Nhiều người khi dùng chanh xong vẫn thường vứt vỏ đi mà không biết đến những tác dụng vỏ chanh đem lại cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin về tác dụng vỏ chanh.

Trên thực tế, chanh là loại quả quen thuộc đối với mọi gia đình. Ngoài những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, chanh còn có tác dụng làm đẹp. Hầu hết mọi người chỉ dùng nước cốt chanh còn vỏ chanh thì vứt đi. Truy nhiên, trong vỏ chanh có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng vỏ chanh ít người biết.


vỏ chanh

 

Tác dụng vỏ chanh khiến nhiều người bất ngờ.

Vỏ chanh có tác dụng chống ung thư.

Trong vỏ chanh có chứa các hợp chất chống oxy hóa và các loại tinh dầu có khả năng phòng chống bệnh ung thư. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng trong vỏ chanh có khoảng 22 chất có khả năng chiến đấu với căn bệnh ung thư như: citrus pectin, limonene, glycosides flavonnol, vitamin C.


Theo một tổ chức nghiên cứu tại Úc, một trái chanh có thể phòng chống 50% các loại bệnh do tế bào ác tính gây ra. Vì vậy mà tổ chức này khuyên mỗi tuần nên tiêu thụ khoảng 150gr vỏ chanh là có thể phòng chống căn bệnh ung thư. Việc trữ chanh đông lạnh sẽ giúp giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu có trong quả chanh đồng thời cũng tiện cho việc sử dụng.



vỏ chanh tươi

 

Ngoài ra, chất flavonoid có trong quả chanh có tác dụng rất tốt trong việc kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư. Do đó, thường xuyên tiêu thụ vỏ chanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Một số nghiên cứu trong thời gian gần đây còn cho thấy uống trà nóng với vỏ chanh rất tốt cho việc điều trị ung thư.


Vỏ chanh giúp giảm căng thẳng.

Chất bio-flavonoidstrong vỏ chanh có tác dụng loại bỏ căng thẳng, giảm stress và mệt mỏi. Uống một cốc trà nóng có bỏ thêm vài lát vỏ chanh sẽ giúp bạn đánh tan mọi mệt mỏi và lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.
 

Vỏ chanh có tác dụng giảm cholesterol.

Ăn vỏ chanh có tác dụng làm giảm hoàm lượng cholesterol trong cơ thể. Polyphenol flavonoid trong vỏ chanh giúp làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu). Ngoài ra, lượng kali trong vỏ chanh có thể giúp duy trì huyết áp ổn định.

Vitamin C và các loại vitamin khác có trong chanh giúp cân bằng các mạch máu. Vì vậy, thường xuyên sử dụng vỏ chanh giúp giảm thiểu các bệnh lý liên quan đến tim mạch, huyết áp, tiểu đường.

 

chanh vỏ

 

Vỏ chanh có tác dụng tăng cường miễn dịch.

Vỏ chanh giúp bạn chống lại một số bệnh như ho, cảm cúm, sốt, chống nhiễm trùng… Vitamin trong vỏ chanh giúp chống lại các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm nướu… Ngoài ra, trong vỏ chanh còn chứa axit citric có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến răng và nướu.

 

Vỏ chanh có tác dụng làm đẹp.

Hàm lượng vitamin C và axit citric giúp làm sạch các mạch máu trong cơ thể và loại bỏ các tạp chất cặn bã trên da. Ăn vỏ chanh thường xuyên giúp loại bỏ độc tố, đem lại một làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, gội đầu bằng vỏ chanh giúp mái tóc của bạn khỏe đẹp, mượt mà và sạch gàu. Tinh dầu từ vỏ chanh cũng giúp mái tóc ngát hương thơm.

 

Một số bài thuốc trị bệnh từ vỏ chanh.

Trị ung thư.

Ngâm chanh nguyên quả với nước muối loãng rồi cho đông đá khoảng 5 đến 6 tiếng là có thể sử dụng được. Lấy dụng cụ bào nhỏ rồi hòa với nước uống hoặc thái lát tùy theo sở thích. Ngoài ra, bạn có thể sửu dụng chanh đông lạnh để ăn cùng với salad…
 

Trị lao phổi.

Lấy vỏ chanh tươi với ngọn lá thuốc dòi cho vào nồi nước. Đậy vung, đun sôi khoảng 10-15 phút rồi tắt bếp để uống nguội. Chú ý không nấu lâu vì nấu lâu sẽ làm bay hết chất the. Nếu dùng vỏ chanh khô thì dùng nhiều hơn vì khô ít chất hơn tươi. Uống trong 1 tháng sẽ thấy các dấu hiệu bị lao giảm hẳn.


voe chanh tươi

 

Trị sốt rét.

Dùng vỏ chanh có thể chặn đứng cơn sốt rét trong vòng 5 phút. Người lên cơn sốt rét, đắp 2, 3 cái chăn vẫn thấy rét nhưng mà chỉ cần uống 1 cốc nước vỏ chanh đặc còn ấm là sẽ thấy tình hình tốt hơn.
 

Chữa đau đầu.

Khi bị đau đầu, chỉ cần lấy vỏ chanh tươi nấu nước uống trong vòng 2 ngày là hết. Có thể dùng vỏ chanh khô để nấu nước nhưng phải dùng nhiều hơn. Nấu đi nấu lại lần thứ hai là có thể dùng được.
 

Tưởng rằng vỏ chanh là thứ bỏ đi nhưng khi biết được những tác dụng vỏ chanh thì nó lại trở thành một vị thuốc quý. Ngoài vỏ chanh, còn rất nhiều vị thuốc quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. MUADUNG.VN gợi ý đến bạn đọc một loại rau quen thuộc nhưng có rất nhiều tác dụng: => Uống nước rau diếp cá có tác dụng gì?

MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn....
 
HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.