Rối loạn cương dương là bệnh gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống tình dục của nam giới, dẫn đến cuộc sống hôn nhân không êm đẹp. Các quý ông cần nhận biết những dấu hiệu của rối loạn cương dương và đi khám sớm để được điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

rối loạn cương dương
 

1. Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể hoặc khó duy trì được sự cương cứng trong thời gian đủ để giao hợp. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào gây giảm cảm hứng tình dục dẫn tới sự khó chịu và ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân, gia đình.

Trong thực tế, rối loạn cương dương có nguy cơ xảy ra cao hơn ở người đàn ông lớn tuổi, khoảng một nửa số đàn ông ở độ tuổi 65 và 3/4 đàn ông ở độ tuổi 80 mắc chứng rối loạn cương dương.
 

2. Biểu hiện của rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương có sự tiến triển qua từng giai đoạn, do đó, việc nắm bắt những triệu chứng của bệnh sớm sẽ giúp bạn có cơ hội dứt điểm bệnh một cách dễ dàng. Dưới đây là một số dấu hiệu của rối loạn cương dương phổ biến:

biểu hiện rối loạn cương dương
 
Giai đoạn ban đầu.

Những biểu hiện rối loạn cương dương trong giai đoạn này khá mờ nhạt, đôi khi rất khó nhận biết, nam giới vẫn có ham muốn như bình thường, tần suất quan hệ đều đặn. Tuy nhiên, trong quá trình quan hệ, nam giới sẽ có thể phát hiện những sự thay đổi sau:

●      Xuất tinh sớm xảy ra khiến nam giới không thể kìm chế

●      Khó duy trì sự cương cứng của dương vật, làm gián đoạn cuộc vui

●      Thời gian quan hệ bị rút ngắn bất ngờ.

Giai đoạn bệnh có chuyển biến.

Những biểu hiện của rối loạn cương dương trên kéo dài sẽ khiến cho tình trạng bệnh càng thêm nghiêm trọng với những triệu chứng điển hình như:

●       Nam giới giảm ham muốn, có xu hướng né tránh bạn tình

●       Mệt mỏi về tinh thần, khó chịu, bứt rứt

●       Khi quan hệ dương vật rất khó cương cứng, kể cả khi có kích thích

●       Không tạo ra được khoái cảm trong cuộc “yêu”

Giai đoạn rối loạn cương dương phức tạp.

Lúc này, nam giới sẽ gặp phải những dấu hiệu sau:

●       Nam giới không hề có nhu cầu quan hệ tình dục

●       Không có khả năng điều khiển “cậu nhỏ”, khiến bản thân thường xuyên cương cứng không đúng lúc (như khi đang đi đường, đang họp,..)

●       Hình thành tâm lý sợ quan hệ, ngại giao hợp với bạn tình

Nếu gặp một trong những biểu hiện bệnh rối loạn cương dương như trên, nam giới cần ngay lập tức tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Trên thực tế, căn bệnh này nếu được phát hiện và điều trị kịp thời với những phương pháp phù hợp sẽ có khả năng khỏi bệnh cao.
 

3. Nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì?

Mặc dù việc nhận biết và chẩn đoán rối loạn cương dương khá dễ dàng nhờ vào các triệu chứng cụ thể nhưng việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh lại khó khăn vì mỗi người bệnh thường có một nguyên nhân riêng biệt. Có bốn nhóm nguyên nhân thường gặp như sau:

- Suy giảm lượng nội tiết tố testosterone trong máu.

- Nguyên nhân do thần kinh: Bệnh khởi phát từ các viêm dây thần kinh; nhiễm độc thần kinh do thuốc lá, rượu, ma túy, hóa chất; bệnh tiểu đường hoặc tổn thương sau phẫu thuật vùng tiểu khung... khiến cho đường dẫn truyền tín hiệu từ não bộ tới ngoại vị bị rối loạn.

- Nguyên nhân do rối loạn vận chuyển mạch máu: Tác động tưới máu cho dương vật hoặc thoát máu quá nhanh qua tĩnh mạch vùng dương vật.

- Nguyên nhân do tâm lý: Bệnh nhân có thể bị một tai nạn hoặc chấn động về tinh thần trong cuộc sống dẫn tới ám ảnh, mặc cảm bất lực.


rối loạn cương dương


4. Cách phòng ngừa rối loạn cương dương.

Nam giới, đặc biệt là ở đàn ông lớn tuổi, cần phải xây dựng một lối sống lành mạnh để phòng tránh rối loạn cương dương thông qua những việc làm cụ thể sau:

- Sinh hoạt, ăn uống điều độ, không hút thuốc lá và hạn chế uống rượu bia.
- Tham gia vào các hoạt động thể chất hoặc một môn thể thao đều đặn để duy trì sức khỏe thể chất của mình.
- Tránh các tác nhân buồn phiền, lo âu để giữ tinh thần lạc quan.
- Tìm được sự đồng cảm của bạn đời.
- Cần đi khám ngay lập tức nếu phát hiện các triệu chứng để được chẩn đoán và xử trí sớm.


4. Cách điều trị rối loạn cương dương.

Khi đã được chẩn đoán mắc rối loạn cương dương bệnh nhân cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ với một số phương pháp như: dùng thuốc uống, chế độ ăn uống.
Thuốc uống: Các loại thuốc uống sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến dương vật.

 

Thuốc

Liều 

Thời gian khởi phát tác dụng

Cách sử dụng

Avanafil

50, 100 hoặc 200,500 mg

30 phút

Có thể uống 15 phút trước khi giao hợp

Sildenafil

Khởi đầu: 50 mg

Duy trì: 25-100 hoặc 700mg (hầu hết đàn ông đáp ứng tốt với 100 mg)

60 phút

Thời gian tác dụng: ≈ 4 h

Tadalafil

10-20 mg hoặc 500mg - 700mg

60 phút

Thời gian tác dụng: 24-36 giờ

Tadalafil, liều thấp

2,5-5 mg

60 phút

Vardenafil

10-20 mg

60 phút

Thời gian tác dụng: ≈ 4 h

Vardenafil, dạng tan trong miệng

10 mg

30 phút

Có thể uống trước khi giao hợp 30 phút

       
 

* Các chất ức chế PDE5 nên được uống vào lúc dạ dày rỗng trong ít nhất 1 giờ trước khi quan hệ tình dục trừ khi được lưu ý. Tần suất tối đa là một lần / ngày trừ khi có ghi chú khác.

PDE5 = phosphodiesterase loại 5.

Loại thuốc phổ biến nhất là thuốc chứa phosphodiesterase giúp điều trị rối loạn cương dương đạt hiệu quả ở 60 - 75% các trường hợp bệnh. Thuốc được sử dụng 1 giờ trước khi sinh hoạt tình dục và cho thấy hiệu quả cao, tuy nhiên không nên sử dụng nhiều hơn 1 lần/ ngày.. => XEM NGAYCác loại thuốc cường dương tốt nhất hiện nay tại Việt Nam nhé!
.

Phương pháp tâm lý: Đây là phương pháp nhằm cải thiện các yếu tố tâm lý như tinh thần và cảm xúc, là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc rối loạn cương dương.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE: 0909.00.68.67 hoặc đăng ký trực tuyến.