Lidocaine là gì?

Lidocaine, tên khác: xylocaine lignocaine, là một loại thuốc gây tê cục bộ, nó cũng được sử dụng để điều trị nhịp tim thất trái và thực hiện gây tê thần kinh. Lidocaine trộn với một lượng nhỏ adrenaline (epinephrine) cho phép gây tê liều cao hơn, bớt chảy máu hơn, và gây tê với thời gian lâu hơn.

 

LIDOCAINE
 


Khi được sử dụng như thuốc tiêm, lidocaine thường bắt đầu có hiệu lực trong vòng bốn phút và kéo dài trong nửa giờ đến ba giờ. Hỗn hợp lidocaine cũng có thể xoa trực tiếp lên da hoặc niêm mạc để gây tê trực tiếp cục bộ.

Các phản ứng phụ thường gặp khi tiêm tĩnh mạch bao gồm buồn ngủ, co giật, nhầm lẫn, thay đổi thị lực, tê, ngứa, và nôn mửa, nó có thể làm giảm huyết áp và làm loạn nhịp tim việc tiêm lidocaine vào khớp có thể gây ra vấn đề cho sụn, chất này khá an toàn khi dùng cho phụ nữ mang thai.

Với người có bệnh gan có thể phải dùng liều thấp hơn. Lidocaine an toàn cho những người có tiền sử dị ứng với tetracaine hoặc benzocaine.

Lidocaine là thuốc chống loạn nhịp tim nhóm Ib. Lidocaine hoạt động bằng cách ngăn chặn các kênh natri và do đó làm giảm tỷ lệ co thắt tim. Khi được sử dụng tại như là một tác nhân gây tê cục bộ, các nơron cục bộ không thể gửi tín hiệu cơn đau tới não.

Lidocaine được phát hiện ra năm 1946 và được bán ra thị trường năm 1948. Chất này nằm trong Danh sách các thuốc thiết yếu của WHO, gồm các thuốc hiệu quả và an toàn nhất trong một hệ thống y tế. Nó hiện là một thuốc gốc với giá không quá đắt.

 

Dược lý tác dụng.

Lidocain thuộc nhóm amid, là thuốc tê tại chỗ có thời gian tác dụng trung bình. Thuốc tê lidocain được dùng rộng rãi do tác dụng gây tê nhanh, mạnh và thời gian tác dụng dài hơn so với procain cùng nồng độ. Loại thuốc này cũng được dùng cho người mẫn cảm với thuốc tê loại este.

Lidocain còn là thuốc chống loạn nhịp, dùng tiêm tĩnh mạch để điều trị loạn nhịp tâm thất, làm giảm nguy cơ rung thất ở người nghi có nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, lidocain chỉ được dùng khi có chỉ định vì có thể làm tăng nguy cơ blốc tim hoặc suy tim sung huyết. Vì thuốc có tác dụng trên tim thiếu máu cục bộ mạnh hơn trên tim không thiếu máu cục bộ.


 

Chỉ định.

Lidocaine được chỉ định sử dụng trong việc:

- Gây tê tại chỗ, giảm đau và khó chịu vùng trước khi thăm khám, nội soi, đặt thiết bị kỹ thuật, hoặc tiến hành các thủ thuật khác và để làm giảm triệu chứng đau trong nhiều bệnh.

- Giảm đau sau thần kinh như bị zona (nhiễm herpes virus), đau dây thần kinh sau kích thích.

- Giảm đau và khó chịu khu vực da quá nhạy cảm.

- Tiêm để điều trị cấp tính các loạn nhịp thất sau nhồi máu cơ tim hoặc trong khi tiến hành các thao tác kỹ thuật về tim như thông tim hoặc phẫu thuật tim. Lidocaine là thuốc chọn lọc để điều trị ngoại tâm thu thất trong nhồi máu cơ tim, rung thất, điều trị nhịp nhanh thất.

 - Xịt gây tế cục bộ trong ý tế dạng xịt như chai xịt chống xuất tinh sớm DYNAMO DELAY MỸ.

Thuốc xịt Dynamo Delay Mỹ là thuốc kéo dài thời gian quan hệ. Cải thiện rõ rệt tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.



DYNASMO DELAY MỸ

 

- Xịt Dynamo Delay ( còn gọi là xịt Delay) với thành phần chính là Lidocain USP 13%.

- Lidocaine là một tác nhân gây tê cục bộ, có nghĩa là chúng giúp làm mất cảm giác tại một khu vực nhất định. Việc phun thuốc xịt vào dương vật, làm gây tê dương vật, khiến dương vật không còn nhiều cảm giác.

- Thuốc xịt Dynamo Delay giúp tăng thời gian quan hệ, làm các cặp vợ chồng đạt đến cực khoái. Nói cách khác, xịt Dynamo Delay (xịt Delay) mang lại cho bạn thời gian quan hệ tình dục lâu dài hơn và thú vị hơn cho cả bạn – và bạn tình của bạn.


 

Chống chỉ định.

Lidocaine chống chỉ định dùng trong các trường hợp:

- Mẫn cảm với Lidocaine.

- Bệnh nhược cơ.

- Rối loạn dẫn truyền nhĩ thất, nhĩ thất phân ly.

- Quá mẫn với thuốc tê nhóm amid.

- Người bệnh có hội chứng Adams- Stokes, hội chứng Wolf-Parkinson-White.

- Suy cơ tim nặng.

- Rối loạn chuyển hóa porphyrin.

MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn....


HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.