Tinh trùng ra ngoài bao lâu thì chết? Sau khi xuất tinh, tinh trùng sống được bao lâu? Tùy từng môi trường riêng lẻ mà tuổi thọ tinh trùng có sự chênh lệch khác biệt hoàn toàn.

Ước tính trong mỗi lần xuất tinh đàn ông sẽ phóng ra tới gần 100 triệu tinh trùng. Tuy nhiên tuổi thọ của tinh trùng lại không cao như số lượng của nó. Và sự may mắn của tinh trùng lại càng tỉ lệ nghịch với số lượng đông đảo này. Chỉ 1/100 triệu tinh trùng gặp được trứng và cùng trứng tạo thành bào thai.
 

Tinh trùng ra ngoài sống được bao lâu?

Tinh trùng sống được lâu nhất khi còn ở trong dương vật của nam giới. Tuy nhiên sau khi được phóng tinh, tinh trùng bắn ra ngoài thì tùy từng môi trường mà tuổi thọ của tinh trùng có sự khác biệt. Cụ thể như sau:

Tinh trùng sống trong môi trường âm đạo – “cô bé” bao lâu? Kể từ lúc được xuất tinh vào trong âm đạo, trong 2 tiếng đầu tiên, tinh trùng hầu hết là còn sống. Nhưng sau 2 tiếng có tới 85% số lượng tinh trùng bị hi sinh do không chịu nổi được môi trường sống khắc nghiệt nơi âm đạo. Nếu tính axit trong môi trường âm đạo càng cao thì nguy cơ sống sót của các chiến binh tinh trùng lại càng thấp.



Tinh trùng ra ngoài sống được bao lâu?

 
Tinh trùng mất bao lâu để di chuyển vào tử cung? Với tinh trùng khỏe mạnh thì chỉ sau 30 – 40 phút tinh trùng đã bơi được đến miệng tử cung. Tầm 1 tiếng tinh binh đã sẵn sàng ở trong tử cung để chuẩn bị đến bước tiếp cận ống dẫn trứng.

Tinh trùng sống tối đa bao lâu trong “cô bé” để đợi gặp trứng? Theo lý thuyết thì tinh trùng có thể sống tối đa là 72 giờ để đợi trứng. Nhưng thực chất hầu hết phụ nữ đều hay mắc một chút viêm nhiễm làm môi trường âm đạo trở nên khắc nghiệt hợn nên tinh trùng thường chỉ sống được tầm 48 giờ.

Nếu xuất tinh ngoài, tinh trùng sống được bao lâu? Nếu xuất tinh trong môi trường tự nhiên thì tinh trùng ngay lập tức sẽ chết. Nếu trong môi trường ẩm ướt, môi trường nước, cửa mình âm đạo phụ nữ thì tinh trùng có thể sống từ 10-15 phút. Đấy là lý do khi nam giới xuất tinh gần cửa mình, một ít tinh trùng nằm sát cửa âm đạo phụ nữ vẫn có thể bơi vào trong và gặp trứng khiến hiện tượng mang thai xảy ra.
 

Tinh trùng ít có mang thai được không?

Đúng là trong 100 triệu tinh trùng chỉ cần 1 tinh trùng may mắn khỏe mạnh tiếp cận được với trứng là quá trình thụ tinh – mang thai sẽ diễn ra. Nhưng thực tế thì lại cho thấy rằng nam giới mà có ít tinh trùng thì quá trình mang thai sẽ khó diễn ra hơn rất nhiều so với nam giới sở hữu nhiều tinh binh.


Tinh trùng ít có mang thai được không?

 
Nghiên cứu của tổ chức y tế WHO đã chỉ ra rằng nếu đàn ông có ít hơn 20 triệu tinh trùng trong mỗi ml tinh dịch thì sẽ đứng trước nguy cơ vô sinh. Tinh trùng nếu yếu ở ngưỡng tỉ lệ nằm im > 25%, tỉ lệ di chuyển nhanh < 25% thì càng dễ hiếm muộn.
 

Cải thiện số lượng, chất lượng tinh trùng bằng cách nào?

Testosterone là nhân tố chi phối mạnh mẽ đến số lượng và chất lượng của tinh trùng. Để giúp đàn ông sở hữu tinh trùng chất lượng thì việc đầu tiên là cần nâng cao lượng hormone Testosterone này.

Testosterone sẽ được cải thiện nếu như đàn ông:
- Không hút thuốc lá, uống rượu bia và sử dụng chất gây nghiện.
- Tránh tiếp xúc với các chất độc như thuốc trừ sâu, kim loại nặng, chất phóng xạ.
- Cậu nhỏ” chịu ít tác động xấu: Các tác động xấu này có thể xuất phát từ thói quen hàng ngày như là thường xuyên mặc đồ bó, ép sát dương vật, tăng nhiệt độ lên vùng kín…
- Chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày có tác động trực tiếp đến sức khỏe cơ thể và sức khỏe sinh lý. Hãy đề ra cho mình lịch sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên, tăng ăn thực phẩm dinh dưỡng để cải thiện chức năng sinh lý.


Tuổi thọ tinh trùng sau khi xuất tinh

 
Bạn không cần đặt nặng quá vào vấn đề hàn lâm nghiên cứ “Tinh trùng ra ngoài bao lâu thì chết”. Chỉ cần bạn có sức khỏe tốt thì tinh trùng của bạn cũng sẽ tốt. Thêm yếu tố chọn thời điểm quan hệ thích hợp – đúng vào thời điểm rụng trứng thì đảm bảo bạn sẽ sớm có tin vui. 

MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.