Tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt là phương pháp được khá nhiều cặp đôi tin tưởng và áp dụng. Tuy nhiên, làm sao để quan hệ an toàn nhất? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tính chu kỳ kinh nguyệt và thụ thai để tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả.

Thụ thai được thực hiện thành công khi trứng kết hợp được với tinh trùng trong tử cung. Để tránh thai thì bạn cần tính toán chu kỳ kinh nguyệt sao cho trứng và tinh trùng không có khả năng gặp nhau.

 

Tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt.

Chu kì kinh nguyệt là gì?

Chu kỳ kinh nguyệt là tập hợp những thay đổi sinh lý của phụ nữ được lặp đi lặp lai theo một vòng nhất định. Những thay đổi sinh lý này diễn ra dưới sự tác động của hormone sinh lý nữ. Các hoạt động cơ bản diễn ra trong một chu kỳ kinh nguyệt bao gồm: hành kinh, phát triển nang trứng, làm dày nội mạc tử cung, rụng trứng, thoái hóa nội mạc tử cung.

 

chu kỳ kinh nguyệt

  

Chu kỳ kinh nguyệt có mối quan hệ mật thiết với chu kỳ rụng trứng. Thông thường ngày rụng trứng sẽ rơi vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy mà nhờ vào bảng tính chu kỳ kinh nguyệt chị em có thể tránh thai an toàn và hiệu quả.

Chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày? Đó là câu hỏi khiến nhiều chị em băn khoăn. Một chu kỳ kinh nguyệt được coi là bình thường nếu có vòng kinh từ 28 đến 32 ngày. Trong đó, ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng giữa tháng, tức là ngày 14 – 15 của chu kỳ.

 

Cách tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt.

Khi chị em nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình thì việc mang thai ngoài ý muốn khó có cơ hội xuất hiện. Cụ thể cách tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt như sau:
 

Bí quyết tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt để an toàn khi “yêu”

 

Thời điểm an toàn cao.

Thời điểm an toàn cao trong chu kỳ kinh nguyệt tính từ ngày nào? Đó chắc hẳn là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm nhất. Thời điểm an toàn được tính từ ngày thứ 20 của chu kỳ kinh nguyệt cho đến ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

Do trứng đã rụng nên khả năng thụ thai gần như là không có. Đây được đánh giá là thời điểm tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt an toàn nhất.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Bác sỹ nói rằng một số trường hợp vẫn mang thai ngoài ý muốn trong thời điểm này. Nguyên nhân là do thời điểm rụng trứng đôi không cùng lúc.


Thời điểm tương đối an toàn.

Thời điểm tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt an toàn tương đối được tính từ ngày đầu tiên có kinh cho đến ngày thứ 9 của kỳ kinh.

Thời điểm này trứng sắp rụng, tinh trùng lại có thể tồn tại trong cơ thể phụ nữ 2 – 3 ngày. Nếu như trứng rụng sớm hơn so với dự tình thì khả năng thụ thai hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, tránh thai trong thời điểm này chỉ mang tính tương đối, chị em không nên lơ là khi quan hệ trong thời gian này.



Thời điểm nguy hiểm.

Thời điểm rụng trứng thường rơi vào ngày giữa của chu kỳ. Do vậy, thời điểm nguy hiểm nhất để “yêu” sẽ là 5 ngày trước và sau khi rụng trứng. Trong 10 ngày này, nếu không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì khả năng dính bầu lên đến 90%. Đây được xem là thời điểm dễ thụ thai nhất.

 

Hiệu quả của việc tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt.

Tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt là một trong những biện pháp tránh thai tự nhiên. Biện pháp này không tốn chi phí và không ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. Bởi vậy khả năng sinh sản sau này được đảm bảo.

Tuy nhiên, trên thực tế, khi áp dụng phương pháp này để tránh thai lại xuất hiện một số trường hợp như phóng noãn mà không xuất hiện kinh nguyệt, có vòng kinh nhưng không phóng noãn, noãn có thể rụng bất kỳ lúc nào, một chu kỳ có thể rụng nhiều noãn nên cách tránh thai này chỉ có độ chính xác khoảng 75%.

 

Bí quyết tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt để an toàn khi “yêu”

 

Bên cạnh đó, chu kỳ chị em cũng khác nhau, dao động từ 3 ngày đến 1 tuần. Nếu tinh thần căng thẳng hay ốm đau còn kéo dài tới nửa tháng. Do đó, việc tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt cũng không thể hoàn toàn chính xác được.

Phương pháp tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt chỉ đạt hiệu quả cao đối với những bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt ổn định. Để đạt kết quả tốt nhất, chị em cần theo dõi 8 chu kỳ gần nhất của mình.

Ngoài ra, chị em có thể áp dụng kết hợp phương pháp tránh thai khác để chắc chắn an toàn. Hy vọng bài viết này mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về biện pháp tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt.

 

MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.