Cùng với các dụng cụ bảo hộ lao động khác, mặt nạ phòng chống độc là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt khi làm việc ở những điều kiện môi trường độc hại, không đảm bảo sức khỏe.

Tuy nhiên với sự đa dạng không chỉ về mẫu mã, kiểu dáng mà mức giá để sở hữu mặt nạ phòng độc cũng khá phong phú. Vậy nên mua mặt nạ phòng độc loại nào tốt, mức giá bao nhiêu? Hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của MUADUNG.VN bạn nhé!

Mặt nạ phòng độc là gì?

Mặt nạ phòng độc hay mặt nạ chống khói độc đều là tên gọi chung của một thiết bị bảo hộ lao động được sử dụng rộng rãi trong những môi trường độc hại, ô nhiễm nhằm bảo vệ con người tránh hít phải những khói ngạt, khói độc, hóa chất…

Một chiếc mặt nạ phòng chống độc cấu tạo bởi 3 bộ phận chính là mặt nạ có thiết kế nửa đầu hoặc bao phủ toàn bộ; mắt kính cường lực và bộ phận phin lọc hoạt tính. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn sản phẩm có cấu tạo 1 hoặc 2 phin lọc hoạt tính.

Tư vấn chọn mua mặt nạ phòng độc tốt nhất.

1. Thiết kế tiện dụng, chất liệu an toàn.

Lưu ý đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm khi tìm mua mặt nạ phòng độc đến từ kiểu dáng, thiết kế của sản phẩm. Bạn mong muốn chọn mặt nạ phòng độc có kiểu dáng như thế nào? Tất nhiên ai trong chúng ta cũng mong muốn chọn những dòng mặt nạ phòng chống độc có kiểu dáng đẹp, hiện đại và thiết kế tiện lợi phải không?

Đa số các các dòng sản phẩm mặt nạ phòng độc trên thị trường đều có kích cỡ size M để tương thích với khuôn mặt của người Châu Á nói chung hay người Việt nói riêng. Mặt nạ có kích cỡ này sẽ giúp ôm sát vào khuôn mặt của người đeo.

Các vị trí như vùng tiếp xúc giữa mặt nạ và khuôn mặt phải đảm bảo kín kẽ, vừa khít. Phần chụp và van thở phía trước mũi nên có thiết kế ôm sát để giúp hơi thở được ra vào dễ dàng hơn cũng như tránh trường hợp bị động hơi sương từ mồ hôi.

Các bộ phận khác như mắt kính phải có tầm nhìn rộng, rõ ràng để bao quát hết toàn bộ khu vực xung quanh; hay khung đeo 2 bên tai linh hoạt để bạn điều chỉnh vị trí trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh thiết kế, chất liệu sử dụng cũng là điều quan trọng tiếp theo bạn sẽ cân nhắc đến. Chọn những sản phẩm được chế tạo từ những chất liệu bền bỉ và an toàn với sức khỏe như nhựa ABS, PP, silicon…

 

2. Chọn mặt nạ phòng độc 1 phin hay 2 phin lọc.

Những dòng mặt nạ phòng độc sử dụng 2 phin lọc sẽ tăng cường khả năng lọc gấp đôi so với các dòng sản phẩm chỉ có 1 phin lọc. Trong khi lựa chọn bạn chỉ cần quan tâm đến khả năng tương thích với nhiều phin lọc khác nhau để khi còn thay thế khi phin lọc hết hạn sử dụng.
 

3. Mặt nạ phòng độc có giá bán bao nhiêu?

Cùng với nhiều mẫu mã đa dạng, mức giá để sở hữu 1 chiếc mặt nạ phòng độc hiện nay cũng tương đối phong phú. Tùy theo mục đích sử dụng và túi tiền, chúng ta có thể lựa chọn mặt nạ phòng độc có mức giá dao động từ 550K đến vài triệu đồng.
 

Nên mua mặt nạ phòng độc hãng nào tốt nhất.

1. Mặt nạ phòng độc 3M.

3M (hay Minnesota Mining and Manufacturing Company) là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở đặt tại Mỹ. Một công ty rất nổi tiếng trên toàn thế giới với bề dày lịch sử đã hơn 100 năm, ra đời vào những năm 1902.

Thương hiệu 3M hiện đã và len lỏi ở hầu hết mọi lĩnh vực khác nhau của đời sống. Có thể kể đến ngành hàng tiêu dùng, điện tử viễn thống, văn phòng phẩm, vận tải công nghiệp hay các dòng sản phẩm thuộc ngành bảo hộ lao động.
 

MẶT NẠ 3M
 

ĐẶT HÀNG NGAY

Nhà máy sản xuất 3M đã có mặt ở 60 quốc gia khác nhau trên toàn thế, phân phối tại 200 quốc gia với số ượng lên đến hơn 90.000 sản phẩm. 3M có mặt tại thị trường Việt vào năm 1994 và phân phối một số mặt hàng chủ đạo như giày bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc, kính chống bụi, khẩu trang chống bụi.

Đánh giá: Mặt nạ phòng độc 3M có tốt không?

3M hiện nay là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phân phối các dòng sản phẩm mặt nạ phòng độc. Điểm mạnh của mặt nạ phòng độc 3M đến từ sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng đẹp và khả năng lọc bụi, chống độc hiệu quả.

Một số mẫu mặt nạ phòng chống độc 3M bán chạy nhất như: 3M 3100, 3M 3200, 3M 6100, 3M 6200, 3M 6800, 3M 7501, 3M 7502.


2. Mặt nạ chống độc Koken.

Koken là thương hiệu chuyên phân phối các dòng sản phẩm bảo hộ lao động như mặt nạ chống độc, khẩu trang lọc bụi có xuất xứ từ Nhật Bản. So với thương hiệu 3M, các dòng sản phẩm mặt nạ phòng độc Koken không có sự đa dạng về mẫu mã.

KOKEN NHẬT
 

ĐẶT HÀNG NGAY

Thông thường mặt nạ chống độc Koken sẽ được tích hợp 1 phin lọc than hoạt tính đi kèm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ Koken trong các môi trường độc hại, ô nhiễm không khí hay khi thi công xưởng mộc hoặc phun sơn PU.

Mặt nạ phòng chống độc Koken được bán với mức giá dao động từ 500K đến trên 1 triệu đồng. Một số mẫu mặt nạ phòng chống độc Koken bán chạy nhất như: Koken G7, Koken 1005R, Koken 1010A, Koken 1180C.


Cách sử dụng mặt nạ phòng độc hiệu quả.

- Trong quá trình sử dụng mặt nạ phòng độc bạn cần lưu ý đến một số điều sau đây: Mỗi lần sử dụng xong mặt nạ phòng độc bạn nên tiến hành rửa sạch bằng nước và dùng khăn sạch để sau đó lau khô.
- Tuyệt đối không được sử dụng các loại hóa chất có tính năng tẩy rửa mạnh để vệ sinh mặt nạ.
- Bảo quản mặt nạ và đặc biệt là bộ phận phin lọc hoạt tính ở những nơi sạch sẽ, trong điều kiện kín khí.
- Trong quá trình sử dụng nếu mặt nạ và phin lọc bị các tình trạng như rách, thủng và người đeo cảm thấy ngạt khí, khó thở thì nên thay thế cả mặt nạ lẫn phin lọc ngay nhé.

Kết luận.

Nhìn chung các dòng sản phẩm mặt nạ phòng độc tốt nhất hiện nay vẫn đến từ thương hiệu nổi tiếng 3M hay Koken.
1. Đặt mua Online bằng nút "Mua hàng" trên trang chi tiết sản phẩm.
2. Đến mua trực tiếp theo địa chỉ: Tại HCM: 491/13 Trường Chinh, P.14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. SĐT liên hệ đặt hàng: 0909.00.6867.