Rối loạn nội tiết tố nam dẫn tới suy giảm sinh lực, giảm khả năng sinh sản, khiến nam giới mất phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
 

Nội tiết tố nam là gì?

Nội tiết tố nam hay còn gọi là testosterone thuộc nhóm androgen đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển các bộ phận sinh sản ở nam giới như tinh hòan, dương vật, tiền liệt tuyến cũng như làm phát triển hình thức bên ngoài như tăng cơ bắp, mọc lông ở bộ phận sinh dục, nách…

 

nội tiết tố nam

 


Rối loạn nội tiết tố nam là gì?

Ở trạng thái bình thường, các hooc môn trong cơ thể kết hợp với nhau để kiểm soát mức độ kích thích tố tuần hoàn khắp cơ thể. Nhưng khi lương hooc môn ít đi hay nhiều hơn gây mất cân bằng dẫn đến rối loạn nội tiết tố nam.


Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nam.

Rối loạn nội tiết tố nam bắt nguồn từ những nguyên nhân sau đây:

- Căng thẳng, stress liên tục: khi bị căng thẳng kéo dài sẽ làm mất cân bằng hooc môn sinh dục nam testosterone. Kết quả dẫn đến tăng cân, hoa mắt chóng mặt, cơ thể khó chịu, đổ mồ hôi đêm, giảm ham muốn quan hệ vợ chồng.

- Ngủ thiếu: Các nhà khoa học khuyến cáo nên ngủ đru 7 – 8 tiếng một ngày để đảm bảo sức khỏe làm việc, học tập cũng như có thời gian để phục hồi chức năng các bộ phận nội tạng. Việc ngủ ít ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố nam testosterone, dẫn đến làm giảm khả năng sinh sản, sức khỏe của cơ thể. Mới đây, các nhà nghiên cứu còn cho biết, việc ngủ muộn còn có thể dẫn đến vô sinh.

 

Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố nam

 

- Dung nạp vào cơ thể quá nhiều hóa chất độc hại: Thực phẩm dung nạp vào cơ thể không đảm bảo, có chứ quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, các vật dụng, hóa mỹ phẩm chứa nhiều chất độc hại cũng là nguyên nhân chính là rối loạn nội tiết tố nam.

- Suy giảm nội tiết tố nam do tuổi tác: lượng hooc môn nam tăng nhanh nhất ở tuổi dậy thì và bắt đầu suy giảm khi nam giới đạt đến tuổi trưởng thành. Sang tuổi 40, lượng nội tiết tố nam suy giảm tới 30% và tiếp túc giảm khi tuổi tác càng cao.



Những tác hại khi bị rối loạn nội tiết tố nam.

Khi bị rối loạn nội tiết tố nam, đàn ông sẽ gặp các vấn đề về suy giảm sinh lý và sinh lực bao gồm:

Giảm ham muốn.
Rối loạn nội tiết tố nam dẫn tới giảm ham muốn giường chiếu, không hứng thú với những kích thích và khó đạt khoái cảm.

Xuất tinh sớm.
Do rối loạn nội tiết tố nam mà  khả năng cương cứng của dương vật cũng giảm theo, khả năng giữ tinh kém dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

Rối loạn cương dương.
Lượng nội tiết tố nam giảm dẫn đến rối loạn cương dương bao gồm: không thể cương cứng dương vật, không duy trì được trạng thái cương cứng, có cương cứng nhưng không cương cứng hoàn toàn.

Khi bị rối loạn nội tiết tố nam sẽ dẫn đến suy giảm nghiêm trọng chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng số lượng tinh trùng dị dạng, ảnh hưởng đến tinh hoàn và thừng tinh.

 

Những tác hại khi bị rối loạn nội tiết tố nam

 

Mãn dục sớm.
Rối loạn nội tiết tố nam có thể khiến cơ thể bị mãn dục sớm. Mạn dục hầu hết xảy ra ở độ tuổi 45 trở đi nhưng trường hợp mãn dục nam sớm có xảy xa khi nam giới mới 35 tuổi.

Trầm cảm.
Khi lượng hooc môn nam testosterone bị rối loạn, có thể dẫn đến chứng trầm cảm lâm sàng, dễ cáu giận, mất ngủ, bồn chồn khó chịu vào ban đêm.

Gây rắc rối đến các bộ phận khác trong cơ thể.
Rối loạn testosterone dẫn đến các vấn đề khác như tập trung kém, cơ bắp teo dần, sức bền giảm, nam giới không thể làm việc nặng.

Làm thay đổi ngoại hình.
Rối loạn nội tiết tố nam dẫn đến râu, lông mum lông tay lông chân thưa thớt, kèm theo đó là cơ bắp bị nhão và chảy xệ.

Rối loạn nội tiết tố nam gây mụn.
Khi bị rối loạn nội tiết tố nam có thể dẫn tới tình trạng nội tiết tố nữ tăng lên. Sự mất cân bằng nội tiết nam và nữ trong cơ thể dẫn đến da xuất hiện nhiều dầu, bã nhờn làm tăc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.

Cách cân bằng nội tiết tố nam.
Để cân bằng nội tiết tố nam, bạn cần có chế độ ăn ngủ nghỉ một cách khoa học, bao gồm: ăn đủ bữa, đủ chất, mua rau thịt sạch và nên tự chế biến thức ăn thay vì ăn cơm hộp hay đồ ăn sẵn bán bên ngoài.

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, có lịch biểu cụ thể cho công việc một cách khoa học, không sử dụng máy tính, điện thoại trước khi đi ngủ 1 tiếng đồng hồ, quan hệ vợ chồng một cách đều đặn cũng góp phần cân bằng hooc môn sinh dục nam testosterone.

Bên cạnh rèn luyện thể lực và chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng lối sống khoa học lành mạnh, nam giới có thể bổ sung thêm viên uống thảo dược 100% thiên nhiên giúp cơ thể điều tiết và tăng nội tiết tố nam testosterone một cách tự nhiên để tăng cường sinh lực, bồi bổ và tăng sức bền cho cơ thể, tăng khả năng ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ, không còn lo xuất tinh sớm, rối loạn cương.

MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.