Trong lao động đặc biệt là lao động sử dụng đến tay thì việc bảo vệ sức khỏe đặc biệt là bảo vệ bàn tay là điều vô cùng quan trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm giúp bảo hộ sức khỏe lao động trong có có các loại găng tay bảo hộ.

Găng tay bảo hộ chính là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong một bộ đồ bảo hộ lao động hiện nay khi làm việc. Bài viết dưới đây của muadung.vn sẽ giới thiệu cho bạn các loại găng tay bảo hộ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

 

1. Găng tay bảo hộ lao động là gì? Có bao nhiêu loại găng tay bảo hộ?
 

Có bao nhiêu loại găng tay bảo hộ


Găng tay bảo hộ được biết đến là một trong những sản phẩm có chức năng bảo vệ đôi bàn tay trong quá trình làm việc một cách hiệu quả. Việc sử dụng găng tay bảo hộ chính là yếu tố giúp bảo vệ bàn tay của bạn trước những tác nhân gây hại như nước, hóa chất, nhiệt độ, … Tùy từng môi trường làm việc khác nhau mà sẽ có thiết kế găng tay bảo hộ lao động khác nhau phù hợp với từng môi trường.

Các loại chất liệu của găng tay bảo hộ chính là một trong những yếu tố giúp bạn có thể bảo vệ được đôi bàn tay và bảo vệ được sức khỏe trong quá trình lao động. Được biết nhiều đơn vị kinh doanh, sản xuất hiện nay đều bắt buộc lao động phải sử dụng các loại găng tay bảo hộ để đảm bảo sức khỏe trong quá trình làm việc.


2. Top các loại găng tay bảo hộ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
 

2.1. Găng tay bảo hộ lao động vải.

Có bao nhiêu loại găng tay bảo hộ? Có rất nhiều và găng tay bảo hộ lao động vải được coi là một trong những loại găng tay khá phổ biến trên thị trường và bạn có thể nhìn thấy ở nhiều nơi. Đặc điểm của những loại găng tay này đó chính là có cấu tạo và kết cấu đơn giản được thiết kế và sử dụng từ các sợi vải.

Bởi vì thiết kế của găng tay này khá đơn giản cho nên thường được sử dụng ở những công trình xây dựng đơn giản không nguy hại nhiều đến sức khỏe. Đặc biệt bạn có thể thấy đôi tay này Khá phổ biến ở những khu vực nông trường,…

 

2.2. Găng tay bảo hộ chịu nhiệt, chống nóng.

 

GĂNG TAY CHỊU NHIỆT ANSELL 42-474 CHÍNH HÃNG

https://muadung.vn/san-pham/gang-tay-chiu-nhiet-ansell-42-474-chinh-hang-p283.html


Găng tay chịu nhiệt, chống nóng cũng được coi là một trong những loại găng tay bảo hộ khá phổ biến hiện nay. Điểm đặc biệt của những chiếc găng tay này đó chính là có khả năng năng chịu nhiệt một cách hiệu quả thường được sử dụng cho những nơi có nhiệt độ cao. Đối với các đầu bếp cũng thường xuyên sử dụng các loại găng tay bảo hộ chịu nhiệt này để có thể nấu nướng một cách hiệu quả và bảo vệ bàn tay.


2.3. Găng tay bảo hộ chống cắt.

Được biết với những lao động thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với các mảnh kim loại ở cuối các vết cắt thì việc sử dụng các loại găng tay bảo hộ chống cắt là cần thiết. Đặc biệt của các loại găng tay chống cắt này đó chính là có khả năng bảo vệ bàn tay của bạn khỏi việc bị đâm hoặc bị cắt. Cấu tạo của chiếc găng tay này thường được làm và dệt từ các vòng kim loại được kết nối với nhau để tạo thành một chiếc găng tay.

 

GĂNG TAY CHỐNG CẮT 3M CẤP 5 CAO CẤP CHÍNH HÃNG

https://muadung.vn/san-pham/gang-tay-chong-cat-3m-cap-5-cao-cap-chinh-hang-p281.html
 

Thông thường các ngành nghề thường sử dụng găng tay bảo hộ chống cắt này sẽ làm các công việc liên quan đến thực phẩm, gỗ hoặc kim loại.
 

2.4. Găng tay bảo hộ cách điện.

Găng tay bảo hộ cách điện là một trong những sản phẩm găng tay được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực điện năng. Đặc điểm của chiếc găng tay này đó chính là được cấu tạo từ cao su với khả năng cách nhiệt hiệu quả. Tùy vào cấu tạo cao su và độ dài của găng tay mà sẽ có khả năng cách điện khác nhau phụ thuộc vào khu vực sử dụng.
 

2.5. Găng tay bảo hộ chống dầu.

Găng tay bảo hộ chống dầu cũng được biết đến là một trong những sản phẩm găng tay cao su và thường được sử dụng cho những lao động làm ở khu vực dầu, hóa chất,… Được biết các loại găng tay này có thể được làm từ rất nhiều các loại vật liệu khác nhau để tạo thành. Ngoài chức năng chống dầu của găng tay ra thì sản phẩm này còn được sử dụng và ứng dụng ở nhiều khu vực khác.

GĂNG TAY ĐA DỤNG, CHỐNG DẦU, CHỐNG CẮT TOWA OMEGA 540


https://muadung.vn/san-pham/gang-tay-da-dung-chong-dau-chong-cat-towa-omega-540-p290.html
 


2.6. Găng tay bảo hộ cơ khí.

Găng tay cơ khí được biết đến là một trong những sản phẩm găng tay được thiết kế và sử dụng riêng cho khu vực cơ khí máy móc. Biết đây là một trong những sản phẩm găng tay được thiết kế chuyên biệt phù hợp với đặc thù của ngành công nghiệp cơ khí trong quá trình lắp ráp thiết bị.
 

GĂNG TAY ĐA DỤNG, CHỐNG DẦU, CHỐNG CẮT TOWA 581

https://muadung.vn/san-pham/gang-tay-da-dung-chong-dau-chong-cat-towa-581-p292.html


2.7. Găng tay bảo hộ y tế.

Găng tay bảo hộ y tế hay còn được gọi là găng tay y tế là một trong những sản phẩm khá phổ biến trên thị trường hiện nay mà bạn có thể bắt gặp. Thông thường ở các khu vực trung tâm y tế hoặc nhà thuốc sẽ thường gặp các sản phẩm găng tay này. Được biết các loại găng tay này được làm từ cao su thiên nhiên có tính dẻo dai và kháng khuẩn vô cùng tốt cho nên được sử dụng nhiều trong y khoa và điều chế.
 

2.8. Găng tay bảo hộ chống rung.

Găng tay bảo hộ chống rung được biết đến là một trong những loại găng tay được thiết kế với khả năng hấp thụ được các tần số. Khắc phục được các tần số chính là một trong những yếu tố giúp cho nó có khả năng chống chung một cách hiệu quả. Những chiếc găng tay bảo hộ chống rung này thường được làm từ chất liệu Polime hoặc Cotton, được sử dụng nhiều trong nền công nghiệp chế tạo ô tô, điện tử,…
 

2.9. Găng tay chống nóng.

Găng tay chống nhiệt được biết đến là một trong những sản phẩm găng tay được thiết kế với khả năng cách nhiệt tốt bảo vệ bàn tay của bạn khỏi nhiệt độ cao. Các sản phẩm găng tay chống nóng này thường được những công nhân sử dụng trong các khu vực có nhiệt độ cao.

Bài viết này của chúng tôi đã giới thiệu cho bạn câu hỏi có các loại găng tay bảo hộ nào trên thị trường hiện nay, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được một loại găng tay phù hợp.

CÔNG TY TNHH ECO VIỆT NAM
Địa chỉ: 491/13 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Website: https://muadung.vn/
Email: hotromuadung@gmail.com
Tư vấn bán hàng: 0975.418.007
Tư vấn kỹ thuật: 0909.00.68.67

Địa chỉ: - Tân Bình: 491/13 Trường Chinh, P.14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
              - Tân Phú: 15/57 Cầu Xéo, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú TP.HCM.

Giờ mở cửa: từ 8:00 đến 17:00.
Tư vấn miễn phí hoặc gọi điện đặt hàng trực tiếp tại hotline 0975.418.007