Thử thai bằng kem đánh răng, hay thử thai bằng bột baking soda… là hai trong nhiều cách thử thai đơn giản tại nhà. Tuy nhiên thực hư việc sử dụng theo cách này có hoàn toàn chính xác? Bài viết dưới đây MUADUNG.VN giải đáp thắc mắc này cho bạn đọc.

Khi có dấu hiệu mang thai chị em thường sử dụng que thử thai để kiểm tra mình có mang thai hay không? Tuy nhiên nhiều khi vội vàng chị em muốn biết ngay mình có mang thai hay không? Do đó thường hay sử dụng các mẹo dân gian trong đó có thử thai bằng kem đánh răng.
 

Thử thai bằng kem đánh răng có chính xác không?

Cách thử thai bằng kem đánh răng chưa được một nghiên cứu nào công nhận. Song đây là một trong các mẹo được nhiều chị em kiểm tra.
 

Thử thai bằng kem đánh răng có chính xác không

 

Theo nhiều người giải thích, khi các chất hóa học ở trong kem đánh răng tương tác với nước tiểu của phụ nữ mang thai sẽ gây ra sự thay đổi. Phản ứng của kem đánh răng với nước tiểu sẽ khác nhau tùy thuộc vào nội tiết tố mang thai có chứa nước tiểu của chị em.

Trên thực tế việc thử thai bằng kem đánh răng được rất nhiều chị em kiểm tra. Kết quả là đúng và gần như tuyệt đối chính xác. Do đó cách này cũng là cách thử thai đáng tin cậy chị em có thể sử dụng.


Các bước thử thai bằng kem đánh răng.

Trước khi tiến hành thử thai bằng kem đánh răng bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:
 

Các bước thử thai bằng kem đánh răng.\
 

Chuẩn bị:

- 2 cốc hoặc lọ nhỏ sạch sẽ.
- 1 ống nhỏ thuốc sạch.
- 1 thìa kem đánh răng màu trắng.
- Dụng cụ hẹn giờ.
- 1 que sạch.

 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sáng sớm sau khi thức dậy, chị em đi tiểu vào trong một chiếc cốc hoặc lọ sạch.

Bước 2: Sau đó cho 1 thìa kem đánh răng vào 1 chiếc cốc. Tiếp theo dùng ống nhỏ thuốc thêm 1 lượng nước tiểu cho vào cốc đựng kem đánh răng, dùng que sạch khuấy đều chúng lên.

Lưu ý: Bạn không nên đổ quá nhiều nước tiểu, nên đổ lượng nước tiểu cân xứng với kem đánh răng. Đồng thời dùng que sạch khuấy đều chúng lên.

Trường hợp bạn không có ống nhỏ thuốc, bạn có thể thực hiện thủ công bằng cách đổ nước tiểu vào cốc hoặc lọ có chứa kem đánh răng.

Bước 3: Đọc kết quả: Chị em chờ khoảng 3 phút rồi tiến hành kiểm tra trong lọ hoặc cốc có chứa hỗn hợp kem đánh răng với nước tiểu. Có 2 khả năng xảy ra:

Nếu hỗn hợp chuyển sang màu nâu và xanh nhẹ có thể bạn đã mang thai.

Nếu không có sự thay đổi gì về màu sắc của kem đánh răng có nghĩa bạn không có thai.


 

Lưu ý gì thử thai bằng kem đánh răng?
 

Khi thử thai bằng kem đánh răng chị em nên lưu ý những điều sau:

Chú ý cốc, lọ sạch sẽ: Trước khi tiến hành thử thai chị em nên chú ý đến các dụng cụ như cốc hay lọ sử dụng. Hãy đảm bảo cốc, lọ để nước tiểu cùng kem đánh răng không có bất kỳ một dấu vết nào của xà phòng, hay cặn bẩn… Bởi có thể những dụng cụ này làm sai lệch kết quả xét nghiệm.

Màu của kem đánh răng: Chị em nên sử dụng kem đánh răng màu trắng, không có thêm màu sắc hay pha thêm màu nào khác.

Thời gian thực hiện: Khi tiến hành thử thai bằng kem đánh răng chị em không nên để hỗn hợp kem đánh răng cùng nước tiểu quá 3-5 phút. Lý do là bất kỳ loại nước tiểu nào cũng sẽ phản ứng với kem đánh răng gây ra những thay đổi đáng kể, kể cả nước tiểu có chứa hCG.

Thời điểm thử thai tốt nhất: Để chị em biết được kết quả chính xác có thai hay không, thời điểm thử thai tốt nhất chính là vào buổi sáng sau khi thức dậy. Lý do nước tiểu ở thời điểm này đậm đặc nhất, kiểm tra cho kết quả chính xác nhất.

Tuy nhiên dù có thử thai bằng kem đánh răng để phát hiện mình có thai hay không thì MUADUNG.VN khuyên bạn nên đến bệnh viện để xét nghiệm nếu muốn chắc chắn.

Đến đây thì bạn đọc trả lời cho câu hỏi thử thai bằng kem đánh răng có chính xác không? Đồng thời giúp chị em biết cách thử thai bằng kem đánh răng chính xác. MUADUNG.VN hy vọng bài viết này mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.