Các anh đang thắc mắc Hoạt tinh là gì đúng không? Nếu Mộng tinh là hiện tượng “cậu nhỏ” bắn “súng” khi đang ngủ thì Hoạt tinh chính là tình trạng tinh dịch thoát ra ngoài ngay cả khi dương vật không được kích thích. Hoạt tinh là thể nặng của Di tinh, đã đến giai đoạn nghiêm trọng cần chữa trị sớm.

Hoạt tinh là một căn bệnh nam khoa để lại nhiều hậu quả to lớn cho sức khỏe và cả sinh hoạt hàng ngày. Nam giới cần cẩn thận phòng tránh và chữa trị ngay khi mắc bệnh. Nếu bạn chưa biết Hoạt tinh là gì thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

 

hoạt tinh
 
 

Hoạt tinh là gì?

Mặc dù không giao hợp nhưng tinh dịch vẫn tự động tiết ra, nam giới không kiểm soát được gọi là Di tinh. Di tinh bao gồm hai thể tồn lại là Mộng tinh Hoạt tinh.

 
Mộng tinh: Đây là hiện tượng tinh dịch được xuất ra trong lúc ngủ. Nguyên nhân dẫn đến Mộng tinh là từ sinh lý tuổi dậy thì, bị ám ảnh bởi các tranh ảnh, video gợi dục… Mộng tinh thường có thể tự khỏi theo thời gian.

Hoạt tinh: Là thể nặng của Di tinh đã phát triển tới giai đoạn nghiêm trọng. Trong quá trình giao hợp, nam giới sẽ phóng tinh trùng rất nhanh (giống xuất tinh sớm), sau đó “cậu nhỏ” nhanh chóng ỉu xìu và khó cương cứng trở lại. Khi ở mức độ quá nặng tinh dịch của nam giới có thể tự động rò rỉ mặc dù không có một kích thích nào tác động đến dương vật. Việc rò rỉ tinh dịch này có thể xuất hiện cả ngày lẫn đêm khiến hoạt động sinh hoạt thường ngày bị ảnh hưởng rất nhiều.


 
hoạt tinh, mộng tinh, duy tinh
 

Người bị mắc chứng Hoạt tinh còn có thêm các biểu hiện bên ngoài như sau:
+ Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, da dẻ nhợt nhạt.
+ Thường đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần không quá nhiều.
+ Bị rụng tóc.
+ Khi ngủ hay ra mồ hôi trộm, ngủ mơ nhiều nên thường xuất tinh ngoài ý muốn.
 

Nguyên nhân dẫn tới bệnh Hoạt tinh.

Theo Đông y, nam giới bị bệnh Hoạt tinh là do suy giảm chức năng của thận, ví dụ như thận khí hư, thận dương hư, thận âm hư hay tâm thận bất giao.

Theo nghiên cứu Tây y, nam giới mắc một số bệnh khó nói như hẹp bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt… sẽ gây ra bệnh Hoạt tinh.

Bệnh Hoạt tinh mắc phải cũng có thể do thói quen sinh hoạt xấu như thường xuyên mặc quần quá chật gây gò bó cho vùng nhạy cảm, vệ sinh không đúng quy cách dẫn tới viêm nhiễm nặng…

Nếu thường xuyên xem các tranh, ảnh, phim đồ trụy làm ảnh hưởng đến tâm lý cũng có thể dẫn tới chứng Hoạt tinh.



sinh lý nam


Hoạt tinh có thể điều trị khỏi không?

Muốn chữa khỏi chứng Hoạt tinh, người bệnh cần kết hợp nhiều yếu tố. Thứ nhất là thay đổi thói quen sinh hoạt sao cho tính cực, thứ hai là theo một liệu trình điều trị quy củ (có thể là phương pháp Đông y hoặc Tây y).


Thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Bản thân người bệnh cần phải tự ý thích thay đổi cách sống của mình sao cho khoa học và hợp lý nhất thì hiệu quả trị bệnh càng cao:

- Hạn chế xem các phim, ảnh đồ trụy dễ gây kích thích và ám ảnh.
- Không sử dụng đồ uống có cồn và các chất kích thích.

- Tẩm bổ cho cơ thể bằng những món ăn bổ dưỡng. Theo Đông y thì các món ăn như tôm đồng rang củ kiệu, rượu ngâm long nhãn hay trà hoa cúc khô có tác dụng điều trị chứng hoạt tinh rất tốt. Bạn có thể bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày của mình.

- Tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Có một bài tập nhẹ nhàng mà bạn có thể tham khảo: Ngồi thẳng trên sàn, sau đó bạn cúi người để ép toàn thân xuống vùng đầu gối. Hay tay cố gắng chạm đến đầu ngón chân. Hít vào thở ra trong 10 giây sau đó bạn đẩy hai cánh tay ra sau lưng nhưng vẫn cố giữ nguyên thân mình ở tư thế cũ. Lặp lại 5 lần như vậy.


Điều trị bằng thuốc.

Cho dù bạn lựa chọn bằng phương pháp Đông y hay Tây y thì cũng cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín để thăm khám. Khi đã có liệu trình điều trị của bác sỹ hãy cố gắng tuân thủ đầy đủ. Bất cứ bất thường nào bạn cũng nên chia sẻ với bác sỹ điều trị để được tư vấn tốt nhất. Hãy nhớ, không nên giấu bệnh bởi Hoạt tinh là chứng bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh lý và cuộc sống hàng ngày của bạn.

Để giúp bạn có thêm kiến thức về sinh lý nam, bạn nên đọc bài viết: => Xuất tinh ngược dòng là gì? Có gây vô sinh không?

MUADUNG.VN – Công ty chuyên sản xuất và phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn....
 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67