mặt nạ phòng độc

mua hang

 
BS Nguyễn Minh Vũ, trưởng khoa cấp cứu, cho biết tất cả trường hợp vô ý ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật đến bệnh viện này cấp cứu đều xảy ra khi phun xịt thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ ngoài đồng. Thông thường nông dân chủ quan, không che chắn mặt nạ phòng vệ, đi phun thuốc ngược hướng gió nên thuốc bay vào mặt.

 Ông Nguyễn Văn Đ. ở xã Đông Bình, Bình Minh, Vĩnh Long, buổi sáng đi phun thuốc trừ sâu ngoài ruộng khoảng 15 phút, bỗng dưng người nhà thấy ông té xỉu, liền đón xe chở đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ. Bác sĩ (BS) nói ông nhiễm độc thuốc sâu trong lúc đang phun, bị té xỉu là do hạ đường huyết vì đói (người nhà nói sáng đó ông không ăn sáng nhưng ra làm đồng).

Các triệu chứng nhiễm độc thông thường nhất là mệt mỏi, chóng mặt, khó thở, buồn nôn; sau đó co giật, co cứng toàn thân, mạch chậm... Nếu hít phải chất độc có thể gây kích ứng mắt và mũi họng, nhìn mờ, đồng tử co nhỏ, nếu nặng có thể tử vong. BS Vũ hướng dẫn trong trường hợp nhiễm độc bên ngoài cần thay hết quần áo, tắm rửa tay, mặt bằng xà phòng và sớm đưa đến cơ sở y tế.

Ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật ở trẻ em còn để lại hậu quả nặng nề hơn, phần lớn trường hợp trẻ em ngộ độc thuốc trừ sâu là do uống nhầm vì sự bất cẩn của người lớn. Ở Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, năm ngoái có 86 trường hợp trẻ em ngộ độc nhập viện, trong đó có một trường hợp tử vong.

Theo BS Hà Anh Tuấn - trưởng khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện, đa số trường hợp ngộ độc trẻ em tại đây là ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật, loại thuốc dạng nước hoặc dạng hạt... thường xảy ra rất nặng ở nhóm 1-3 tuổi. BS Tuấn khuyến cáo gặp trường hợp này, người lớn có các động tác thọc tay vào miệng bé chọc cho bé nôn ói ra rồi đem ngay đến cơ sở y tế gần nhất, và nếu tìm được loại thuốc bé đã uống thì đem đến cho bác sĩ.

Ngoài ra vẫn có một số ít trường hợp ngộ độc thuốc diệt cỏ nằm trong nhóm thuốc khai hoang (Paraquat) rất nguy hiểm, mặc dù thuốc này đã bị cấm sử dụng. Theo BS Nguyễn Minh Vũ, nếu ngộ độc thuốc diệt cỏ này, tỉ lệ tử vong rất cao.

Theo BS Phạm Văn Chính - Trung tâm Truyền thông và giáo dục sức khỏe Cần Thơ, để phòng tránh ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật, tốt nhất bảo quản thuốc ở nơi an toàn, hợp lý: ghi nhãn các loại thuốc, để trong tủ có khóa hoặc để trên giá cao ngoài tầm với của trẻ...Không được dùng các chai đựng nước, chai bia, nước ngọt để đựng thuốc trừ sâu vì trẻ dễ nhầm đem ra uống.

Nông dân khi phun thuốc nhớ mang khẩu trang loại chuyên dùng chống độc, đeo kính, mặc áo nilông (áo mưa) dài tay, quay lưng đi lùi lại với chiều gió không để thuốc tạt vào người; không phun xịt thuốc khi bụng đói, đang yếu trong người hay mới khỏi bệnh, không hút thuốc lá, ăn, uống khi phun xịt thuốc, tắm rửa thật sạch bằng xà phòng sau khi phun xịt thuốc, khi vòi phun bị nghẹt không dùng miệng để hút, nghỉ ngơi xen kẽ trong lúc làm việc, không phun xịt liên tục quá hai giờ.

Trong sản xuất nông nghiệp hiện nay, sử dụng mặt nạ phòng độc là vô cùng cần thiết. Mặt nạ phun thuốc trừ sâu là một trong những loại mặt nạ được sử dụng nhiều hiện nay. Nhờ tác dụng lọc độc tuyệt vời, mặt nạ này giúp đảm bảo an toàn cho nông dân trong quá trình làm việc.

Công dụng của mặt nạ phun thuốc trừ sâu.

 
mặt nạ phun thuốc trừ sâu
 

- Bảo vệ hô hấp khỏi tác động của hóa chất độc hại.

Trong sản xuất nông nghiệp, việc phun các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật là điều quan trọng. Dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật sẽ hòa tan trong không khí ảnh hưởng trực tiếp tới nông dân. Vì thế, sử dụng mặt nạ phun thuốc trừ sâu sẽ giúp bảo vệ hô hấp khỏi tác động của các hóa chất độc hại.

Không khí chứa thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật khi đi qua mặt nạ chống độc sẽ được hấp phụ hoặc hấp thụ. Cuối cùng, oxy hoàn toàn sạch được đưa tới người sử dụng, đảm bảo sức khỏe.  

- Dụng cụ hỗ trợ nông dân trong quá trình sản xuất nông nghiệp.

Với mặt nạ phun thuốc trừ sâu, nông dân sẽ hoàn toàn được bảo vệ trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Dư lượng thuốc trừ sâu trong không khí sẽ không tác động trực tiếp tới cơ thể cũng như hệ hô hấp. Vì thế, nông dân hoàn toàn được đảm bảo.

- Thời gian sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí.

Mặt nạ phun thuốc trừ sâu thường được thiết kế để bảo vệ mặt, mũi, miệng và mắt. Việc sử dụng mặt nạ phun thuốc trừ sâu khá dễ dàng và bảo vệ được gân như toàn bộ khuôn mặt. Loại mặt nạ phòng độc này cũng có thời gian sử dụng khá dài, và có thể sử dụng được nhiều lần.

Người dùng có thể thay thế bộ phin lọc mới để sử dụng mà vẫn đảm bảo khả năng lọc độc. Vì thế, rất tiết kiệm chi phí so với khi sử dụng các loại khẩu trang phòng độc khác.

Mua mặt nạ phun thuốc trừ sâu chính hãng ở đâu đảm bảo?

 

mặt nạ phòng độc
 

XEM THÊM: CÁC LOẠI MẶT NẠ PHÒNG ĐỘC

Hiện nay mặt nạ phun thuốc trừ sâu được bán ở nhiều cửa hàng dụng cụ bảo hộ lao động. Có nhiều hãng sản xuất nên giá thành có sự chênh lệch. Thông thường, các loại mặt nạ bảo hộ bán tại Việt Nam đều nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Thái Lan,.... Rất ít đơn vị trong nước đủ điều kiện tiêu chuẩn sản xuất loại mặt nạ chống độc này.

Tuy nhiên, thị trường xuất hiện không ít các sản phẩm mặt nạ phun thuốc trừ sâu giả với giá rất rẻ so với hàng chính hãng. Điều này làm người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Bởi nếu mua phải sản phẩm giả thì khả năng lọc độc của mặt nạ hoàn toàn dường như không có. Và mặt nạ phòng độc giả cũng chỉ như loại khẩu trang thông thường.

Vì thế, người dùng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn mua. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, bạn nên tìm đến các đơn vị có uy tín, được đánh giá cao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu đặc điểm của các dòng sản phẩm chính hãng để chủ động khi mua hàng.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu về các loại mặt nạ phòng độc chính hãng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.

Công dụng cơ bản của mặt nạ chống độc đã được thể hiện ngay trong tên gọi của loại mặt nạ này, đó là giúp người mang tránh hít phải các loại khí thải độc hại, khí gas, hơi hóa chất… có trong môi trường.

Mặt nạ chống độc là loại thiết bị bảo hộ lao động không thể thiếu cho công nhân làm việc trong các hầm mỏ, nhà máy sản xuất hóa chất, lính cứu hỏa…

Để được công dụng chống độc, các loại mặt nạ chống độc đều có cấu tạo phức tạp; trong đó phần quan trọng nhất là lớp phin lọc độc.

Lớp phin này hoạt động dựa trên 1 trong 3 cơ chế là hấp thụ, hấp phụ và xúc tác, hoặc có thể kết hợp cả 3 cơ chế trên. Công dụng cụ thể của từng loại mặt nạ chống độc sẽ phụ thuộc vào tác dụng của lớp phin lọc độc này, do từng cơ chế lọc độc chỉ có tác dụng với một hoặc một số loại khí độc nhất định.


Công dụng của một số loại mặt nạ chống độc cơ bản.

Có nhiều loại mặt nạ chống độc như mặt nạ lọc bụi, mặt nạ chống khí độc, mặt nạ chống cháy…, từng loại mặt nạ sẽ có cấu tạo khác nhau đôi chút.

Công dụng của mặt nạ chống độc loại dùng để thoát hiểm trong đám cháy là chống lại hơi nóng của lửa, chống cay mắt… giúp bảo vệ vùng mặt, bảo vệ cơ quan hô hấp và giúp người bị nạn có thể tìm được lối thoát trong trường hợp hỏa hoạn.

Trong khi đó, mặt nạ chống khí độc giúp tránh hít phải các loại khí độc có thể sinh ra trong môi trường làm việc, đặc biệt là những loại khí độc không màu, không mùi, khó có thể phát hiện trong điều kiện thông thường.


MUA MẶT NẠ PHÒNG ĐỘC CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

MUADUNG.VN cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng. Khách hàng có thể đặt mua bằng cách:

1. Đặt mua Online bằng nút "Mua hàng" trên trang chi tiết sản phẩm.

2. Đến mua trực tiếp theo địa chỉ: Tại HCM: 491/13 Trường Chinh, P.14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
SĐT liên hệ đặt hàng: 0909.00.6867.