Thương trường như chiến trường, nơi đó chính là 1 cuộc đua. Nếu không nắm bắt ngay những xu hướng kinh doanh 2021 và tự đổi mới mình mỗi ngày, bạn sẽ ngay lập tức bị các đối thủ khác vượt mặt và “hớt tay trên” ngay chính ở thị trường của mình. Nên kinh doanh gì hiện nay, những cách làm giàu nào mới lạ? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây nhé.
 

Xu hướng kinh doanh 2021: Đồ ăn online vẫn bán rất chạy.

Mặc dù sự biến động trong năm 2020 là không nhỏ khi dịch bệnh Covid-19 bất ngờ “đổ bộ”, nhưng không thể phủ nhận kinh doanh đồ ăn online vẫn cực kỳ thịnh hành. Với sự tiện dụng của Internet, các app đặt đồ ăn, giao hàng nhanh chóng, khách hàng đang có xu hớng chuyển từ hình thức mua sắm trực tiếp sang order trên mạng. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, mật độ dân cư đông, khi có nhu cầu ăn nhưng không thể đi (dân văn phòng, học sinh) hoặc “lười” đi vì khá xa..



Đồ ăn online vẫn bán rất chạy

 

Có rất nhiều lý do để bạn cân nhắc về mô hình “hái bạc triệu” mỗi ngày này. Thứ nhất, là tận dụng hoàn toàn được các nguồn lực sẵn có ban đầu mà không mất nhiều chi phí đầu tư (mặt bằng, nhân lực, thiết bị,…). Thứ hai, không sợ bị tồn hàng, ứ đọng vốn vì gần như có đơn mới làm đồ. Thứ ba, tiếp thị kinh doanh cực kỳ dễ dàng trên mạng xã hội để tăng đơn. Thứ tư, nếu hỏi “Phụ nữ nên kinh doanh gì” thì đây chính là gợi ý hoàn hảo. Đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa hoặc sinh viên muốn kiếm tiền tại nhà nhung vốn ít.

 

Tết nên kinh doanh gì 2021? Bán hoa tươi, hoa khô trang trí.

Nếu đang còn loay hoay vì không biết nên kinh doanh gì hiện nay thì một lựa chọn cực tốt đó là bán hoa. Đây là cách làm giàu không mới nhưng chưa bao giờ hết hot, đặc biệt vào những ngày lễ, Tết, 20/10, 8/3, 14/2. Tết nguyên đán năm nay vừa hay rất gần với 2 ngày lễ quan trọng là Valentine (lễ Tình nhân) và 8/3 (ngày Quốc tế Phụ nữ). Vì vậy, chỉ cần bạn tìm được nguồn hàng kinh doanh hoa rẻ, chất lượng tốt thì khả năng kiếm lời về lâu dài sẽ cực kỳ cao.

hoa tráng trí

 

Nếu mới khởi nghiệp đang ít vốn, hãy bắt đầu với những loại hoa quen thuộc, dễ bán : hoa hồng, mẫu đơn, cúc, phăng, huệ,.. Còn nếu mở shop hoa tươi chuyên nghiệp nên định hướng về các loài hoa Tây theo xu hướng thị trường hiện nay. Đó là hoa tulip, các mẫu hồng lớn, ruby nhiều màu. Dịp Tết sắp tới có thể tham khảo về cây thanh mai, tuyết mai, thanh liễu, đào đông, sakura,…

 

Ý tưởng bán đồ trang trí nhà cửa (decor).

Năm nay do dịch bệnh nên mọi người cũng dành thời gian ở nhà dọn dẹp và trang trí “tổ ấm” nhiều hơn. Chính vì thế mà nhu cầu mua những đồ vật thiết kế nhà cửa cũng tăng. Nguồn hàng đang được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay chính là Trung Quốc. Lý do là vì chúng có giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, cân đối, phù hợp với thị hiếu. Đặc biệt có thể bán ship đi các tỉnh xa vì chúng đều là dạng mô hình, tự lắp đặt đơn giản.



đồ trang trí nhà

 

Để kinh doanh ngành hàng này bạn cần có khiếu thẩm mỹ và tư duy bắt trend tốt. Thay vì nhập ồ ạt hàng về rồi tồn đống, hãy nghiên cứu kĩ thị trường và insight khách hàng. Một số nguồn bạn nên tham khảo trước như Taobao, 1688.com, Tmall,..

 

Buôn gì nhanh giàu? Buôn ngay các mặt hàng đặc sản vùng miền.

Nhu cầu con người không chỉ đơn giản là “ăn no” mà còn phải “ăn ngon” nữa. Đặc biệt là tầng lớp có điều kiện, họ luôn muốn trải nghiệm những loại đặc sản mới lạ từ nhiều địa phương. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có điều kiện, thời gian đi du lịch mua về. Chính vì thế, một giải pháp kinh doanh đặc sản vùng miền ngay tại nơi bạn sinh sống sẽ rất hút khách.



đặc sản vùng miền

 

Các loại đặc sản này rất nổi tiếng trên cả nước. Vì thế bạn sẽ tốn ít công sức, thời gian quảng cáo cho nó hơn các sản phẩm khác. Lợi nhuận thu về cũng sẽ rất khả quan nếu có nguồn nhập tốt. Thường thì nếu nhập tận gốc, tận cơ sở sản xuất đi bán thì sẽ lời được từ 30-40% doanh thu. Vì thế, nếu đang có nguồn cung tốt (có họ hàng, người quen ở quê). Hãy nghĩ về việc phát triển kinh doanh đặc sản online nhé.

 

Ý tưởng kinh doanh 2021: Sản phẩm thân thiện với môi trường.

Chủ trương phát triển công nghiệp hóa – hiện đại hóa phát triển kéo theo những hệ lụy về môi trường và sức khỏe con người. Chính vì thế, việc sử dụng những sản phẩm “xanh”, thân thiện được người dân đặc biệt hưởng ứng.

thân thiện môi trường

 

Một số xu hướng kinh doanh 2020 “xanh” rất thành công như các chế phẩm, đồ dùng có nguồn gốc thiên nhiên (ống hút tre, túi đựng vải, hộp thức ăn bằng lá, bàn chải từ tre/dừa, dép/thảm từ xơ dừa,.. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo lĩnh vực mỹ phẩm tự nhiên. Bao gồm các loại xà phòng, nước rửa bát, son, mặt nạ, làm từ dầu dừa, ô liu, hoa hồng…

 

Nên kinh doanh gì ở nông thôn? Thực phẩm sạch là lựa chọn số 1.

Môi trường nông thôn có rất nhiều điều kiện để phát triển canh tác, trồng trọt, chăn nuôi,.. Trong khi nhu cầu về các mặt hàng thực phẩm : rau củ quả sạch, các loại hạt, thủy/hải sản, các loại thịt cung cấp cho người dân thành phố cứ ngày một tăng cao. Vì thế bạn có thể chớp lấy thời cơ để làm giàu từ xu hướng này.

thực phẩm sạch

 

Tuy nhiên, chi phí và công sức đầu tư cho mô hình kinh doanh 2021 này không nhỏ. Nếu chưa có kiến thức và kinh nghiệm, hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Một nguồn vốn lớn, một kế hoạch nghiên cứu thị trường tỉ mỉ, rõ ràng. Đặc biệt cân tính toán đầu ra sáng suốt để hàng không tồn đọng lâu bạn nhé.

Để trả lời cho câu hỏi “bán gì chạy nhất”, trên đây là 6 xu hướng kinh doanh năm 2021. Tùy vào tình hình tài chính, điều kiện kinh doanh và đam mê của bạn mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Chúc bạn sớm thành công!