Nếu bạn là người đang tìm hiểu về công việc hàn cắt, thì bạn nên đọc bài blog này để có thể hiểu được tại sao kính bảo hộ thông thường, kính râm không thể bảo vệ mắt trong quá trình hàn cắt kim loại và bạn cần phải chọn một chiếc kính hàn chuyên dụng trong trường hợp này.

1. Kính bảo hộ có giúp mắt an toàn khỏi tia chớp hàn?

 
kính hàn

https://muadung.vn/danh-muc/kinh-bao-ho-118.html

 
Kính bảo hộ thông thường sẽ không thể bảo vệ mắt của chúng ta khỏi các tia chớp hồ quang khi hàn vì nó là những bức xạ hồng ngoại và tia cực tím và tia hồng ngoại.

Các loại kính bảo hộ thông thường cung cấp khả năng bảo vệ mắt khỏi tia uv, bụi bẩn và một số có khả năng chống hoá chất, giọt bắn...Khi thợ hàn không bảo vệ mắt khỏi hồ quang đúng cách, họ thường đau nhức mắt, viêm giác mạc, một tình trạng do tiếp xúc với bức xạ cực tím cường độ cao dẫn đến mù tạm thời và cực kỳ khó chịu. Chấn thương mắt nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mù vĩnh viễn.

2. Các loại tia bức xạ phát ra trong quá trình hàn cắt.

2.1. Tia hồng ngoại:

Theo tính chất vật lý tia hồng ngoại là những tia có bước sóng dài, ta có thể cảm nhận được sức nóng do tia hồng ngoại toả ra. Đối với tia này ta không thể nhìn được bằng mắt thường, tuy nhiên chỉ cần mắt ta tiếp xúc với loại bức xạ này trong thời gian ngắn cũng khiến mắt ta bị đỏ, có dấu hiệu nhức và sưng lên. Ánh sáng này có thể truyền qua các loại kính bảo hộ thông thường.


2.2. Tia UV:


kính hàn

 

Là tia bức xạ có bước sóng ngắn và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Loại bức xạ này phát ra từ ánh sáng mặt trời trực tiếp và trong quá trình hàn cắt kim loại vì hàn có thể tạo ra nhiệt độ từ 10.000 - 15.000 độ C.
 

2.3. Kính râm có thể bảo vệ bạn khỏi tia chớp hàn không?

Kính râm là loại kính thường sử dụng tròng kính tối màu nhưng hầu hết các loại kính râm đều không đủ khả năng để chặn được các bức xạ hồng ngoại và tia cực tím nên có thể làm bỏng giác mạc, ngoài ra cũng có thể khiến da bị bỏng như bị cháy nắng.
 

3. Kính hàn là gì?

Kính hàn là một loại thiết bị bảo vệ cá nhân - PPE được thợ hàn sử dụng để bảo vệ mắt khỏi nhiệt, tia cực tím hoặc tia hồng ngoại cường độ cao và các mảnh vụn bay trong quá trình hàn và cắt. Nếu không sử dụng, có thể dẫn đến bỏng giác mạc nghiêm trọng.


kính hàn


Sử dụng kính hàn giúp bạn cảm thấy thoải mái nhẹ nhàng không cồng kềnh và thực hiện được các thao tác linh hoạt hơn, tầm nhìn rộng hơn tuy nhiên nó chỉ cung cấp khả năng bảo vệ tối đa cho phần mắt mà không thể che chắn được hết cho toàn khuôn mặt. Ưu điểm sử dụng kính hàn giúp bạn có thể kết hợp với mặt nạ chống khói hàn, mũ bảo hộ, nút tai chống ồn...Sử dụng kính hàn cho công việc ít có mảnh vụn văng bắn như hàn bo mạch điện tử, đấu nối các khớp kim loại nhỏ...

 

Mua kính hàn chính hãng tại TP. Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo độ an toàn tốt nhất trong quá trình hàn cắt bạn cần phải chọn mua kính hàn từ những nơi bán uy tín. Đến với Muadung.vn bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, chúng tôi cam kết sản phẩm chúng tôi là sản phẩm chính hãng đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, khách hàng có thể đến tận nơi để trải nghiệm sản phẩm và đối với khách mua hàng online có thể kiểm tra hàng trước khi nhận.

Chúng tôi có chính sách giao hàng 24h đối với đơn hàng ở TP. Hồ Chí Minh và giao hàng từ 2-4 ngày đối với các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Muadung.vn luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, mong muốn đem đến những sản phẩm chất lượng nhất với giá tốt nhất cho người lao động.

CÔNG TY TNHH ECO VIỆT NAM
Địa chỉ: 491/13 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Website: https://muadung.vn/
Email: hotromuadung@gmail.com
Tư vấn bán hàng: 0975.418.007
Tư vấn kỹ thuật: 0909.00.68.67

Địa chỉ: - Tân Bình: 491/13 Trường Chinh, P.14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
              - Tân Phú: 15/57 Cầu Xéo, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú TP.HCM.

Giờ mở cửa: từ 8:00 đến 17:00.
Tư vấn miễn phí hoặc gọi điện đặt hàng trực tiếp tại hotline 0975.418.007