Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy tác hại bia rượu đến sức khỏe sinh sản và toàn thân của nam giới. Theo đó, chất cồn trong rượu bia không chỉ tác động đến chất lượng tinh trùng mà còn ức chế trung khu thần kinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đấng mày râu.

Thế nhưng, việc sử dụng rượu bia là điều không thể tránh khỏi với nhiều nam giới. Vậy làm thế nào để các quý ông có thể hạn chế tác hại của bia rượu và duy trì sức khoẻ sinh lý bền vững?


 

1. Các tác hại của rượu bia đối với sức khỏe nam giới ra sao?

Các nghiên cứu khoa học cho thấy uống nhiều rượu bia là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh lý về tim, gan, thận, não, tuyến tụy… Cụ thể như:

 

Tác hại của rượu bia
 

- Đối với tim: Uống rượu bia thường xuyên có thể làm tim bị giảm sức co bóp, khiến lưu lượng máu vận chuyển đến các cơ quan không đều. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao những người nghiện rượu thường bị bệnh cơ tim, khó thở, rối loạn nhịp tim...

- Đối với gan: 90% lượng rượu uống vào sẽ đi thẳng đến gan. Khi lượng cồn vượt quá mức cho phép, các tế bào gan hoạt động quá tải, phần cồn trong rượu sẽ chuyển hóa thành Acetaldehyde. Đây là một chất rất độc hại đối với gan và cả dạ dày, đường tiêu hoá. Chính vì vậy, sử dụng rượu bia quá mức có thể gặp phải những bệnh như gan nhiễm mỡ, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan. 

- Đối với thận: Tác hại của rượu bia đối với nam giới tiếp theo chính là ảnh hưởng đến thận. Chức năng lợi tiểu của những thức uống có cồn khiến cho thận không thể điều chỉnh dòng chảy của chất lỏng cơ thể tối ưu, khiến cho các ion natri, kali và clorua bị rối loạn. Người uống nhiều rượu, bia thường mắc phải một số bệnh như suy thận, tăng huyết áp, mất cân bằng điện giải.

- Đối với não: Uống rượu quá nhiều có nguy cơ làm thay đổi hành vi và tâm trạng, chẳng hạn như lo lắng, trầm cảm, mất trí nhớ, ảo giác hoặc nghiêm trọng hơn là mất khả năng phối hợp cơ.

- Đối với tuyến tụy: Có thể nói, rượu bia chính là nguyên nhân làm rối loạn chức năng của tuyến tụy, khiến người bệnh gặp những triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tăng nhịp tim, tiêu chảy, tiểu đường…

 

2. Uống rượu bia nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân, uống nhiều rượu bia còn gây ra nhiều tác hại đối với khả năng sinh lý của phái mạnh, điển hình là: 
 

Tác hại của rượu bia đối với sinh lý nam giới như thế nào?
 

2 a. Nồng độ Testosterone giảm.

Công bố mới đây của Đại học Y khoa Wisconsin (Mỹ) đã chỉ ra, chỉ cần uống 2 ly rượu cũng đã kéo chỉ số Testosterone của nam giới đi xuống. Hệ trục sản sinh Testosterone ở nam giới là Não bộ - Tuyến yên - Tinh hoàn và khi rượu vào thì hoàn toàn có thể làm gián đoạn sản xuất Testosterone và sinh tinh trùng bằng cách can thiệp vào hoạt động của hệ trục. Một số độc tố trong rượu bia còn làm hỏng các tế bào Leydig trong tinh hoàn - nơi chịu trách nhiệm sản xuất Testosterone.

 

2 b. Suy giảm chất lượng tinh trùng.

Rất nhiều quý ông thắc mắc uống rượu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? Câu trả lời là có. Người uống bia rượu nhiều có chất lượng tinh trùng thấp hơn người bình thường khoảng 30%.

 Uống nhiều rượu bia trong thời gian dài làm các nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, chất lượng tinh trùng giảm đi. Không những vậy, quá trình sinh tinh trùng của nam giới cũng bị ảnh hưởng nặng nề, chẳng hạn như hormone tuyến yên FSH hoặc LH bị giảm hoặc chuyển hoá thành hormone nữ. Ngoài việc tinh trùng suy giảm chất lượng, nam giới phải đối mặt với tình trạng tinh trùng bị dị dạng, tinh hoàn teo đi. Vì vậy, việc uống bia rượu nhiều gây vô sinh không còn là tình trạng hiếm gặp. 

 

2 c. Uống rượu bia nhiều có yếu sinh lý?

Theo chuyên gia, nam giới uống bia rượu càng nhiều thì sức khoẻ sinh sản càng bị ảnh hưởng. Nếu uống khoảng 40 ly/tuần, nội tiết tố nam Testosterone sẽ suy giảm nghiêm trọng, kéo theo đó là tình trạng yếu sinh lý.

 
Khi nồng độ cồn trong cơ thể quá cao, chức năng của tuyến thượng thận sẽ bị suy giảm rõ rệt, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất Testosterone. Nếu nam giới sử dụng rượu bia thường xuyên thì yếu sinh lý là tình trạng bắt buộc phải đối mặt.

 

2 d. Một số nguy hại khi quan hệ tình dục.

Mặc dù uống một chút bia rượu có thể làm nam giới cảm thấy hưng phấn, muốn được quan hệ tình dục nhưng nếu quá lạm dụng có thể khiến nam giới không cương được sau khi uống rượu hoặc không đủ cứng khi lâm trận. 

 
Không những vậy, bia rượu còn làm giảm một số phản ứng sinh dục, gây rối loạn sinh lý, nhận thức và hành vi như quan hệ tình dục thiếu tự chủ, không sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn… Đây cũng chính là lý do vì sao nam giới nghiện rượu có nguy cơ mắc những bệnh tình dục, rách bao quy đầu, gãy dương vật…


 

3. Cách hạn chế tác hại của rượu bia, duy trì sinh lực sung mãn cho nam giới.

Ngày nay, rượu bia là thức uống không thể thiếu trên các bàn tiệc, đôi khi họp mặt bạn bè hay gặp đối tác làm ăn. Do vậy, việc từ bỏ rượu bia là điều khá khó khăn đối với nam giới.

Tuy nhiên, trước những tác hại của loại thức uống có cồn này, có cách nào để giảm các tác hại tiêu cực đến sức khỏe và sinh lý phái mạnh không? MUADUNG.VN sẽ mách nhỏ cho bạn một số mẹo uống rượu không say, không hại người, để các quý ông không còn e ngại bị chê cười.

 

UONG BIA ĐÚNG CÁCH.jpg
 

Theo đó, cánh mày râu nên uống rượu bia đúng chừng mực trong khả năng của cơ thể. Cụ thể, nam giới chỉ nên uống khoảng 2 chai bia hoặc 2 ly rượu vang mỗi ngày. Nếu bắt buộc phải uống nhiều hơn, quý ông nên ăn thật no hoặc uống một ly sữa trước khi uống rượu bia.

Vì khi bụng đói, rượu bia dễ hấp thu vào cơ thể và dẫn đến say. Ngoài ra, ăn no trước khi uống rượu bia còn giúp giảm khả năng hấp thụ chất cồn, khiến rượu mất nhiều thời gian đi vào gan. Qua đó, gan sẽ có thể thêm thời gian để xử lý chất cồn trước khi phần cồn còn lại đi đến hệ thống thần kinh.
 
Đồng thời, bạn cũng nên uống rượu bia thật chậm rãi, trò chuyện với mọi người xung quanh để tránh việc uống nhiều rượu bia cùng 1 lúc. Bạn cũng có thể pha rượu với một ít nước lọc để uống lâu mà không say và uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước ép trái cây như nước táo ép, cam ép… có nhiều axit amin sẽ giúp trung hòa lượng cồn của rượu, giúp giải rượu nhanh.
 
Áp dụng những bí quyết trên đây sẽ giúp nam giới hạn chế nạp quá nhiều chất cồn vào cơ thể và làm giảm các tác hại của bia rượu đối với đời sống tình dục. Bên cạnh đó, quý ông cũng nên xây dựng chế độ ăn uống nhiều rau xanh và trái cây, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi hợp lý. Kết hợp sử dụng các sản phẩm thiên nhiên có tác động kích thích cơ thể sản sinh Testosterone nội sinh (nội tiết tố quyết định sức khỏe nền tảng và bản lĩnh của phái mạnh) để vừa tăng cường sức khỏe toàn thân vừa giúp nam giới giữ vững phong độ trong mọi “cuộc yêu”

Xem thêm về giải pháp tăng cường sức khỏe, duy trì sinh lực sung mãn cho phái mạnh: TẠI ĐÂY.

Tác hại của rượu bia đối với nam giới không chỉ là ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cả khả năng sinh lý và chất lượng “con giống”. Tuy nhiên, nam giới có thể giảm các tác hại này nếu biết sử dụng rượu bia đúng cách cũng như biết chăm sóc và tăng cường sức khỏe. 


MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.