Những năm gần đây, vấn đề về sức khỏe con người ngày càng được nhiều người quan tâm. Trước khi đại dịch Covid bùng nổ, các loại mặt nạ/khẩu trang thường chỉ được dùng trong một số trường hợp ở những môi trường đặc thù. Đặc biệt, với những môi trường làm việc trực tiếp với hóa chất, hay môi trường phóng xạ… thì mặt nạ phòng độc là món đồ không thể thiếu. Vậy mặt nạ phòng độc loại nào tốt? Hãy cùng MUADUNG tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Mặt nạ phòng độc là gì?

Mặt nạ phòng độc là loại mặt nạ chuyên dụng được thiết kế ôm sát đầu vào của hệ hô hấp là mũi và miệng, một vài mẫu mã ôm trọn toàn mặt để tăng tính bảo vệ. Các loại mặt nạ này cần có cấu tạo phức tạp hơn nhiều so với khẩu trang thông thường, có nhiều lớp phin lọc và các van hỗ trợ sao cho quá trình sử dụng vừa đạt hiệu quả lọc tốt nhất nhưng vẫn thuận tiện, dễ dàng cho việc hít thở của người sử dụng.
 

Mặt nạ phòng độc là gì


Có nhiều loại mặt nạ phòng độc được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều ngành nghề như mặt nạ lọc bụi, mặt nạ chữa cháy, mặt nạ chống CO… Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà các loại sẽ được lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có một số nhãn hàng cung cấp sản phẩm mặt nạ chống độc uy tín như:

Mặt nạ phòng độc 3M
Mặt nạ phòng độc Koken

Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng sản xuất các dòng sản phẩm phòng độc được nhiều đơn vị tin tưởng lựa chọn.

Tiêu chí lựa chọn mặt nạ phòng độc tốt nhất hiện nay.

A. Về thiết kế, cấu tạo.

Về thiết kế, để đảm bảo khả năng bảo vệ được tối ưu nhất, các loại mặt nạ lọc khí độc đều được thiết kế với viền ôm khít theo khuôn mặt, thường được làm từ chất liệu silicon để êm ái khi sử dụng.

mặt nạ 3m

https://muadung.vn/san-pham/mat-na-phong-doc-3m-7501-7502-7503-chinh-hang-chua-phin-p287.html


Cấu tạo của một chiếc mặt nạ phòng độc thường có 3 phần cơ bản:

- Vỏ mặt nạ: Là phần kết nối, cố định các bộ phận lại với nhau, tiếp xúc trực tiếp với khuôn mặt người đeo nên cần đảm bảo vừa chắc chắn lại vừa thoải mái.

- Van dẫn khí: Có chức năng dẫn khí lưu thông giúp cho quá trình hít thở của người sử dụng dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng bí bách, đọng nước…

- Phin lọc: Là phần quan trọng nhất, quyết định khả năng lọc khí của mặt nạ. Trên thị trường hiện có nhiều loại mặt nạ với từ 1 đến 2 lớp phin lọc, cho hiệu quả lọc khí vượt trội.


B. Lựa chọn mặt nạ phòng độc 1 phin hay 2 phin.

Phin lọc là bộ phận gần như quan trọng nhất của mặt nạ phòng độc. Vật liệu chế tạo phin thường sử dụng có chứa than hoạt tính có tẩm thêm dung dịch Crom, Đồng, Bạc… hoặc một số chất xúc tác nhằm đẩy nhanh quá trình hấp thu các chất độc hại. Trên thị trường giờ có các loại mặt nạ 1 phin và 2 phin, ta nên lựa chọn như thế nào?

 

mặt nạ 3M

https://baoholaodongeco.com/mat-na-phong-bui/mat-na-phong-bui-3m/


Cùng với chức năng lọc, mặt nạ 1 phin với 1 lớp lọc sẽ cho hiệu quả lọc nhẹ nhàng hơn. Loại 1 phin phù hợp với những môi trường không quá độc hại, chỉ yêu cầu một chiếc mặt nạ vừa đủ. Với loại mặt nạ phòng độc 2 phin, tất nhiên tác dụng bảo vệ sẽ cao hơn do được đi qua 2 lớp lọc.

Loại này thường được sử dụng ở các nhà máy hóa chất hay các phân xưởng công nghiệp… Đây là những môi trường độc hại với nồng độ hóa chất cao, chứa nhiều bụi kim loại và khí độc. Để bảo vệ sức khỏe, loại mặt nạ 2 phin mới đủ “đô” cho điều kiện này.

Mức giá bao nhiêu là phù hợp?

Các mẫu mặt nạ phòng độc trên thị trường hiện nay có rất nhiều mức giá đa dạng từ vài trăm cho tới vài triệu đồng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và khả năng chi trả mà khách hàng có thể lựa chọn loại mặt nạ phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, không nên quá ham rẻ mà mua phải những loại kém chất lượng bởi những sản phẩm giá thành cao một chút đã được các nhà sản xuất nghiên cứu kỹ lưỡng và trang bị những công nghệ lọc tối tân, bảo vệ sức khỏe tuyệt đối.

Lựa chọn địa chỉ uy tín khi mua mặt nạ phòng độc chính hãng.

Như đã nói ở trên, bên cạnh việc lựa chọn tầm giá phù hợp thì mua ở đâu cũng là một lưu ý vô cùng quan trọng. Cần lựa chọn những cơ sở mua hàng uy tín, cung cấp các sản phẩm chính hãng. Mặt nạ phòng độc là một thiết bị chuyên dụng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người nên cần lựa chọn hết sức cẩn thận.

ECO là đơn vị chuyên cung cấp các loại mặt nạ, khẩu trang chống bụi, phòng độc uy tín. Bạn có thể tham khảo thông qua website chính thức baoholaodongeco.com hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi ngay để được tư vấn các sản phẩm phù hợp nhất.

Cách sử dụng mặt nạ phòng độc đúng cách nhất.

Để đạt được hiệu quả bảo vệ tốt nhất, bạn cần sử dụng mặt nạ phòng độc đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn 4 bước để dùng mặt nạ phòng độc:

Bước 1: Kiểm tra phin lọc – Thực hiện các thao tác cơ bản kiểm tra phin lọc có vấn đề như nút, rách hay dính bẩn hay không.

Bước 2: Lắp phin lọc vào mặt nạ – Cố định phin lọc vào vỏ mặt nạ theo đúng vị trí và hướng dẫn lắp đặt của nhãn hàng.

Bước 3: Đeo mặt nạ – Đưa mặt nạ che kín mũi miệng, vòng dây qua đầu và cổ, cố định chắc chắn.

Bước 4: Điều chỉnh dây đeo và vị trí sao cho mặt nạ ôm khít và thoải mái trên khuôn mặt, người dùng có thể hít thở bình thường.

Ngoài ra, bạn nên thay phin lọc thường xuyên theo khuyến cáo sử dụng của nhãn hàng, vệ sinh mặt nạ sau mỗi lần sử dụng để dụng cụ luôn sạch sẽ và an toàn cho lần dùng tiếp theo.

Nên mua loại mặt nạ phòng độc của hãng nào tốt?

Mặt nạ phòng độc 3M.

Nhãn hiệu 3M đến từ Mỹ được mệnh danh là “ông vua của những chiếc mặt nạ” với nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao, phổ biến và được nhiều người tin tưởng sử dụng. Các loại mặt nạ phòng độc 3M đều được thiết kế với viền silicon êm ái ôfm khít mặt, công nghệ van 1 chiều độc quyền 3M ™ Cool Flow ™ Valve giúp cho người dùng có thể lưu thông không khí trong quá trình sử dụng, hít thở bình thường mà không lo tù bí, đọng nước.

Với bộ phin lọc được nghiên cứu kỹ càng, mặt nạ phòng độc 3M được đánh giá cao với khả năng lọc lên đến 99% bụi bẩn và khí độc, bảo vệ tuyệt đối sức khỏe người dùng. Một số loại mặt nạ phòng độc 3M tốt nhất hiện nay có thể kể đến như:

 

mặt nạ 3m eco

https://baoholaodongeco.com/mat-na-phong-doc-chinh-hang/mat-na-phong-doc-3m/

Mặt nạ phòng độc 3M MỸ.
Mặt nạ phòng độc 3M 6800

Mặt nạ phòng độc 3M 6100, 6200
Mặt nạ phòng độc 3M 3100, 3200


Mặt nạ phòng độc Koken Nhật bản.

Mặt Nạ Phòng Độc Koken G7 Chính Hãng Nhật Bản
Mặt Nạ Chống Bụi Koken 1010A
Mặt Nạ Chống Bụi Koken 1005RR 

Trên đây là bài viết của ECO để bạn có thể trả lời cho câu hỏi “Mặt nạ phòng độc loại nào tốt nhất”. Nếu thấy bài viết này thú vị, đừng quên tiếp tục theo dõi website baoholaodongeco.com để cập nhật thêm nhiều thông tin cũng như các sản phẩm hữu ích trong thời gian tới.

 

mặt nạ phòng độc koken

https://baoholaodongeco.com/mat-na-phong-doc-chinh-hang/koken/

 

CÔNG TY TNHH ECO VIỆT NAM
Địa chỉ: 491/13 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Website: https://muadung.vn/
Email: hotromuadung@gmail.com
Tư vấn bán hàng: 0975.418.007
Tư vấn kỹ thuật: 0909.00.68.67

Địa chỉ: - Tân Bình: 491/13 Trường Chinh, P.14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
              - Tân Phú: 15/57 Cầu Xéo, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú TP.HCM.

Giờ mở cửa: từ 8:00 đến 17:00.
Tư vấn miễn phí hoặc gọi điện đặt hàng trực tiếp tại hotline 0975.418.007