PE = Premature Ejaculation = Xuất tinh sớm.

ED = Erectile Dysfunction = Rối loạn cương dương.

 

Sự khác nhau giữa xuất tinh sớm và rối loạn cương dương là gì?

MUADUNG.VN đã tìm hiểu nhiều nguồn tài liệu trong nước & các tài liệu được viết bằng Tiếng Anh để có thể hạ bút chia sẻ đến bạn những thông tin chính xác nhất về vấn đề của 99% nam giới trên toàn cầu. Cùng so sánh và phân tích sự khác nhau giữa xuất tinh sớm và rối loạn cương dương để từ đó tìm ra hướng khắc phục tốt nhất bạn nhé.
 

Sự khác nhau giữa Xuất tinh sớm và Rối loạn cương dương

 
Không có gì lạ khi hai khái niệm này bị nhầm lẫn. Cả hai hiện tượng đều rất phổ biến, chúng đều liên quan đến tình dục và đều tác động tiêu cực một cách trực tiếp lên NAM GIỚI. Như bao vấn đề khác, chúng ta đều muốn khắc phục hiện tượng xuất tinh sớm (hoặc rối loạn cương dương) một cách triệt để. Và trước tiên, bạn cũng cần hiểu rõ về cả hai.

Trong bài viết này, chúng tôi phân tích sự khác biệt giữa hai hiện tượng. Làm thế nào bạn có thể chẩn đoán chính xác và lựa chọn điều trị nào là tốt nhất với bạn.
 

Xuất tinh sớm là gì?

Trong tất cả các vấn đề xuất hiện trong phòng ngủ, Xuất tinh sớm (gọi tắt là PE) là phổ biến hơn cả. Còn được gọi là xuất tinh nhanh, cao trào nhanh, xuất tinh sớm, cao trào sớm hoặc chưa đến chợ đã hết tiền… PE xảy ra khi một người đàn ông xuất tinh sớm hơn so với người bạn đời của mình, tức là người phụ nữ thường chưa kịp đạt cực khoái hoặc thậm chí chưa cảm nhận được khoái cảm tình dục thì người nam đã lên đỉnh và xuất tinh.

 

xuất tinh sớm
 

PE không hẳn là về thời gian xuất tinh, thuật ngữ này chính xác là nói về về việc nam giới mất kiểm soát khi lên cao trào. Nếu điều đó thỉnh thoảng xảy ra, không có lý do gì để lo lắng – một lúc nào đó, mọi người đều sẽ trải nghiệm cảm giác xuất tinh sớm. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra thường xuyên, có lẽ đã đến lúc tìm kiếm và nghĩ đến chẩn đoán hiện tượng thích hợp.

 

Một số nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm:

Có thể chia lý do dẫn đến hiện tượng PE thành 2 loại. Một loại xuất phát từ các vấn đề gặp phải trong đời sống, loại còn lại nằm ngay trong khi bạn quan hệ tình dục (thật may khi cả 2 loại này đều có hướng giải quyết mang lại kết quả). Dù ở loại nào, bạn cũng có thể dễ hình dung hơn với danh sách dưới đây:

- Tần xuất lo lắng khi quan hệ tình dục ở nam giới: bạn lo lắng quá nhiều, quá thường xuyên về việc có thể mình bị PE khi quan hệ (có thể nói rằng bạn đang thiếu tự tin).
- Các vấn đề căng thẳng trong cuộc sống ảnh hưởng tới khả năng kìm hãm xuất tinh.
- Nam giới bị trầm cảm.
- Rối loạn cương dương (gọi tắt là ED) làm nam giới bị xuất tinh sớm (trong trường hợp này, điều trị ED là giải phát cần thiết, xuất tinh sớm có thể hết ngay sau khi bạn dứt điểm được ED)
- Bạn gặp phải vấn đề trong mối quan hệ tình cảm của mình.
- Lạm rụng rượu, các chất có cồn hoặc các chất gây nghiện.
- Một số tài liệu uy tín cho rằng cảm giác tội lỗi cũng dẫn đến PE.

 

Sự ảnh hưởng của PE tới phụ nữ.

Khi bị PE, nam giới có thể cảm thấy mình mất đi sự gần gũi với bạn tình. Họ có thể cảm thấy tức giận, xấu hổ và buồn bã, thậm trí quay lưng lại với người phụ nữ của bạn. Xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến bạn, nó cũng ảnh hưởng đến nửa còn lại. Họ có thể khó chịu với sự thay đổi trong sự thân mật tình dục. PE có thể khiến phụ nữ cảm thấy ít được kết nối hơn, hoặc cảm thấy bị tổn thương, xa cách.

Theo tổ chức sức khỏe Urology Health, PE xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nhưng, tuổi tác lại không phải nguyên nhân chính dẫn đến PE.

Một số tài liệu uy tín khác nói rằng: thời gian quan hệ trung bình của nam giới trước khi xuất tinh là 5 phút. Nam giới xuất tinh trước 2 phút được coi là đang gặp phải vấn đề xuất tinh sớm.


Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương (ED) là khi bạn gặp khó khăn trong việc tạo sự cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng này. Giống như nhiều vấn đề, điều này có thể xảy ra ở các mức độ khác nhau. Đôi khi bạn chỉ có thể cương cứng trong một khoảng thời gian ngắn hoặc bạn có thể duy trì sự cương cứng, hoặc có thể bạn giữ nó đủ lâu để quan hệ tình dục và xuất tinh.

 

rối loạn cương dương
 

Mặt khác, ED còn được gọi là bất lực, vấn đề này có thể xảy ra với hầu hết mọi người theo thời gian. Điều quan trọng nhất cần nhớ là ED không phải là một bệnh, mà là một triệu chứng của một số vấn đề khác – thể chất, tâm lý hoặc sự kết hợp của cả hai. Bằng cách tìm ra nguyên nhân chính, bạn có thể vượt qua ED dễ dàng hơn.

Lưu ý: khái niệm về thuốc cương dương và thuốc cường dương cũng hay bị nhầm lẫn. Một loại giúp bạn lâu hơn (cường), một loại giúp bạn cương cứng lên (cương).


Một số nguyên nhân của ED có thể bao gồm:

- Căng thẳng chung, lo lắng hoặc trầm cảm.
- Lão hóa.
- Các bệnh ảnh hưởng đến lưu lượng máu như tăng huyết áp hoặc huyết áp cao.
- Hút thuốc, nghiện rượu hoặc lạm dụng chất gây nghiện.
- Cân nặng và béo phì.



Sự khác nhau giữa xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

PE và ED thường bị lẫn lộn, nhưng chúng thực sự khá khác nhau:

- PE là khi bạn mất kiểm soát thời gian xuất tinh, còn ED là khi bạn gặp khó khăn trong việc tạo hoặc duy trì sự cương cứng ở ngay thời điểm đầu tiên khi nghĩ đến sự kích thích tình dục hoặc bắt đầu tham gia hoạt động tình dục.

- PE phổ biến hơn ở nam giới trẻ tuổi, trong khi ED phổ biến hơn ở nam giới lớn tuổi. (và trên thực tế, PE phổ biến hơn rất nhiều so với ED ở mọi lứa tuổi. Cũng vì lý do này, MUADUNG.VN sẽ cố gắng tập trung nhiều hơn đến PE – Cách chữa xuất tinh sớm cho nam giới.

- Trong khi cách chẩn đoán tìm ra hiện tượng là như nhau, thì việc điều trị lại rất khác nhau.


Cách chuẩn đoán chính xác hiện tượng.

Đối với một trong hai vấn đề, quá trình chẩn đoán là như nhau: tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp từ bác sĩ của bạn. Trên hết, họ là những chuyên gia trong vấn đề sức khỏe và là người có khả năng cao nhất hiểu vấn đề bạn đang gặp phải. Thông thường họ sẽ tìm ra nguyên nhân sau khi nói chuyện và khám sức khỏe của bạn.
 

Cách cải thiện xuất tinh sớm hiệu quả.

DYNAMO DELAY giải pháp chữa xuất tinh sớm hiệu quả ngay lần đầu sử dụng. Dynamo Delay dạng xịt chống xuất tinh sớm giúp giảm hưng phấn khi quan hệ. Nam giới sẽ có cảm giác hơi tê tê nhẹ ở đầu dương vật sau khi xịt từ đó sẽ làm chậm cảm giác cực khoái và lâu xuất tinh. Bạn sẽ hoàn toàn điều khiển cuộc yêu theo mong muốn và có sự phối hợp ưng ý với người bạn đời để đạt được sự hưng phấn như ý.


dynamo delay

 

MUA NGAY: THUỐC XỊT DYNAMO DELAY CHỐNG XUẤT TINH SỚM MẪU MỚI NHẤT 2021


Dynamo Delay sản xuất tuân thủ nguyên tắc FDA và đã qua kiểm tra lâm sàng đem lại an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Với các thành phần tự nhiên lành không gâu tác dụng hay đau rát để nam giới hoàn toàn an tâm. Sản phẩm có khả năng kéo dài thời quan hệ nhưng không hề làm giảm mất cảm hứng. Không gây ứng chế lưu thông máu như các loại thuốc cường dương khác.

- Giảm bớt sự hưng phấn và nhạy cảm của dương vật.

- Kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới để chủ động làm chủ cuộc yêu.

- An toàn và không gây ức chế khó chịu.

- Dynamo delay có tác dụng gây tê tạm thời để kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm.

- Làm chủ cảm xúc, kiểm soát tình trạng xuất tinh.


Cách cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

Kẹo sâm Hamer giải pháp chữa rối loạn cương dương hiệu quả ngay lần đầu sử dụng. Kẹo Sâm Hamer là sản phẩm được sản suất tại Malaysia theo công nghệ của Mỹ, mang lại nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người, nhất là nam giới.

Các hoạt chất dinh dưỡng trong kẹo có tác dụng giúp tăng cường khả năng ham muốn ở cánh mày râu. Đồng thời, giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương và yếu sinh lý. 


 

kẹo sâm hamer

MUA NGAY: KẸO SÂM HAMER LÔ MỚI NHẤT E854A9

 

Kẹo Sâm Hamer có tác dụng gì?

Kẹo Sâm Hamer được nhiều người lựa chọn bởi mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe nam giới như:

- Hỗ trợ và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tối đa, tăng cường sức khỏe tổng quát.
- Giúp não bộ tỉnh táo, tập trung cao độ trong công việc và giảm thiểu tình trạng mệt mỏi hay buồn ngủ.
- Giúp tăng cường thể lực và tăng cường sức bền.
- Nuôi dưỡng xương khớp và cơ bắp, giúp tăng tính dẻo dai và bền bỉ.
- Tăng cường chức năng tình dục.
- Có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
- Hoạt chất chiết xuất từ quả lựu có tác dụng kích thích ham muốn tình dục và phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt.
- Kiểm soát huyết áp và chống lại tình trạng thiếu máu.
- Hỗ trợ cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương và yếu sinh lý.
- Nâng cao hệ miễn dịch và phòng chống bệnh tật nhờ bổ sung dưỡng chất thiết yếu và vitamin cho cơ thể.
- Các chất chống oxy hóa có tác dụng chống gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và giúp kéo dài tuổi thọ.

Trên đây là những chia sẻ của MUADUNG.VN. Hy vọng qua bài viết các bạn đã có thêm những kiến thức và trãi nghiệm bổ ích về vấn đề này, chúc các bạn luôn có những phút giây thận cảm xúc.