Thường xuyên rối loạn kinh nguyệt, dịch âm đạo bất thường, đau khi quan hệ…đều là những dấu hiệu ngầm chỉ điểm chứng vô sinh ở nữ giới.

Vô sinh giờ đây không còn là căn bệnh hiếm gặp, câu chuyện buồn này có thể xảy ra với bất kỳ cặp đôi nào và đang có dấu hiệu gia tăng nhanh chóng. Nếu bạn thường xuyên chú ý quan sát cơ thể mình thì hoàn toàn có thể nhận ra dấu hiệu ngầm chỉ điểm chứng vô sinh ở nữ giới để có thể biết trước và kịp thời chạy chữa.

Nhiều người cho rằng, dấu hiệu nhận biết vô sinh chính là việc nếu cặp đôi “ân ái” không có biện pháp bảo vệ trong khoảng một thời gian dài (trên 1 năm) mà vẫn không đậu thai thì chứng tỏ có thể trong hai người đã mắc chứng vô sinh. Ngoài ra, muadung.vn cho rằng chứng vô sinh ở nữ giới còn có thể nhận ra qua nhiều dấu hiệu ngầm khác. Cụ thể sẽ được trình bày ở dưới đây
 

Không có kinh hoặc kinh nguyệt không đều.

Hầu hết mọi phụ nữ vô sinh thường sẽ sở hữu một chu kỳ kinh nguyệt khác thường, không đều (ngắn dưới 24 ngày hoặc dài hơn 35 ngày) thậm chí là vô kinh. Nếu bạn thấy kỳ “đèn đỏ” ghé thăm bất chợt hoặc lâu lâu mới chịu xuất hiện thì nên cẩn thận và xem xét lại.
 

kinh nguyệt không đều
 

Ngoài ra, kinh nguyệt đều nhưng lượng máu trong kỳ kinh không ổn định như quá ít hoặc quá nhiều, kéo dài trên 7 ngày thì cũng nên lo lắng. Các chuyên gia cho rằng việc mất quá ít hay quá nhiều máu trong kỳ kinh là do rối loại nội tiết tố nữ, trứng, noãn gặp vấn đề…

Không có kinh nguyệt (vô kinh): Nếu đã trên 18 tuổi mà vẫn không có kinh hoặc đã có kinh nguyệt nhưng bất thường (không quay lại sau 6-8 tháng) thì đều được coi là vô kinh. Nguyên nhân dẫn tới vô kinh thường do mắc phải các dị tật ở “cô bé”, trứng không được rụng… Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng người không có kinh nguyệt thường sẽ mất đi khả năng sinh sản.

 

Sự bất thường trong dịch âm đạo.

Dịch âm đạo bình thường phải có màu trắng, không có mùi hôi và “cô bé” không có hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu. Nếu dịch âm đạo bỗng dưng có màu vàng, xanh kèm theo mùi hôi thì chắc chắn là bạn đang đã bị viêm nhiễm lâu ngày.
 

Sự bất thường trong dịch âm đạo.
 

Để các vi khuẩn gây nấm, viêm âm đạo sống lâu trong “cô bé” sẽ khiến chúng càng có cơ hội sinh sôi nảy nở, bệnh mắc ngày càng nặng hơn gây ra chứng yếu sinh lý nữ, vô sinh nữ.

Lời khuyên của muadung.vn: Bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ bị mắc viêm nhiễm vùng kín một lần trong đời. Do vậy khi thấy dấu hiệu bị các chủng nấm làm phiền “cô bé” bạn nên đi khám phụ khoa ngay để kịp thời cứu chữa. Đây hoàn toàn là điều bình thường, do đó bạn không cần ngại ngần gì cả.

 

Ngực lép có thể là dấu hiệu của bệnh vô sinh ở nữ giới.

Estrogen sẽ phát triển mạnh trong độ tuổi 15-18 để giúp cơ thể các bé gái trở nên nở nang, xinh xắn và trở thành thiếu nữ. Theo quy luật thì sau khi bước qua lứa tuổi trưởng thành thì cơ thể phụ nữ phải rõ ràng 3 vòng, cụ thể là vòng một nở nang hơn.

Nếu bạn thấy đã trên độ tuổi 18 mà vòng ngực vẫn chưa phát triển (ngực lép) thì có thể cơ thể đang thiếu Estrogen. Hệ quả của việc thiếu hụt hormone Estrogen trong giai đoạn phát triển chính là làm suy giảm chức năng của buồng trứng, khiến trứng khó rụng làm giảm khả năng thụ thai và gây vô sinh trong tương lai.

 

ngực lép
 

Các triệu trứng đau.

Nếu như bạn có các triệu trứng đau dưới đây thì nên suy nghĩ tới việc đi khám ngay: đau khi “ân ái”, đau ở một bộ phận nào đó trong “cô bé”… Các triệu chứng này chứng tỏ bạn đang mắc một số bệnh như u xơ, viêm vùng chậu hoặc mắc khuyết tật vùng kín nào đó. Nếu bạn không kịp thời điều trị, khả năng có không có con là rất cao.
 

Sảy thai liên tiếp dấu hiệu vô sinh ở phụ nữ.

Thực tế đã chứng minh rằng những phụ nữ mắc chứng sảy thai liên tiếp (sảy khi thai nhi chưa được 3 tháng tuổi) thường sẽ dẫn tới vô sinh và không thể có con.
 

Sảy thai liên tiếp dấu hiệu vô sinh ở phụ nữ.
 

Những phụ nữ đã từng sảy thai một lần hoặc tiến hành thủ thuật nạo phá thai cũng nên cẩn thận vì chúng cũng có thể là nguyên do khiến bạn vô sinh trong tương lai.

 

Giải pháp nào chống vô sinh nữ.

Đúng là các trường hợp vô sinh do khuyết tật vùng kín tự nhiên là khó khắc phục và phòng ngừa được, nhưng những trường hợp vô sinh còn lại đều có thể phòng tránh. Bạn nên sinh hoạt điều độ, chú ý tới sức khỏe sinh sản của bản thân, thường xuyên thăm khám vùng kín theo định kỳ 6 tháng/ một lần để nắm bắt rõ tình trạng “cô bé”.

Nên tăng cường sức đề kháng cho vùng “sinh sản” bằng cách nạp nhiều thực phẩm có lợi, sử dụng viên uống tăng cường sinh lý nữ dưới hướng dẫn của bác sỹ.

Trên đây là những dấu hiệu ngầm chỉ điểm chứng vô sinh ở nữ giới. Bạn nên tham khảo để biết cách thức phòng tránh cho mình. muadung.vn kính chúc bạn luôn mạnh khỏe và có một gia đình nhỏ hạnh phúc đúng nghĩa.

MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.