Theo nghiên cứu thì hơn 80% nam giới từng một lần dính phải hiện tượng mộng tinh trong đời. Vậy bệnh mộng tinh là gì? Nam giới mộng tinh có phải yếu sinh lý không? Tất cả những điều bạn đang băn khoăn trên đây sẽ được MUADUNG.VN giải đáp đầy đủ và nhanh chóng trong bài viết sau.

- Hoạt tinh là gì? Hoạt tinh khác Di tinh, Mộng tinh như thế nào?
- Di tinh là gì? Cách xử lý di tinh như thế nào?
- Xuất tinh muộn ở nam giới: Nguyên nhân và cách khắc phục


Mộng tinh là gì?

Hiện tượng nam giới xuất tinh trong lúc ngủ được khoa học đặt tên là hiện tượng mộng tinh còn dân gian vẫn hay gọi là “giấc mơ ướt”. Theo nghiên cứu y học thì đây là hiện tượng sinh lý bình thường, thường diễn ra trong lứa tuổi dậy thì. Nam giới ngoài 30 cũng có thể mắc phải nhưng số lượng ít hơn.

Theo nhịp sinh học bình thường thì vào khoảng 3-4 giờ sáng thì nồng độ Testosterone cũng như tinh dịch luôn đạt ngưỡng cao nhất. Đây cũng là thời điểm mà nam giới thường ngủ say nên dẫn tới việc có “giấc mơ ướt” cũng là điều dễ hiểu.
 


MỘNG TINH NAM GIỚI
 
 

Nguyên nhân khiến nam giới mộng minh.

Sinh lý tuổi dậy thì: Đại đa phần nam giới bị mộng tinh đều xuất phát từ nguyên nhân này. Bước vào tuổi dậy thì cơ thể phái nam có những biến đổi lớn, sức khỏe tốt và sung mãn hơn, cơ quan sinh dục phát triển mạnh mẽ.

Việc xuất tinh ban đêm, xuất tinh không tự chủ khi bị kích thích là điều hoàn toàn bình thường. Nếu coi kỳ kinh nguyệt là dấu mốc của giai đoạn dậy thì ở phái nữ thì mộng tinh chính là điểm bắt đầu chứng minh các cậu bé đã bước vào tuổi mới lớn.
 


mộng tinh
 

Ngoài nguyên nhân chính kể trên thì những người thường xuyên nghĩ tới chuyện quan hệ, xem phim ảnh nóng quá nhiều khiến chúng ám ảnh trong giấc mơ cũng sẽ gặp phải hiện tượng mộng tinh.

Thường xuyên thủ dâm khiến cho dương vật trở nên nhạy cảm, xuất tinh không kiểm soát cũng sẽ dẫn tới tình trạng mộng tinh.

Nếu cơ thể không khỏe mạnh, thiếu chất, thường xuyên dung nạp những chất kích thích như rượu, bia… sẽ gây ra tình trạng rối loạn xuất tinh và mộng tinh là một trong số đó.
 

Mộng tinh ở nam giới có phải yếu sinh lý không?

Nếu mộng tinh chỉ xuất hiện vào giai đoạn dậy thì sau đó hết dần thì là hiện tượng sinh lý bình thường, không đáng lo và cũng không cần thăm, khám bác sỹ.

Với người đã trưởng thành, nam giới đã lập gia đình nhưng vẫn bị mộng tinh một tháng đôi ba lần thì các bác sỹ chuyên khoa vẫn cho rằng điều này là bình thường, không đáng lo. Tuy nhiên nếu tần suất mộng tinh lên tới trên 7 lần trong một tháng thì lại là điều đáng lo, lưu tâm đến. Mộng tinh quá nhiều khiến cơ thể và tâm lý của bị ảnh hưởng. Đây có thể coi là tình trạng rối loạn xuất tinh, lâu ngày dẫn tới chứng di tinh, xuất tinh sớm gây yếu sinh lý ở nam giới.
 


di tinh
 
 

Có cách nào khắc phục bệnh mộng tinh hay không?

Các bác sỹ khuyên rằng để khắc phục bệnh mộng tinh ở nam giới thì chủ yếu là chữa trị về mặt tâm lý thay vì sử dụng thuốc. Với những người cơ thể mệt mỏi, sức khỏe yếu, thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống thì cần điểu chỉnh lại lịch sinh hoạt của bản thân. Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể để thêm phần khỏe mạnh hơn.

Thay vì đắm chìm và suy nghĩ vào chuyện ân ái, xem sách báo, phim ảnh đồi trụy hãy giành thời gian để giải trí lành mạnh như chơi thể thao, đọc sách, báo… Tư tưởng được thoải mái không nghĩ ngợi đến chuyện “giường chiếu” sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn, không bị mộng tinh.

Hạn chế thủ dâm, nếu muốn thủ dâm thì hãy học cách thủ dâm đúng cách.

Trong trường hợp bạn không thể tự điều trị chứng mộng tinh cho bản thân đừng ngại ngần mà không đi khám. Các bác sỹ chuyên khoa sẽ có lời khuyên và cả liệu pháp điều trị khoa học tốt cho bạn. Hãy nhớ càng để lâu, chứng mộng tinh sẽ càng làm ảnh hưởng tới tâm lý của bạn, dễ gây cho bạn bị yếu sinh lý nam.

Để giúp bạn chữa bệnh mộng tinh, bạn nên đọc ngay bài viết: => Những bài thuốc chữa di tinh, mộng tinh từ cây hẹ

MUADUNG.VN – Công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn....
 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67