Bạn đang bán hàng online trên Facebook và muốn có thu hút thêm lượng khách từ Google khi họ tìm kiếm tên thương hiệu hay lĩnh vực kinh doanh của mình? Để làm được điều này thì SEO Fanpage Facebook là nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện. Vậy SEO như thế nào cho hiệu quả? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

SEO Fanpage Facebook là gì?

SEO Fanpage Facebook được hiểu là phương pháp giúp cho Fanpage của bạn trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google trong từ khoá mong muốn. Chẳng hạn bạn kinh doanh kẹo cường dương, nếu làm SEO tốt thì khi lên Google search từ khoá “kẹo sâm hamer” hệ thống sẽ hiển thị Fanpage chứ không phải website.

Giải pháp này giúp bạn tăng lượt tiếp cận và thu hút thêm lượng người dùng khổng lồ của Google. Kéo theo đó là khả năng đẩy mạnh doanh số, phát triển thương hiệu tốt hơn.

Đừng bỏ qua: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất, giúp việc kinh doanh trên Facebook trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn.


>>> XEM THÊM: Kế hoạch xây dựng fanpage để đạt hiệu quả cao
 

Cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả nhất.

Trước khi bắt đầu vào SEO, bạn cần bật “Tab giới thiệu” ở bên trái của Fanpage bằng cách:

Đầu tiên bạn truy cập vào mục “Cài đặt” của trang. Sau đó chọn “Mẫu và Tab”, click vào “Thêm tab” ở phía dưới. Cuối cùng tìm vào tab có chữ “Giới thiệu” và bấm thêm tab.
 
seo facebook
 
Sau khi thêm Tab Giới thiệu thành công, bạn thực hiện tiếp theo 4 bước bên dưới để tiến hành SEO Facebook cho Fanpage của mình.
 

Chọn tên Fanpage chuẩn SEO.

Khi chọn tên cho Fanpage, bạn cần lưu ý rằng nó phải chứa từ khoá mà bạn muốn SEO. Có 2 dạng từ khoá chính mà bạn có thể sử dụng đó là: Từ khoá sản phẩm và thương hiệu. Cố gắng để chúng ở càng gần đầu tiêu đề càng tốt.

Ví dụ như khi SEO từ khoá “kẹo sâm hamer chính hãng”,  chúng ta có thể để: kẹo sâm hamer chính hãng Hà Nội, kẹo sâm hamer chính hãng TP HCM, kẹo sâm hamer chính hãng uy tín,…

Bạn có biết: Dễ dàng tiếp cận và upsell khách hàng hơn khi biết cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn.
 

Tối ưu tên người dùng – Username của Fanpage.

Tên người dùng hay còn được gọi là Username của Fanpage sẽ quy định đường link dẫn về trang của bạn. Chúng ta có thể dễ dàng thấy nó nằm ngay dưới tên của Fanpage. Chẳng hạn:

Tên Username là: @keosamhamer
Vậy đường link Fanpage sẽ là: https://www.facebook.com/keosamhamer

Có thể thấy phần sau của đường link chính là Username của bạn. Việc tối ưu ở bước này sẽ khiến fanpage thân thiện hơn với các thuật toán của Google, cải thiện điểm SEO. Không những thế nó còn giúp khách hàng dễ ghi nhớ và chia sẻ đường link của bạn hơn.

Tuy nhiên, Facebook quy định tên người dùng không được đặt trùng nhau. Do đó nếu đang kinh doanh các mặt hàng phổ biến thì việc tạo ra một User đúng ngành nhưng phải đảm bảo tính độc nhất sẽ khá khó khăn. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng công thức: Tên sản phẩm/dịch vụ + tên thương hiệu để đặt Username. Bởi tỷ lệ tên thương hiệu trùng nhau thường rất thấp.

>>> XEM THÊM: Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất
 
tin cho Fanpage
 

Cập nhật đầy đủ thông tin cho Fanpage.

Nhiều người sau khi tạo xong Fanpage thường sẽ để đó và đăng bài mà không chú trọng đến việc cập nhật đầy đủ thông tin cho nó. Trong khi đó, thông tin của Fanpage lại giúp ích rất nhiều cho SEO, thân thiện và “ghi điểm” tốt hơn với bộ máy của Google.
 
Username của Fanpage
 
Những mục quan trọng mà bạn cần bổ sung cho Fanpage đó là:

• Địa chỉ email.
• Số điện thoại.
• Phần mô tả fanpage.
• Đường link của website (nếu có).
• Địa chỉ đường dẫn đến cửa hàng của bạn.

Lưu ý: Trong phần mô tả, bạn nên thêm từ khoá mà mình muốn SEO.
 

Xây dựng hệ thống Backlink trỏ về Fanpage.

Backlink tức là những đường dẫn từ các website khác, mạng xã hội, Fanpage khác,… về trang của bạn. Cố gắng có thật nhiều địa chỉ đặt link và nhiều backlink trỏ về càng tốt. Điều này sẽ giúp cho Fanpage cải thiện điểm SEO trên Google khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần đánh giá độ uy tín và chất lượng của trang trước khi đi link.

Thực tế, còn rất nhiều yếu tố khác tác động tới việc SEO Fanpage Facebook lên top Google. Tuy nhiên, nếu tối ưu được những bước trên sẽ mang đến được hiệu quả không hề nhỏ cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.