Mặt nạ phòng độc có lẽ là thiết bị quen thuộc đối với những người thường xuyên phải hoạt động trong môi trường hoá chất nguy hiểm. Cấu tạo của nó gồm nhiều lớp, mỗi lớp sẽ có phin lọc. Các lớp này giúp giảm thiểu khí độc xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả thì bạn cần sử dụng mặt nạ đúng cách. Bài viết này sẽ đề cập tới những lưu ý khi sử dụng mặt nạ trong việc phòng chống độc.
 
mặt nạ chống độc
 

Tại sao phải sử dụng mặt nạ phòng chống độc.

Mặt nạ có thể giúp người dùng phòng chống khí độc trong các vụ tai nạn cháy nổ.  Ngoài ra, có rất nhiều công việc phải tiếp xúc với các chất hoá học như Hcl, Cl,… hoặc luồng khói nguy hiểm. Nếu phải thường xuyên hít những khí độc đó sẽ rất dễ nguy hiểm đến tính mạng. Việc tự đảm bảo an toàn, sức khoẻ trong các môi trường như vậy là điều rất cần thiết. Và đó cũng là lý do tại sao cần sử dụng mặt nạ bảo hộ.
 

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ phòng chống độc.

 
Lưu ý khi sử dụng mặt nạ phòng độc
 
- Tuỳ từng trường hợp mà bạn cần chọn loại mặt nạ thích hợp cũng như đúng loại phin lọc.

- Để mặt nạ bám sát được vào mặt và ngăn khí độc không chui vào trong thì cần cạo râu trước khi đeo. Cần dùng dây đai để cố định mặt nạ với mặt.

- Loại bỏ tất cả đồ vật làm cản trở việc đeo mặt nạ bảo hộ như trang sức, khăn quàng, mũ nón,…

- Tránh dùng mặt nạ phòng chống độc tiếp xúc với môi trường hơi cay. Với hơi cay cần có bộ lọc riêng chuyên dụng.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất với tuỳ từng loại mặt nạ bảo hộ. Điều này giúp bạn sử dụng mặt nạ đúng cách theo như hướng dẫn, mang lại tối đa hiệu quả an toàn.

Lưu ý trong bảo quản mặt nạ phòng độc.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ phòng độc
 
Việc sử dụng đúng cách rất quan trọng, nhưng để bảo quản tốt mặt nạ cho đến khi nó được sử dụng cũng vô cùng cần thiết.

+ Đầu tiên, bạn cần lưu ý chọn mua mặt nạ tại những địa điểm sản xuất, cung cấp uy tín.

+ Bảo quản trong hộp kín ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

+ Tuỳ từng loại phin lọc sẽ có tuổi thọ và thời gian sử dụng khác nhau. Bởi vậy bạn cần thường xuyên kiểm tra bộ lọc khí độc dựa theo hướng dẫn của nhà xuất. Nếu bộ lọc khí hết hạn, bạn cần nhanh chóng liên hệ tới nhà cung cấp để thay thế đúng cách.

+ Trước và sau khi tham gia lao động, người dùng cần kiểm tra mặt nạ xem có vấn đề gì không? Cần kiểm tra các miếng kính, các vết nứt, vết thủng, bất kỳ vấn đề khác thường nào không? Nếu phát hiện ra bạn cần gửi cho chuyên gia sửa chữa, thay thế để tuyệt đối đảm bảo an toàn cho lần sử dụng kế tiếp.

Trên đây là một số những lưu ý trong quá trình sử dụng, bảo quản mặt nạ phòng chống độc. Mong rằng, qua bài viết có thể cung cấp những thộng tin hữu ích về an toàn phòng chống độc.  Nếu bạn còn đang do dự về một địa chỉ cung cấp mặt nạ phòng chống độc .

Hãy đến với chúng tôi: MUADUNG.VN – chuyên cung cấp những sản phẩm phòng chống độc an toàn và uy tín. Xin vui lòng liên hệ hotline 0975.418.007 để biết thêm các thông tin chi tiết.

 

MUA MẶT NẠ PHÒNG ĐỘC CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

MUADUNG.VN cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng. Khách hàng có thể đặt mua bằng cách:

1. Đặt mua Online bằng nút "Mua hàng" trên trang chi tiết sản phẩm.

2. Đến mua trực tiếp theo địa chỉ: Tại HCM: 491/13 Trường Chinh, P.14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
SĐT liên hệ đặt hàng: 0909.00.6867.