Rối loạn chức năng sinh lý nữ là tình trạng rối loạn bản năng sinh dục ở phụ nữ, gây ra tình trạng chán nản và mệt mỏi khi quan hệ. Rối loạn chức năng sinh lý nữ được chia thành 4 loại chính là rối loạn ham muốn, rối loạn kích thích, rối loạn cực khoái và rối loạn gây đau khi quan hệ.
 

Nguyên nhân gây rối loạn chức năng chức năng sinh lý nữ.

Nguyên nhân gây ra rối loạn chức năng sinh lý ở phụ nữ chủ yếu là do tác dụng phụ của các loại thuốc chuyên dụng để điều trị các bệnh như tiểu đường, tim mạch, viêm khớp và rối loạn hệ bài tiết. Ngoài ra, thuốc chống trầm cảm và các thuốc kiểm soát huyết áp cũng có thể gây ảnh hưởng đến khoái cảm khi quan hệ.
 

Nguyên nhân gây rối loạn chức năng chức năng sinh lý nữ.

Bên cạnh đó, tình trạng về phụ khoa và các nội tiết tố như sau khi sinh, hậu mãn kinh hay ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, ung thư vú cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý nữ này.

Các vấn đề khác về tâm lý cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn này như tín ngưỡng, tôn giáo, những vấn đề liên quan đến hôn nhân hoặc bị cưỡng bức, trầm cảm hay căng thẳng.

 

Biểu hiện rối loạn chức năng sinh lý nữ.

Rối loạn chức năng sinh lý nữ là một dạng của chứng yếu sinh lý nữ. Nó có 4 biểu hiện chính dưới đây:
 

Khô âm đạo.

Khô âm đạo có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến hưng phấn và ham muốn chuyện chăn gối bị suy giảm. Khi thực hiện hành vi giao hợp có thể gây ra tình trạng đau đớn do âm đạo không được bôi trơn đầy đủ.

Khô âm đạo có thể có nguyên nhân do sự thay đổi hoóc môn sinh dục nữ estrogen diễn ra trong thời kỳ mang thai, cho con bú hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Các vấn đề khác về tâm lý như lo âu, căng thẳng, buồn phiền cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng khô âm đạo.

 

KHÔ ÂM ĐẠO

 

Suy giảm ham muốn.

Suy giảm ham muốn có thể có nguyên nhân do nồng độ hoóc môn sinh dục nữ estrogen bị suy giảm. Mệt mỏi, căng thẳng, lo âu cũng có thể là một trong số các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ham muốn bị suy giảm. Ngoài ra nếu chị em sử dụng các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm cũng sẽ gây ra hiện tượng suy giảm ham muốn.


Khó đạt cực khoái khi quan hệ.

Hiện tượng rối loạn cực khoái chẳng hạn như đạt cực khoái muộn hoặc không đạt cực khoái có thể gây ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ nữ. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này chủ yếu do thành phần của các loại thuốc chống trầm cảm gây ức chế thần kinh khiến cho chị em không thể đạt được cực khoái.
 

Đau khi quan hệ.

Hiện tượng đau khi quan hệ có thể xuất phát từ nguyên nhân khô âm đạo hoặc lạc nội mạc tử cung. Đau khi quan hệ thường kèm theo cảm giác rát đôi khi bị chảy máu. Tuy nhiên nguyên nhân gây đau khi quan hệ thường rất khó có thể xác định được một cách chính xác.
 

Đau khi quan hệ
 

Những ai dễ mắc phải chứng rối loạn chức năng sinh lý nữ?

Bất cứ người phụ nữ nào cũng có khả năng mắc phải chứng bệnh này. Rối loạn chức năng sinh lý nữ có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Có nguyên nhân chỉ xuất hiện một lần trong đời những cũng có nguyên nhân xuất hiện xuất hiện nhiều lần. Ngoài ra còn có một số yếu tố làm gia tăng nguy cơ rối loạn chức năng sinh lý nữ như:

 

Những ai dễ mắc phải chứng rối loạn chức năng sinh lý nữ?

 

- Trầm cảm, lo lắng, thiếu cảm giác an toàn.
- Các bệnh liên quan đến tim mạch.
- Các bệnh về thần kinh như chấn thương tuỷ sống, đa xơ cứng.
- Các loại thuốc trị bệnh như thuốc trầm cảm, thuốc trị cao huyết áp
- Đã từng bị quấy rối..

 

Biện pháp điều trị rối loạn sinh lý nữ.

Biện pháp điều trị phụ thuộc rất lớn vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh tật cũng như cơ địa của từng người.

+ Nếu nguyên nhân là do sử dụng thuốc, bạn có thể thay đổi liều lượng sử dụng hoặc đổi sang một loại thuốc khác theo đúng chỉ dẫn của CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN. Những người trong thời kì mãn kinh hoặc hậu mãn kinh bị đau đớn khi quan hệ do khô âm đạo, lượng chất nhờn tiết ra ít có thể sử dụng các loại chất bôi trơn hoặc các thuốc hỗ trợ sinh lý nữ. Phụ nữ mắc chứng viêm khớp nặng có thể thử các tư thế mới khi quan hệ hoặc sử dụng các thuốc có thành phần từ naproxen hay ibuprofen trước khi quan hệ khoảng nửa giờ.


XEM THÊM: STAMINA-RX FOR WOMEN TĂNG HAM MUỐN NỮ


Stamina-Rx for Women

 

+ Trao đổi với nửa kia của mình một cách cởi mở về tình trạng bệnh tình của mình. Từ đó, cả hai người sẽ có những biện pháp phù hợp để đối phó với chứng bệnh này.

+ Thường xuyên tập thể dục và vận động, dành thời gian để thư giãn đầu óc xen lẫn trong thời gian làm việc để tránh đầu óc bị căng thẳng. Một số bài tập giúp chắc khoẻ vùng chậu như bài tập kegel giúp điều hoà các vấn đề liên quan đến ham muốn và cực khoái.

+ Giữ cho tinh thần luôn lạc quan, yêu đời, tránh lo âu, căng thẳng và quá mệt mỏi.

+ Gặp bác sỹ nếu thấy cần thiết. Bạn nên tham khảo bác sỹ những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hoạt động sinh lý như sử dụng các loại thuốc chữa bệnh, phẫu thuật, tuổi tác, thay đổi hoóc môn trong thời kỳ mang thai, cho con bú hoặc mãn kinh.

+ Rối loạn sinh lý nữ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh lý, sức khoẻ của chị em cũng như hạnh phúc gia đình. Vì thế cần phát hiện và điều trị bệnh sớm, tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc. 

MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.