Những thay đổi thăng trầm trong tâm sinh lý của phụ nữ xảy ra khác nhau ở từng cá nhân, từng độ tuổi và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy cùng MUADUNG.VN khám phá về những thay đổi của phụ nữ về tâm sinh lý qua từng độ tuổi để đồng cảm, chia sẻ và hiểu rõ hơn về một nửa của thế giới.
 
 

Tâm sinh lý độ tuổi dậy thì ở nữ ( 11 tuổi đến 17 tuổi).

Tâm lý nữ giới tuổi dậy thì: Ở tuổi dậy bé gái thường hay e dè, xấu hổ, ngượng ngùng, điệu đà và chú ý vẻ bề ngoài hơn và bắt đầu có nhiều cảm xúc yêu thương hơn đối với những người khác giới.



TUỔI DẬY THÌ

 

Sinh lý nữ giới tuổi dậy thì : Các bé gái đã có những biểu hiện hoàn thiện hơn thể hiện sự nữ tính qua các đường cong bắt đầu được hình thành. Vòng 1 bắt đầu có sự thay đổi về kích thước, núm vú và quầng vú rõ ràng hơn, lúc này các bé có thể cảm thấy đau và căng tức vùng ngực kích thước hai bên bầu ngực có thể không bằng nhau.

Sau khi hoàn thiện vòng 1 sẽ trở nên đầy đặn, căng tròn và cân bằng hơn, hiện tượng đau tức cũng biến mất. Bên cạnh sự phát triển của vòng 1 thì vòng ba của các bạn nữ thời điểm này cũng nở nang hơn, trọn trịa hơn để đáp ứng cho khả năng sinh đẻ sau này. Bên cạnh đó, lông cũng bắt đầu phát triển ở những vị trí nhạy cảm như quầng vú, vùng kín, nách…. Các bộ phận của cơ quan sinh dục phát triển mạnh mẽ và rõ rệt.

Buồng trứng phát triển và bắt đầu sản xuất Estrogen. Hoàng thể tiết ra Progesterone và Estrogen kích thích rụng trứng dẫn đến hiện tượng nguyệt san theo chu kỳ. Trong giai đoạn này chu kỳ kinh nguyệt có thể chưa đều đặn do khả năng tiết nội tiết tố trong cơ thể chưa thực sự ổn định.



Tâm sinh lý phụ nữ tuổi 20.

Tâm lý phụ nữ tuổi 20: Ở độ tuổi này phụ nữ thường dành nhiều thời gian cho các mối quan hệ xã hội, xây dựng hình ảnh cá nhân, tạo dựng sự nghiệp. Do đó họ có xu hướng tập trung đến những vấn đề có lợi cho việc xây dựng và thiết lập các mối quan hệ trong cuộc sống.

 

Sinh lý tuoir 20

 

Có thể nói đến như trong mối quan hệ với bạn bè, họ thường quan tâm và lựa chọn những người đàn ông có vẻ bề ngoài và tính cách phù hợp với họ và bạn bè. Nếu người đàn ông đó được bạn bè và những người xung quanh đánh giá cao thì đó tất có thể là động lực to lớn cho những người phụ nữ này lựa chọn để gắn bó.

Sinh lý phụ nữ tuổi 20: Khi bước sang tuổi 20, đa số các bạn nữ đã có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và nhu cầu được thỏa mãn ham muốn của sinh lý cũng thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Trong giai đoạn rụng trứng, phụ nữ sẽ ham muốn và có cảm giác hưng phấn hơn các thời điểm khác dẫn đến dễ đạt cực khoái hơn trong “chuyện ấy”.

Nhưng ham muốn trong phụ nữ ở tuổi này mới đơn giản ở dạng nhu cầu tiềm ẩn. Phần lớn phụ nữ tuổi 20 chưa phát huy hết năng lực tình trường của mình. Không giống như đàn ông việc một có gái có vòng 1 gợi cảm, vòng 2 thon gọn và vòng 3 quyến rũ cũng có thể khiến đấng mày râu đúng ngồi không yên. Nhưng ở phụ nữ chuyện đó cần được kích thích cả tâm lý cũng như thân thể thông qua những cử chỉ âu yếm, những kích thích ở những điểm nhạy cảm cùng những lời nói ngọt ngào mới có thể khơi dậy cảm hứng làm “chuyện ấy” được.



Tâm sinh lý phụ nữ tuổi 25.

Tâm lý phụ nữ tuổi 25: Sẽ không còn bồng bột, nông nổi, hiếu kỳ như tuổi 17, cũng chẳng còn nhiệt tình năng động, căng tràn nhựa sống như các cô gái tuổi 20, phụ nữ tuổi 25 trở nên dịu dàng đằm thắm và nồng nhiệt lúc này họ thực sự trưởng thành và chín chắn.

Những thử thách trong gai của cuộc sống, công việc trong suốt 25 năm cuộc đời đã tạo nên một người phụ nữ có sự thấu hiểu và thông cảm mọi chuyện, đến lúc này họ đã sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài.

 


25 t

 

Sinh lý phụ nữ tuổi 25: Trong độ tuổi này, phụ nữ thường đạt được những khoái cảm trong “chuyện ấy” mà không một độ tuổi nào có thể tuyệt vời và thú vị hơn được nữa. Có thể nói lúc này họ “cuồng nhiệt” với chuyện “yêu” và nếu đã lập gia đình thì họ hoàn toàn có thể thoải mái chia sẻ với người chồng của mình những điều mà họ muốn có được trong cuộc giao ban, chỉ cho họ biết đâu là những điểm nhạy cảm nhất khiến cô ấy dễ đạt cực khoái.

Nhưng với những ai chưa lập gia đình thì thậm chí họ có thể “bật tín hiệu” cho những người đàn ông tiến thẳng vào cuộc yêu đồng nghĩa họ hoàn toàn sẵn sàng chấp nhận một mối quan hệ có tình dục trước hôn nhân. Lý giải cho tất cả những sự thay đổi này là do tác động của nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ lúc này đặt trạng thái cân bằng và ổn định nhất. Hàm lượng estrogen và testosterone chưa bao giờ hài hòa như lúc này. Vì vậy chỉ số hàm lượng hoocmon sinh dục được chọn vào thời điểm này làm căn cứ đánh giá sự thiếu hụt hay mất cân bằng.

 


Tâm sinh lý phụ nữ tuổi 30.

Tâm lý phụ nữ tuổi 30: Tuổi 30 là tuổi mà con người ta đã thực sự cảm thấy đủ trưởng thành để họ vượt qua được quá khứ đau buồn, hay những nông nổi của tuổi trẻ, chẳng còn quá bận tâm đến những mối quan hệ xã hội, cũng chẳng quá mệt mỏi vì sự nghiệp công danh. Đa số phụ nữ trong độ tuổi này đều bận rộn hơn với công việc chăm lo và nuôi dưỡng con cái, duy trì sự nghiệp và gìn giữ hạnh phúc gia đình.



tuổi 30

 

Sinh lý phụ nữ tuổi 30: Những kinh nghiệm giường chiếu được tích luỹ sau một thời gian kết hôn thì đời sống chăn gối của phụ nữ tuổi 30 đã chạm tới mức viên mãn. Đây lúc đồng hồ sinh học đi vào trạng thái ổn định trước khi xuống dốc không phanh lúc họ già hơn. Nhưng thật không hay nếu bạn gặp phải tình trạng giảm ham muốn sau khi sinh con, do hàm lượng Estrogen bị suy giảm một nửa sau khi tăng lên đột biến trong an thời thai kỳ.

Quãng thời gian phụ nữ cho con bú, thì hàm lượng prolactin được tăng bài tiết điều này khiến hàm lượng Estrogen suy giảm hơn nữa dẫn đến chu trình tạo trứng và sự rụng trứng cũng bị suy giảm. Lúc này, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị rối loạn, âm đạo có thể giảm tiết dịch nhờn bôi trơn hoặc có thể xuất hiện khí hư gây mùi hôi khó chịu…  Từ đó họ sẽ cảm thấy mất hứng thú với “chuyện ấy”. Bên cạnh sự tác động của hoocmon sinh dục tới chuyện chăn gối thì gánh nặng khi mà phải đảm đương nhiệm vụ của một người mẹ, người vợ, một người nhân viên…cũng sẽ là nguyên nhân khiến phụ nữ ở độ tuổi này rơi vào trạng thái trầm cảm.

Ngoài ra, việc sinh con thông thường sẽ khiến cho các cơ vòng tử cung giãn mở quá mức nên sau khi sinh con các mẹ thường rất khó đạt được khoái cảm trong “ trận địa”. Lúc này việc cần làm là hỗ trợ và tăng cường sinh lý nữ.

 


Tâm sinh lý phụ nữ tuổi 40.

Tâm lý phụ nữ tuổi 40: Chạm mốc độ tuổi hồi xuân và chuẩn bị bước sang nửa thứ hai của cuộc đời đa số phụ nữ đã có sự ổn định hơn về gia đình, các con đã trưởng thành.  Lúc này phụ nữ  có thời gian để chăm sóc bản thân hơn.

Nhưng thời gian không đợi chờ một ai khi mà những lo toan của 40 năm cuộc đời đã khiến cho da, tóc, móng bị khô, gãy rụng quá nhiều hay nói cách khác đó là những dấu hiệu của lão hóa. Đây cũng là một cú sốc tâm lý cho phụ nữ tuổi tứ tuần.


 

Tuổi 40
 

 

Tâm sinh lý phụ nữ tuổi 50.

Tâm lý phụ nữ tuổi 50: Sẽ không còn thấy kinh nguyệt đều đặn hàng tháng nên vui hay buồn? Những lần cáu giận không lý do gây nên bao hiểu lầm tranh cãi, lỗi do đâu? Đã dần quen với những vết nhăn, sạm da và tàn nhang nhưng lúc này phụ nữ tuổi 50 phải đối diện với những vấn đề dở khóc dở cười khi mà chồng “hồi xuân”còn họ lại bước vào thời kỳ mãn kinh. Tâm lý vô cùng khó suy đoán.
 



tuoir 50

 

Sinh lý phụ nữ tuổi 50: Hầu hết phụ nữ  gặp phải tình trạng suy giảm đột ngột nồng độ Estrogen trong cơ thể khiến hoạt động sinh lý của buồng trứng giảm sút đáng kể, âm đạo trở nên ngắn hơn và hẹp hơn. Thành âm đạo thì mỏng và cứng hơn, dịch tiết âm đạo giảm sút rõ rệt.

Bệnh cạnh đó, hàng loạt những triệu chứng kèm theo độ tuổi này như: mệt mỏi, mất ngủ, những cơn bốc hỏa về đêm, hay cau gắt, béo phì, đau nhức xương khớp, bệnh tim mạch… Phụ nữ giai đoạn này thường xuyên rơi vào trạng thái lo âu, chán nản, trầm cảm hay thất vọng. Lâu dần cơ thể đã quen với sự thiếu hụt Estrogen nhưng cũng có không ít phụ nữ cảm thấy những triệu chứng này trở nên rõ rệt hơn khi mãn kinh. Điều cần thiết cho phụ nữ ở độ tuổi này áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh lý nữ.

Quy luật hình thành – phát triển – thịnh vượng – suy thoái là tất yếu của vạn vật và con người cũng không phải là ngoại lệ. Chính vì vậy, phụ nữ hãy đón nhận sự thay đổi tâm sinh lý của mình như một món quà mà tạo hóa ban tặng.

Sau bài viết này hy vọng các bạn sẽ nhận biết được những điểm mạnh điểm yếu trong tâm sinh lý phụ nữ qua từng thời kỳ để tận dụng và đón nhận những điều thú vị nhất có thể. Đồng thời biết được thời điểm cần bổ sung và cân bằng lượng nội tiết tố trong cơ thể, lạm chậm quá trình mãn dục và kéo dài tuổi xuân. Để làm được điều đó bạn có thể bổ sung bằng thực phẩm thông qua chế độ ăn hàng ngày. Nếu không có thời gian chăm chút cho bản thân, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ sinh lý nữ.


MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.