Đàn ông Việt rất thích rượu ngâm ba kích. Không phải họ thích rượu mà lý do chính nằm ở công dụng cây ba kích. Được biết loại cây thần dược này rất tốt cho sự dẻo dai, biến nam giới thành mãnh hổ chốn phòng the.

Tương truyền rằng các ngự y trong cung đình Huế trước kia thường dâng lên các bậc quân vương, vua chúa một loại “xuân dược” chế xuất từ ba kích để giúp các đế vương có thể “hoạt động” mạnh mẽ cả đêm.

Lâu dần, “bảo vật phòng the” này được lan truyền tới người dân thường. Các đấng nam nhi thường xuyên tìm cây ba kích, sử dụng phần rễ của chúng để tạo thành rượu ba kích uống hàng ngày. “Biệt dược” giúp họ thể hiện phong độ mỗi đêm với người phụ nữ của mình.


 

Cây ba kích là gì?

Cây ba kích thuộc họ cà phê, có tên khoa học là Morinda officinalis stow. Ở Việt nam, cây ba kích còn được biết đến bằng những các tên khác như là Dây ruột già, Chẩu phóng xì…
 

CÂY BA KÍCH


Cây ba kích thường mọc hoang ở vùng rừng núi các tỉnh phía Bắc như Lạng Sơn, Hà Giang, Quảng Ninh, Hòa Bình… Thuộc dòng cây dây leo bằng thân quấn, ba kích dễ sống và tồn tại trong nhiều năm liên.

Mùa hoa thường vào tháng 5, tháng 6, kết quả vào tháng 7 cho đến tháng 10. Hoa cây ba kích nhỏ có màu trắng sau chuyển sang vàng. Quả ba kích hình cầu, lúc chín mang màu đỏ tươi tắn. Bộ phận rễ và củ ba kích quý nhất nên thường được sử dụng để bào chế thành thuốc.


 

Công dụng cây ba kích: tốt cho sinh lý nam.

Sức mạnh của nam giới nằm nhiều ở phần “dương khí”. Theo Đông ý, nếu thiếu dương khí sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, da dẻ xanh xao, giảm ham muốn và bất lực trong chuyện giường chiếu.


Ba kích có vị cay pha lẫn một chút ngọt. Thành phần ba kích chứa nhiều anthraglucosid, các sterol và các chất vô cơ như là K, Na, Mg, Fe, Cu, Zn…, tinh bột, đường, vitamin C… Các chất kể trên đây có tác dụng bổ thận, tăng dương khí, tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Đối tượng nên sử dụng là những người có ham muốn quan hệ thấp, tinh trùng kém, dễ bị xuất tinh sớm, rối loại cương dương, bất lực, thậm chí là cả vô sinh.

 


BA KÍCH

 

Một thử nghiệm đã được tiến hành với 50 nam giới bị xuất tinh sớm. Họ được cho sử dụng đều đặn 250-300mg rẽ ba kích mỗi ngày và duy trì đều đặn trong 3 tháng. Kết quả là sau 3 tháng, 90% có cải thiện về sinh lý nam rất tốt.

Từ xưa đến nay, cho dù là dân gian hay khoa học cũng đều công nhận rằng ba kích là vị thuốc tốt cho nam giới muốn trở thành “hổ báo trong chuyện phòng the”. Rất nhiều bài thuốc dân gian đã sử dụng ba kích. Hiện nay các thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam cũng sử dụng vị thuốc thiên nhiên thần tiên này rất nhiều.



Các cách sử dụng ba kích để tăng cường sinh lý nam.

Công dụng cây ba kích đúng là bổ thận, tráng dương, nâng cao sinh lý. Nhưng, sử dụng ra sao thì không hẳn ai cũng nắm rõ. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn tham khảo:

Ba kích ngâm rượu: Đây được coi là cách sử dụng ba kích thông dụng nhất. Dễ làm nhất là đưa rễ ba kích vào trong bình, đổ rượu vào. Ngâm vậy chừng 30 -45 ngày là có thể sử dụng. Tuy nhiên ngâm càng lâu thì càng tốt. Ngày uống 2 lần, mỗi lần chừng 15ml. Nếu thích cầu kỳ bạn có thể sử dụng bài rượu nổi tiếng đến từ dân gian như sau: Ba kích tím 60g, 20g phụ tử, 60g cam cúc hoa, 30g thực tiêu, 30g câu kỷ tự, 46g thục địa. Đem tất cả chỗ nguyên liệu trên tán thành bột rồi cho ngâm cùng 3 lít rượu. Ngâm cũng khoảng 1 tháng rồi sử dụng. Ngày duy trì đều đặn uống 30ml chia hai lần.

Món ăn chứa ba kích: Ba kích khô đem hầm với gà là món ăn đầy đủ dinh dưỡng nên thử.

Sắc thuốc ba kích với các dược liệu khác để uống: Ba kích có thể sử dụng với cam thảo, đem sắc và cô còn 150ml nước để dùng trong ngày.


Ba kích tuy tốt nhưng không phải ai cũng dùng được,
Cây ba kích là thảo dược quý với nhiều công dụng tốt nhưng không phải ai đều có thể sử dụng được. Những nhóm đối tượng sau được coi là chống chỉ định, không được dùng ba kích:



CÂY BA KÍCH

 


- Nhóm người bị viêm đường tiết niệu, tiểu đau buốt.
- Người bị bệnh tim.
- Người bị táo bón, nóng trong.
- Người đang bị đau mắt.

Đối với phái mạnh, công dụng cây ba kích là vô cùng to lớn. Tuy nhiên hãy biết cách sử dụng chúng đúng liều lượng để có được hiệu quả tốt nhất.

Để giúp bạn có thêm kiến thức điều trị hiệu quả yếu sinh lý nam, bạn cần đọc ngay bài viết: => List thực phẩm chữa yếu sinh lý nam, đã ăn là “khỏe”


MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn....
 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.