Làm content hay là chết? Nhận thức đúng về content ngay từ hôm nay
1. Tương tác Facebook là gì?
2. Vì sao cần phải tăng tương tác Facebook?
– Nội dung sẽ được hiển thị đến nhiều bản tin của người dùng hơn. Nếu như bài viết của bạn có ít lượt like, comment thì khả năng nó sẽ ít được phân phối đến người dùng hơn là những thông tin được yêu thích và chia sẻ hơn.
– Thuận tiện cho các hoạt động giới thiệu, tư vấn và bán hàng trên Facebook. Tăng tương tác Facebook, đồng nghĩa với việc tăng số lượng khách hàng biết đến sản phẩm. Tăng cơ hội tiếp cận, chia sẻ tư vấn bán hàng. Hay nói một cách cụ thể là tăng doanh số bán hàng đáng kể.
– Tăng tương tác Facebook sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh, thương hiệu của sản phẩm tốt hơn. Một mặt hàng có nhiều lượt like, comment, chia sẻ dễ nhận được thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng hơn. Vì thói quen mua hàng theo số đông là thói quen cố hữu của người Việt rồi.
Và còn nhiều hơn nữa những lợi ích thiết thực mang lại từ hoạt động tăng tương tác bán hàng. Và để có thể tăng tương tác thì hãy đọc thêm, cách tăng tương tác bán hàng hiệu quả được chia sẻ dưới đây.
3. Một số cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
3.1. Chọn thời điểm “vàng” để đăng bài.
Hiện trên Facebook có 4 khoảng thời gian được xem như thời điểm vàng để các shop bán hàng đăng thông tin và chia sẻ tin tức đến người dùng.
8.00 – 9.00: Đây là khoảng thời mà hầu hết mọi người sẽ truy cập Facebook để cập nhật thông tin của một ngày mới.
11.00 – 12.00: Đây là khoảng thời gian chuẩn bị nghỉ trưa. Vào Facebook để xem thông tin, giải trí.
14.00 – 15.00: khoảng thời gian thư giản, giải lao buổi chiều. Tranh thủ ghé Facebook để update tin tức.
19.45 – 20.30: Thời điểm để nghỉ ngơi, tán gẫu, thậm chí là săn hàng trên Facebook.
Trên đây là khoảng thời gian được đông đảo người dùng sử dụng để trải nghiệm Facebook. Nhưng không phải là khoảng thời gian tiêu chuẩn của tất cả các ngành hàng. Bởi với mỗi đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau, sẽ có khoảng thời gian hoạt động khác nhau. Ví dụ như sinh viên thường ngủ muộn, thức muộn. Còn dân văn phòng, công sở sẽ sử dụng nhiều vào các khoảng thời gian giải lao sau giờ làm việc…
Việc của bạn là phải hướng đúng đối tượng khách hàng để chọn đúng khung giờ “vàng” cho mình.
3.2. Xây dựng nội dung đủ hay và hấp dẫn.
Không cần nói quá nhiều, bạn sẽ quyết định bỏ thời gian để xem một chiếc váy nếu như nó không được đẹp mắt. Chắc chắn không. Và tương tác bài viết cũng thế.
3.3. Hình ảnh sử dụng đẹp mắt, độc đáo và vừa vặn với giao diện của người dùng.
3.4. Xác định đúng đối tượng bài viết hướng tới.
Đối tượng khách hàng hướng đến của bài viết có thể hiểu đó chính là khách hàng mục tiêu của shop bán hàng muốn hướng tới. Nếu nội dung được xây dựng phù hợp với nhu cầu mong muốn của khách hàng mục tiêu thì việc thu hút và tiếp cận sẽ tốt hơn. Với cách tăng tương tác Facebook bạn sẽ tiếp kiệm khá nhiều thời gian và chi phí.
3.5. Tổ chức các minigame hay chương trình gameshow kèm quà tặng.
Minigame là một trong những hoạt động dành được lượng tương tác lớn từ khách hàng. Với một show có giải thưởng hấp dẫn, luận chơi đơn giản và nội dung lý thú sẽ thu hút người sự quan tâm cao của người dùng. Và đây cũng là một cách để quảng bá rộng rãi thương hiệu sản phẩm đến khách hàng. Hình ảnh sản phẩm, logo thương hiệu, slogan… được lan tỏa mạnh mẽ.
Nhưng để tạo dựng nên minigame bạn cần cân đối các nguồn lực về tài chính và nhân sự.
3.6. Tạo dựng các video ngắn, hấp dẫn.
Video Facebook cũng là một trong những hình thức gia tăng tương tác hiệu quả hiện nay. Âm thanh và hình ảnh bao giờ cũng có sức hút với ánh nhìn của người dùng hơn. Nhưng để chắc chắn được việc giữ chân khách hàng và tạo nên những chuyển đổi về hành vi mua sắm thì bạn cần xây dựng những nội dung thiết thực, bổ ích và văn minh.
3.7. Chia sẻ thông tin, bài viết đều đặn nhưng ở mức vừa phải.
Chia sẻ thông tin bài viết đều đặn đảm bảo rằng thông tin luôn được cập nhật và làm mới.
Tần suất đăng bài vừa phải sẽ không gây nên sự phiền phức khó chịu đến người dùng vì sự xuất hiện quá nhiều.
3.8. Triển khai các hoạt động Livestream bán hàng, chia sẻ kiến thức.
Livestream bán hàng hiện đang là hoạt động tiếp thị sản phẩm mới được đông đảo người dùng Facebook hưởng ứng. Hình ảnh chân thực, sống động chưa được xử lý qua bởi công nghệ. Thông qua phát trực tiếp dễ lôi kéo, thúc đẩy hành động của khách hàng hơn. Hiệu quả tương tác Facebook của khách hàng sẽ được nâng cao. Cách tăng tương tác Facebook này vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.
3.9. Chạy các chương trình quảng cáo
Thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ cho phép bạn nhắm đúng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Thuật toán của Facebook sẽ thông qua hành vi tương tác sử dụng của người dùng để hướng nội dung quảng cáo đến đúng mục tiêu mà bạn thiết lập.
Quảng cáo trên Facebook đồng nghĩa với việc bạn phải mất thêm một khoản chi phí (không hề nhỏ) để Facebook thay bạn tìm kiếm và tiếp thị khách hàng. Và để có thể chạy được các chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần có một lượng kiến thức nhất định và một khoản tài chính vừa phải.
3.10. Kết nối hệ thống tài khoản: Website, Instagram, Facebook với nhau để tăng chuyển đổi.
Kết nối hệ thống các tài khoản website, Instagram, Facebook sẽ tăng được khả năng chuyển đổi và tương tác mua hàng trên facebook hơn. Tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Bạn có thể dẫn khách hàng từ website về fanpage để tương tác hỗ trợ trực tiếp thông qua inbox.
Hay thu hút khách hàng từ Instagram về Facebook để tiện chốt đơn và bán hàng. Đây cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả mà nhiều shop online lựa nên áp dụng hiện nay.
Dưới đây là nhũng kiến thưc BÊN MUADUNG.VN chia sẻ cho các bạn!.