Di tinh là tình trạng tinh dịch ở nam giới chảy ra ngoài mà không cần đến quá trình giao hợp, không có sự cương cứng của  dương vật hay các kích thích về thể xác khác.

Di tinh có thể xảy ra lúc đi vệ sinh, lúc đang ngủ hay bất cứ lúc nào khác trong ngày. Di tinh có thể là hiện tượng bình thường của cơ thể nam giới nhưng nó cũng có thể là biểu hiện của chứng bệnh yếu sinh lý nam. Di tinh thường gặp ở những nam thanh niên, nhất là những người chưa kết hôn.

 

di tinh
 
 

1. Phân loại di tinh.

Di tinh sinh lý.
Đây là hiện tượng xuất tinh khi không có quan hệ ở những đối tượng nam giới chưa kết hôn hoặc sống một mình, cơ thể hoàn toàn khoẻ mạnh, nhu cầu sinh lý bình thường, tinh dịch khoẻ mạnh hoặc chịu kích thích hay khi lao động quá mệt mỏi.

Di tinh sinh lý thường xảy ra 2 tuần một lần hoặc thời gian dài hơn nữa. Lượng tinh dịch giải phóng ta nhiều và nhớt. Khi tinh dịch thoát ra thì dương vật cương cứng như bình thường, cơ thể cũng không cảm thấy có bất kỳ khó chịu nào khi thức dậy. Di tinh sinh lý gồm hai dạng là mộng tinh và hoạt tinh.

- Mộng tinh là hiện tượng tinh dịch thoát ra ngoài khi nam giới đang ngủ, mơ thấy quan hệ với bạn khác giới, đắp chăn quá nặng hoặc mặc quần lót quá chật khiên cho dương vật bị kích thích gây ra di tinh.

- Hoạt tinh (hay còn gọi là hoạt xuất) là tình trạng nam giới mơ thấy chảy tinh dịch hoặc tinh dịch tự chảy khi cơ thể đang ở trạng thái tỉnh táo. Hoạt tinh là một dạng của di tinh đã phát triển tới giai đoạn nghiêm trọng. Nam giới khi bị hoạt tinh thường sẽ bị kèm theo chứng xuất tinh sớm.
 

Di tinh do bệnh lý.

Di tinh sinh lý nặng hơn và phát triển thành di tinh bệnh lý. Bệnh này thường gặp ở nam giới tuổi trung niên trở lên hoặc những người có cơ thể bị dị tật bẩm sinh.

Biểu hiện của bệnh như sắc mặt kém, cơ thể suy nhược, hút thuốc lá và uống rượu bia quá nhiều, ăn nhiều thịt mỡ, ham muốn không được đáp ứng đầy đủ dẫn đến thủ dâm quá nhiều.


DI TINH

 

Di tinh bệnh lý xảy ra nhiều lần, nhiều lúc vừa chợp mắt đã thấy tinh dịch chảy hoặc tinh dịch tự động chảy khi cơ thể đang ở trạng thái tỉnh táo. Lượng tinh dịch chảy ra ít mà loãng. Khi tinh dịch chảy, dương vật không duy trì được trạng thái cương cứng. Sau khi di tinh xong cơ thể có cảm giác mệt mỏi rã rời, đau vùng thắt lưng, đầu váng tai ù, trong ngực bồn chồn. Nguyên nhân gây bệnh là do chức năng sinh sản nam bị rối loạn, tâm hỏa đốt trong, âm hư hoả vượng, miệng túi tinh không chặt.


2. Các triệu chứng của di tinh.

Ngoài triệu chứng xuất tinh mà không cần giao hợp hay có những kích thích trên cơ thể, người mắc chứng di tinh còn có các triệu chứng khác như:
- Mệt mỏi.
- Chóng mặt.
- Táo bón.
- Không có cảm giác ngon miệng.
- Mắt mờ.
- Đầu óc không tập trung.
- Cảm thấy cơ thể luôn luôn bị thiếu hụt năng lượng.
- Đi tiểu nhiều.
- Không còn hứng thú trong chuyện chăn gối, không đạt được cực khoái khi quan hệ.
- Có cảm giác ngứa hoặc hợi nhột ở xung quanh cơ quan sinh dục.
- Số lần xuất tinh nhiều hơn so với bình thường.


DI TINH NHƯ THẾ NÀO


3. Cách xử lý khi bị di tinh.

Với trường hợp di tinh sinh lý.
- Trong trường hợp này cần biết xử lý đúng phương pháp, tránh trường hợp chữa lợn lành thành lợn què. Có hai cách xử lý trong trường hợp này. Một là bạn hãy coi đây là một biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể, lúc tinh dịch ở trong cơ thể quá nhiều thì nó phải thoát ra ngoài. Lúc đó để nó tự thoát ra không cần phải lo lắng gì hết. Hai là hãy thoả mãn dục vọng bằng cách giao hợp hoặc thủ dâm. Thủ dâm sẽ không có hại nếu như bạn thực hiện từ 1 đến 2 lần trong tháng và động tác kích thích một cách vừa phải.

Với trường hợp di tinh bệnh lý.
Người bệnh cần có quyết tâm sửa đổi, tìm cách để khống chế ham muốn của mình bằng các hoạt động như thể dục thể thao, các hoạt động xã hội hữu ích nhằm tránh các kích thích cho cơ thể. Ngoài ra, căn cứ vào từng dạng bệnh có thể sử dụng các loại thuốc hỗ trợ sinh lý nam phù hợp.

- Năm mơ thấy mình đang giao hợp, khi tỉnh dậy thấy tinh dịch được xuất ra. Tinh thần không yên, mạch đập mạnh và nhanh. Đây chính là biểu hiện của người có nhu cầu sinh lý mạnh mẽ (tâm hoả đốt trong). Cách xử lý là cần làm mát tâm, an thần. Có thể sử dụng bài thuốc gồm có hoàng liêm, sinh địa, đương quy, hạt sen, nhân sâm, cam thảo, phục thâng, toan táo nhãn, viễn chí. Tất cả lấy số lượng vừa bằng nhau đem đi tán thô. Mỗi ngày sử dụng 20g để sắc uống.

- Nằm mộng thấy giao hợp, dương vật dễ bị cương cứng, đầu váng, mắt hoa, tai ù, người uể oải hụt hơi: Đây là biểu hiện của chứng âm hoả bốc gây di tinh, miệng túi tinh không chặt. Lúc này cần kết hợp bổ âm, hạ hoả đồng thời làm chặt túi tinh. Bài thuốc sử dụng trong trường hợp này là đậu đen 30g, chi tử 12g, thục địa 20g, khiếm thực 16g, hạt hoả 16g, liên nhục 16g, liên tâm 8g. Tất cả đem sắc lên rồi uống.

- Ngủ say lúc tỉnh dậy thì thấy xuất tinh ra quần, đau mỏi thắt lưng, người uể oải hụt hơi. Đây là biểu hiện của chứng bệnh thận hư, tinh quan bất cố gây nên. Cần bổ thận, cố tinh bằng bài thuốc gồm có: nhục thung dung 40g, cao lộc 50g, phụ tử 8g, nhục quế 8g, cao quy bản 50g, kỷ tử 60g, hoài sơm 60g, mẫu lệ 20g, khiếm thực 20g. Tất cả đem tán mịn rồi trộn vói mật ong làm thành dạng viên kích thước 2g một viên. Mỗi ngày cần dùng 2 lần, 1 lần 5 viên.

 

Có thể  kết hợp sử dụng cùng các biện pháp khác như:
+ Đọc sách.
+ Tắm nước lạnh.
+ Tránh không mặc quần áo bó sát vào người khi ngủ.
+ Sử dụng các gia vị như tỏi, hành gừng trong các bữa ăn hàng ngày.
+ Luyện tập thể dục thể thao một cách thường xuyên.

Tóm lại, di tinh có thể là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, cũng có thể nó chính là biểu hiện của chứng bệnh yếu sinh lý nam. Vì thế không nên tự ý chữa trị khi thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng di tinh để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc về sau.

Để có thêm kiến thức về sinh lý nam. bạn có thể đọc bài viết: => Xuất tinh ngược dòng là gì? Có gây vô sinh không?

MUADUNG.VN – Công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn....
 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67