Những dạng Content Facebook phổ biến nhất nhất.
Dạng Content Infographic
Khác với content dạng text (văn bản) cơ bản, infographic là hình thức truyền đạt thông tin thông qua hình ảnh, đồ thị, bảng biểu…. Dạng Content này còn khá mới mới với nhiều người nhưng lại rất dễ hiểu và nhanh chóng tạo được sự chú ý. Infographic giúp bạn đưa thông tin của bạn ra bên ngoài một cách trực quan nhất. Hơn thế nữa, các clip art hoặc template càng độc đáo, sáng tạo thì càng dễ khiến độ viral (độ phủ sóng) tăng chóng mặt trên các trang Facebook.
Content dạng Video.
Trong một video content có thể chứa nhiều thông tin đa chiều về cả nội dung lẫn hình thức. Người xem sẽ dễ dàng bị thuyết phục gần như ngay lập tức với những nội dung được truyền tải trong video. Thế nhưng, để sáng tạo được một Video hiệu quả khó hơn dạng text rất nhiều, và nó còn đòi hỏi kỹ thuật, chuyên môn sâu rộng của người thực hiện.
Dạng Content Facebook Meme.
Ưu điểm của hình thức này là cách làm rất đơn giản, nhanh gọn, không mất nhiều thời gian. Khi tạo ra một Meme tốt, rất dễ lôi kéo sự chú ý của bộ phận người trẻ tuổi thích hài hước. Thậm chí là bạn có thể tạo ra trend trong cộng đồng. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng Meme rất dễ kéo chất lượng Page đi xuống. Người ta sẽ nghĩ trang của bạn là một kênh giải trí hơn là nơi tiếp thị sản phẩm.
Content Product review (Đánh giá sản phẩm).
Bạn có thể thường xuyên gặp dạng content này trong các hội Review, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt,,.. Thay vì những bài viết quảng cáo đã quá nhàm chán về tính năng, công dụng của sản phẩm. Hãy viết một cách chân thực những cảm nhận sau quá trình trải nghiệm, dùng thử. Chia sẻ kinh nghiệm, của bạn đối với sản phẩm, cung cấp những gợi ý cho khách hàng để họ hiểu và sử dụng tốt hơn.
Một bài review tốt, chân thực, cung cấp thông tin hữu ích sẽ đánh giá được người viết có chuyên môn hay không. Đồng nghĩa với việc Product review có thể giúp bạn xây dựng danh tiếng và sự lãnh đạo trong ngành.
Đừng bỏ qua: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả giúp bạn chốt đơn mỏi tay, bùng nổ doanh số và đặc biệt là tối ưu chi phí?
Content dạng How-to.
How-to còn được ví là dạng Content “kinh điển” mà bạn có thể gặp ở bất kì Fanpage nào. Bố cục chung của viết bài là nêu ra vấn đề, cung cấp giải pháp, thảo luận về các giải pháp đó và thôi thúc hành động. Trong đó, bước giải quyết vấn đề là bước chủ chốt vì nó quyết định người đọc có làm theo bạn nói hay không. Càng giải quyết triệt để được vấn đề của khách hàng, càng tăng tỷ lệ chuyển đổi của cocontent.
Ngoài ra, hãy đặt tên theo cụm từ khóa hỏi – đáp để tối ưu truy vấn trên Facebook. Vì người dùng thường có xu hướng search theo cách mà họ suy nghĩ. Chẳng hạn như, thay vì gõ “máy giặt tốt” họ sẽ có xu hướng “máy giặt Hitachi hay Toshiba tốt hơn?”.
Content Lists.
Content Lists là dạng bài viết dựa theo form tổng hợp, dạng này được người xem đánh giá rất cao. Bạn nên tận dụng sức mạnh của những con số và từ ngữ giật gân để đánh vào tâm lý độc giả. Điểm quan trọng là phải đưa ra được luận chứng xác thực, dẫn chưng càng cụ thể, bám sát đời sống càng tốt.
Những xếp hạng kiểu “tốt nhất”, “hay nhất, “giỏi nhất”,… rất dễ gây chú ý, tuy nhiên bạn nên thật cẩn trọng khi dùng chúng. Bởi nếu chưa đủ kiến thức chuyên môn và diễn đạt khéo léo sẽ rất dễ gây hiểu lầm.
Nhà kinh doanh nên xem: Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage toàn diện để ngăn chặn tình trạng rò rỉ thông tin khách hàng, cướp khách từ đối thủ cạnh tranh.
Các dạng Content Facebook Marketing dùng để chạy quảng cáo hiệu quả.
Content Facebook có nhu cầu.
Khán giả ngày càng tăng tuy nhiên đối thủ cạnh tranh của bạn còn gia tăng mạnh mẽ hơn. Do đó, chúng ta cần có một Content thật ngắn gọn, đơn giản, đi thẳng vào vấn đề chính. Đưa ra những lợi ích vượt trội chỉ mình bạn có mà khách hàng nhận được khi hành động. Ngoài ra đừng quên các lợi ích như: Chính sách hỗ trợ, thanh toán, vận chuyển, hậu mãi… Đi kèm với đó là các cam kết về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ.
Dạng Content Facebook khách hàng chưa có nhu cầu ngay.
Đây là đối tượng khách hàng tốn nhiều chất xám và nhà kinh doanh cần đặc biệt quan tâm. Bởi ở thời điểm hiện tại họ có rất nhiều lựa chọn và luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua một sản phẩm nào đó. Chính vì vậy dạng Content phù hợp cho nhóm khách hàng này là: Giảm giá, Tặng quà, Khuyến mãi…
Bạn có biết: Tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực cho việc xử lý tương tác và chăm sóc khách hàng nhờ giải pháp tự động trả lời comment fanpage ưu việt.
Dạng Content Facebook khách hàng không có nhu cầu.
Đây là nhóm khách hàng chiếm số đông, dù bạn có Target giỏi như thế nào. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lãng phí bỏ qua, thay vào đó hãy cho họ và bạn một cơ hội để có thể tìm hiểu kĩ hơn. Việc của bạn là cung cấp và chia sẻ những thông tin mang tính thời sự, hoặc cũng có thể là những câu chuyện ý nghĩa nhằm khơi gợi sự đồng cảm.
Trên đây là các dạng Content Facebook phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn thu hút và dành được thiện cảm từ khách hàng. Hy vọng với những gì mà bài viết cung cấp sẽ giúp ích gì cho bạn xây dựng chiến lược tiếp thị và quảng cáo sản phẩm hoàn hảo. Chúc bạn thành công!
Dưới đây là nhũng kiến thưc BÊN MUADUNG.VN chia sẻ cho các bạn!.