Ngày nay, bán hàng trên facebook rất được quan tâm bởi các chủ cửa hàng hay những người kinh doanh online. Nhưng làm cách nào để thu hút được khách hàng từ lần đầu tiên. Trong bài viết này, chúng mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để viết bài content bán hàng trên facebook hiệu quả 100% đối với bất kì sản phẩm nào.

Để có content Facebook hiệu quả, điều này không quá khó

Hình ảnh trong bài content bán hàng facebook.

Chọn ảnh phù hợp.

Khi chúng ta lướt facebook, chúng ta sẽ bị ấn tượng và sẽ dừng lại khi thấy những hình ảnh đẹp mắt. Chính vì vậy yếu tố để thu hút được khách hàng và khiến họ dừng chân lại xem quảng cáo chính là hình ảnh. Lưu ý rằng ảnh được post lên phải  phối màu đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của bạn để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ tên sản phẩm và thương hiệu của bạn. Hiện tại, việc phối theo trend rất thịnh hành nhưng không nên làm mất đi nhận diện thương hiệu.


Các cỡ ảnh cần lưu ý.

Một điều quan trọng nữa đối với phần ảnh đó chính là kích thước ảnh, ảnh được tải lên phải là ảnh có kích thước chuẩn, nếu chúng ta up ảnh mà không chú ý thì ảnh rất dễ bị cắt và nhìn không bắt mắt. Có 2 dạng ảnh thông dụng được sử dụng để viết content bán hàng trên facebook.

Dạng 1: Ảnh đầu tiên có kích thước 1200*628. Các ảnh sau sử dụng kích thước 900*900.
Dạng 2: Sử dụng 4 ảnh có kích thước đều nhau
900*900.


Ảnh đầu tiên có kích thước 1200*628. Các ảnh sau sử dụng kích thước 900*900

 

Sử dụng video trong bài content.

Đây là hai dạng phổ biến và có hiệu quả cao, tuy nhiên còn một vài dạng và cách bố trí ảnh khác nữa. Trong một bài content, ngoài việc sử dụng hình ảnh bạn cũng có thể lưu ý đến việc sử dụng video. Video trong bài mang lại tương tác cao nhưng có một khuyết điểm đó chính là không thể chạy được quảng cáo. Không chỉ vậy nếu bạn muốn đăng bài cho video thì nhất thiết phải sử dụng thêm phần mềm thứ 3.

Khi đăng ảnh các bạn chú ý không nên để quá 20% text ở trên hình thì mới có thể chạy quảng cáo. Đối với những bài muốn chạy được quảng cáo thì text nên dưới 20% còn với những bài viết dùng để chăm sóc page thì không cần quá lưu tâm đến yếu tố này. Tuy nhiên để nhiều chữ trên hình cũng khiến người nhìn cảm thấy không được thu hút lắm.


Phần text thu hút trong content bán hàng facebook.

Việc đầu tiên khi chúng ta viết text đó là cần tuân thủ chính sách của facebook để đảm bảo rằng bài viết của bạn sẽ không bị khóa.

Rất nhiều bạn khi viết trên facebook gặp các lỗi như: dùng nhiều các từ hơn, nhất, kém, miễn phí,…. Và sử dụng quá nhiều icon. Khi bạn viết vậy người đọc rất dễ bị rối mắt và gây chán nản.


Cần sử dụng text tuân thủ chính sách của facebook

 

Lưu ý những dòng đầu tiên trong bài content.

Bạn nên biết rằng mỗi bài text trên facebook sẽ chỉ hiện 6 dòng đầu chính vì vậy bạn nên tập trung thông tin vào 6 dòng này bởi đến dòng thứ 7 sẽ bị ẩn đi. Chính vì vậy lời khuyên cho các bạn trong 6 dòng đầu cần có:

- Tiêu đề giật tít và hấp dẫn.
- Những chữ dùng để thu hút khách hàng cần in hoa ví dụ như SALE, DEAL HOT, KHUYẾN MÃI, MIỄN PHÍ,… đánh vào tâm lý khách hàng để họ chú ý.
- Đưa cho khách hàng 1 lý do tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn: khuyến mãi từ ??, sản phẩm khuyến mãi có giới hạn, giảm giá cực sốc,…
- Đưa cho khách hàng một lời bảo đảm: bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng có vấn đề,..


6 dòng đầu của bài là rất quan trọng. Hình ảnh cũng cần có text để bổ sung cho nội dung bài viết

6 dòng đầu của bài là rất quan trọng. Hình ảnh cũng cần có text để bổ sung cho nội dung bài viết

Thêm vào đó bạn có thể sử dụng vài cách để thúc đẩy việc mua hàng: giảm giá cho 20 bạn comment đầu tiên vào bài viết, freeship cho 10 bạn mua hàng đầu tiên,… Đây chính là cách ép khách hàng phải tranh thủ cơ hội thật nhanh vì sản phẩm không có nhiều.

Trong bài text bạn hãy thử sử dụng các từ CHỈ CÒN, SIÊU ƯU ĐÃI, GIÁ CHỈ,… Đây là cách đánh vào tâm lý mua hàng giá rẻ của khách hàng.

Trên đây là cách mà có thể giúp các bạn viết content trên facebook hiệu quả 100%. Chúc các bạn có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng mới và bán được nhiều sản phẩm hơn.