thế giới.

MUADUNG.VN luôn phục vụ với phương châm tận tình, tận nơi, uy tín, chất lượng. Giao hàng trên 63 tỉnh thành. Kính mong quý khách hàng hãy cho chúng tôi có cơ hội đem lại những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất gửi tới bạn.

CÔNG TY TNHH ECO VIỆT NAM
Địa chỉ: 491/13 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Website: https://muadung.vn/
Email: hotromuadung@gmail.com
Tư vấn bán hàng: 0975.418.007
Tư vấn kỹ thuật: 0909.00.68.67

Địa chỉ: - Tân Bình: 491/13 Trường Chinh, P.14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
              - Tân Phú: 15/57 Cầu Xéo, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú TP.HCM.

Giờ mở cửa: từ 8:00 đến 17:00.
Tư vấn miễn phí hoặc gọi điện đặt hàng trực tiếp tại hotline 0975.418.007