Theo thống kê trên toàn quốc do Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội tiến hành trên 14.300 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản  (15-49 tuổi) ở 8 tỉnh đại diện cho 8 vùng sinh thái của Việt Nam: Tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản là 7,7%. Nghĩa là hiện nay, cả nước có khoảng 700.000 đến 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh.

Thức khuya gây vô sinh ở cả nam và nữ

 
Ngoài các nguyên nhân liên quan đến bệnh viêm nhiễm qua đường sinh sản, xu hướng lập gia đình muộn, việc trì hoãn có con, rất nhiều người không biết thói quen, lối sống cũng ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch của nam giới, khả năng thụ thai của nữ giới từ đó dẫn đến vô sinh. Trong đó, thức khuya, ngủ ít, mất ngủ là thói quen phổ biến làm tăng khả năng vô sinh ở cả 2 giới nhưng lại bị phớt lờ hoặc xem nhẹ.
 
Với nam giới, nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Chicago cho biết, đàn ông ngủ ít hơn năm giờ một đêm và tình trạng kéo dài trong 1 tuần, nồng độ Testosterone sẽ suy giảm 10-15% so với khi họ nghỉ ngơi đầy đủ. 

 


Nam giới thức khuya khiến nồng độ Testosterone suy giảm 10-15% so với khi họ nghỉ ngơi đầy đủ

 
Testosterone là hormone rất quan trọng đối với nam giới. Testosterone suy giảm dẫn đến suy thoái trên diện rộng về sức khỏe, tâm lý và tình dục. Đàn ông giảm ham muốn, phản ứng về tình dục chậm chạp, rối loạn cương dương, số lượng và chất lượng tinh trùng giảm, đe dọa chức năng sinh sản.

Cùng với sự sa sút rõ rệt trong quan hệ gối chăn là nguy cơ đối mặt với nhiều bệnh lý về tim mạch, xương khớp, thần kinh, hô hấp... Thiếu hụt Testosterone cũng chính là nguyên nhân gây ra tâm lý tiêu cực, dễ căng thẳng cáu gắt, hiệu quả công việc và độ tập trung giảm sút.


Ở nữ giới, nghiên cứu của Tiến sĩ Daniel Park và các đồng nghiệp từ Đại học Inje, Hàn Quốc cho thấy, những phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm, tỉ lệ thụ thai giảm 46%. Tiến sĩ Park cho biết, phụ nữ ngủ quá ít làm tăng mức độ cortisol - một kích thích tố căng thẳng gây tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản. 

 


Những phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm, tỉ lệ thụ thai giảm 46%

 
Ngoài ra, thời gian và chất lượng giấc ngủ không đúng nhịp sinh học sẽ làm suy giảm mức độ leptin - mắt xích quan trọng giữa giấc ngủ và khả năng sinh sản, tác động đến sự rụng trứng, làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của trứng, tiến sĩ Deborah Ann Metzger, chuyên gia sản khoa và nội tiết nữ ở California (Mỹ) cho biết.

MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.