Seeding Facebook từ lâu đã không còn là hình thức xa lạ trong kinh doanh online. Nó được xem là át chủ bài giúp bạn tăng tương tác, xây dựng lòng tin và xây dựng uy tín với khách hàng. Nếu vẫn còn mơ hồ về seeding, vậy đừng bỏ qua những thông tin hữu ích sau đây để có thể đạt được giấc mơ “ngàn đơn”.
 
 
 

Seeding Facebook là gì?

Seeding Facebook là việc trò chuyện, comment ảo trên các post, topic của bạn, với mục đích tạo tương tác và xây dựng niềm tin và tăng độ uy tín đối với khách hàng. Cách phổ biến nhất là sử dụng các tài khoản ảo để điều hướng và định hướng người dùng vào bài viết. Việc chủ động tạo ra những tương tác tích cực này sẽ giúp cho bài viết nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Qua đó hướng tới mục tiêu cuối cùng là cải thiện doanh số, gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Thử đặt mình vào vị trí của một người đang có sự quan tâm nhất định và có nhu cầu về sản phẩm. Chắc hẳn khi cần mua một món đồ, điều đầu tiên bạn làm sẽ là xem đánh giá, review của người sử dụng thông qua việc xem xét comment. Đó là lý do Seeding được người bán sử dụng rộng rãi nhằm rút ngắn thời gian ra quyết định của khách hàng. Điều này không khác gì cách PR trá hình cho bài viết tiếp thị của mình.


Seeding Facebook là gì?

 

Vai trò của Seeding Facebook.

Trên thực tế, rất nhiều shop kinh doanh online vẫn không biết mình đang “đốt” tiền uổng phí vào Facebook Ads với hy vọng bán được sản phẩm. Trong khi đó, sử dụng Seeding sẽ giúp cho chi phí bạn bỏ ra cho việc chạy quảng cáo giảm đi rất nhiều, độ uy tín cũng tự động tăng một cách tự nhiên.

Seeding sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng lan truyền, gia tăng độ nhận diện cho sản phẩm, dịch vụ và đặc biệt là thương hiệu. Những nhận xét, đánh giá tốt, chính là cơ sở để những người tiếp theo bị thu hút, tin tưởng. Tuy nhiên, bạn cần phải seeding thật khéo léo để tránh bị khách hàng phát hiện ra mình đang bị dắt mũi.

Ngoài ra, Seeding Facebook còn giúp gia tăng giá trị cảm xúc đối với khách hàng, kích thích họ tương tác nhiều hơn đối với bài viết. Nhờ đó mà rút ngắn được quyết định mua hàng, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Thậm chí, sau khi sử dụng sản phẩm và thấy hài lòng, họ sẵn sàng tự giới thiệu thêm khách hàng tiềm năng cho bạn.

 
 

Làm thế nào để Seeding Facebook hiệu quả?

Một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng để làm tăng hiệu quả khi sử dụng Seeding Facebook đó là:

Seeding tự nhiên nhất có thể.
Bạn cần phân tích xem khách hàng đang có vấn đề gì? Gặp khó khăn gì? Từ đó đánh giá, review dựa trên những vấn đề đó, thay vì cố gắng khen ngợi sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy khiến họ cảm thấy mình được cảm thông, bài viết, thông tin mà bạn cung cấp thực sự hữu ích.

Giọng điệu Seeding linh hoạt.
Việc một lúc tạo ra hàng trăm comment chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc trùng lặp giọng điệu, ý tưởng. Điều này rất dễ trở thành cơ sở khiến khách hàng nghi ngờ. Nếu không thể sáng tạo ra những nét khác biệt, bạn có thể tham khảo Fanpage của đối thủ cạnh tranh để có thêm nhiều ý tưởng cho mình.

 


Làm thế nào để Seeding Facebook hiệu quả?
 

Tạo ra ý kiến có tính tranh luận.
Những nội dung gây tính tranh luận thường sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền và có khả năng thu hút tốt nhất. Bạn có thể lợi dụng yếu tố này để sáng tạo ra các comment có tính kích thích tương tác. Khả năng cao là sẽ có nhiều người vào phản hồi comment đó để nêu lên quan điểm của mình. Kéo theo đó là cơ hội bài viết xuất hiện trên newfeed càng cao, giúp thương hiệu được lan rộng.

Seeding Facebook chính là phương pháp tuyệt vời để thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn cho shop online của bạn. Nếu biết cách vận dụng phù hợp và linh hoạt, chắc chắn nó sẽ mang đến những kết quả thực sự đáng mong đợi.

 
Dưới đây là nhũng kiến thưc BÊN MUADUNG.VN chia sẻ cho các bạn!.