Mặt nạ phòng độc hay mặt nạ chống độc, lọc bụi được ứng dụng cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, do vậy lựa chọn mặt nạ phù hợp là điều quan trọng. Cho dù mặt nạ có được chế tạo tốt đến đâu nhưng sử dụng không đúng mục đích thì vẫn gây ra mối nguy hiểm như thường. Sau đây Muadung.vn sẽ gợi ý cho bạn cách thức nhận biết mối nguy hiểm nơi làm việc và lựa chọn được mặt nạ phù hợp.
 
mặt nạ
 

A. Chọn mặt nạ chống độc phù hợp với nơi làm việc.

Bước 1: Nhận biết yếu tố gây hại cho đường hô hấp nơi làm việc.

Quan sát nhận biết những yếu tố gây hại đến đường hô hấp ở nơi làm việc của bạn là gì? Nguy cơ hạt như (bụi mịn và các sợi siêu nhỏ), nguy cơ khí hoặc hơi như (làm việc trong môi trường hoá chất, phòng thí nghiệm như dung môi, các loại khí clo, lưu huỳnh đioxit, amoniac...) hay đều chứa tất cả các mối nguy hiểm trên.

Bước 2: Xem xét nồng độ ô nhiễm có cần mặt nạ chống độc hay không?

So sánh mức độ phơi nhiễm của bạn với giới hạn phơi nhiễm nghề nghiệp (OEL) hoặc giới hạn phơi nhiễm cho phép (PEL) do Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) đặt ra để xác định xem nơi làm việc có cần phải sử dụng mặt nạ chống độc hay không.

Nếu mức độ phơi nhiễm của nhân viên của bạn thấp hơn OEL, thì không nhất thiết phải trang bị mặt nạ chống độc, thông thường sẽ cho phép công nhân tự nguyện đeo chứ không bắt buộc. Nếu nồng độ vượt quá giới hạn cho phép, hãy tìm các để giảm thiểu nồng độ chất gây hại bằng máy móc kỹ thuật. Nếu việc áp dụng các biện pháp kiểm soát đó là không khả thi, thì mặt nạ chống độc là một giải pháp để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Bước 3: Xác định mức độ bảo vệ dành cho mặt nạ chống độc.

Mặt nạ chống độc được OSHA cho phép sử dụng tại nơi làm việc là những loại được Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (NIOSH) phê duyệt. Tất cả mặt nạ chống độc được NIOSH phê duyệt đều có hệ số bảo vệ được chỉ định (APF), có thể nằm trong khoảng từ 10 đến 10.000.

APF là cấp độ bảo vệ đường hô hấp tại nơi làm việc mà mặt nạ chống độc sẽ cung cấp cho nhân viên khi người sử dụng lao động liên tục và giúp hệ hô hấp luôn được bảo vệ theo quy định của 29 CFR 1910.134.

Ví dụ: APF là 10 có nghĩa là mặt nạ chống độc có thể bảo vệ khỏi mức phơi nhiễm gấp 10 lần PEL đối với mối nguy hiểm đó.

Bước 4: Chọn loại mặt nạ chống độc phù hợp

Khi bạn biết APF (Cấp độ bảo vệ đường hô hấp cần thiết), bạn có thể thu hẹp lựa chọn của mình đối với những mặt nạ chống độc có thể làm giảm mức độ phơi nhiễm xuống dưới OEL. Các loại
mặt nạ chống độc khác nhau sẽ có mức APF khác nhau do OSHA phê duyệt.

Bên cạnh việc chọn thiết bị bảo vệ hô hấp phù hợp với mức độ nguy hiểm của nơi làm việc, cần nên xem xét thêm các trang thiết bị bảo hộ khác như kính bảo hộ và mũ cứng để mang lại sự bảo hộ toàn diện hơn.

Sự thoải mái và khả năng thực hiện công việc cũng là những điều mà chúng ta cần phải cân nhắc. Nếu công việc làm ở cường độ cao nên chọn những loại mặt nạ chống độc càng nhẹ càng tốt. Và hãy nhớ rằng khuôn mặt của mọi người có đủ hình dạng và kích cỡ do đó cân nhắc lựa chọn mặt nạ có kích thước vừa vặn với khuôn mặt để đem lại độ bảo vệ cao nhất.

Các câu hỏi và thuật ngữ liên quan:

APF là gì?
>> Cấp độ bảo vệ đường hô hấp tại nơi làm việc.
OEL là gì?
>> Giới hạn phơi nhiễm nghề nghiệp.
PEL là gì?
>> Giới hạn phơi nhiễm cho phép.
NIOSH là gì?
>> Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp.
OSHA là gì?
>> Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp.

B. Tổng quan về các thiết bị hô hấp thường được sử dụng:

* Áp suất âm:

Không khí trước khi đi vảo cơ thể sẽ được đi qua bộ lọc để lọc sạch, tức không khí của người dùng mặt nạ đang được hít vào vẫn là không khí từ môi trường xung quanh. Nhược điểm của áp suất âm là có thể gây ngột ngạt, khó chịu cho người sử dụng trong một số trường hợp.

1. Mặt nạ phòng độc dùng một lần.

 

khẩu trang

 

Còn được gọi là mặt nạ lọc, được sử dụng để giúp bảo vệ khỏi một số nguy cơ hạt. Hầu hết các mặt nạ phòng độc mặt nạ lọc dùng một lần đều có hệ số bảo vệ được chỉ định (APF) là 10. Có một số cân nhắc bổ sung cần thực hiện khi chọn khẩu trang dùng một lần nào phù hợp với bạn, chẳng hạn như thời gian tiếp xúc, xếp hạng NIOSH hoặc nhu cầu thoải mái.

2. Mặt nạ có thể tái sử dụng.

Mặt nạ phòng độc tái sử dụng có thể được sử dụng với tấm lọc hạt, hộp lọc khí và hơi hoặc hộp lọc kết hợp có thể được thay thế sau một thời gian sử dụng đủ dài.

2.1. Mặt nạ che nửa mặt:

 

mặt nạ che nữa mặt

mua ngay


Cho khả năng bảo vệ nửa phần mặt dưới gồm mũi và miệng.

Mặt nạ 3M 7502 là dòng bán mặt nạ 2 phin được làm bằng chất liệu nhựa nhiệt dẻo và silicon cao cấp cho cảm giác êm ái, thoải mái cho người đeo, không để lại vết tỳ, vết hằn trên khuôn mặt.

Thiết kế có van thở cool flow giảm nhiệt hình thành bên trong khi đeo mặt nạ và không gây đọng sương. Kết hợp với tấm lọc 3M 5N11 + nắp giữ 3M 501 + và các phin lọc cho dòng mặt nạ 2 phin.

2.2. Mặt nạ che toàn mặt:


mặt nạ che toàn mặt

https://muadung.vn/san-pham/mat-na-phong-chong-doc-3m-6800-nguyen-mat-chinh-hang-p288.html

Mặt nạ phòng độc che phần lớn khuôn mặt và bảo vệ cho cả mắt và một số trường hợp có thể không cần sử dụng đến kính an toàn.

Mặt nạ 3M 6800 là loại mặt nạ nguyên mặt 2 phin lọc làm bằng nhựa dẻo và silicon cao cấp, thiết kế toàn mặt cho khả năng bảo vệ tối ưu, chống các hạt vật chất, bụi bẩn, hơi độc hại văng bắn vào mắt, thích hợp sử dụng trong môi trường có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hệ hô hấp như bụi hơi và trong môi trường làm việc với hoá chất. Sản phẩm được sử dụng cho các ngành công nghiệp, khai thác, cơ khí, khai khoáng, phun sơn, hàn cắt...và tuỳ thuộc vào loại phin lọc mà nó kết hợp sẽ cho công dụng khác nhau.


công dụng

 

3. Chọn tấm lọc và phin lọc phù hợp:

Hiệu quả lọc. Các tấm lọc hay còn gọi là bông lọc được xếp hạng 95, 99 hoặc 100. Điều này có nghĩa là khi được sử dụng đúng cách, chúng có khả năng lọc ít nhất 95%, 99% hoặc 99,97% các hạt trong không khí.

Đối với bộ lọc PAPR, có phân loại lọc hạt đơn được gọi là HEPA hoặc HE. Bộ lọc không khí hoặc HEPA hiệu quả cao cung cấp khả năng lọc ít nhất 99,97% cho tất cả các hạt.

Đối với hộp lọc khí và hơi NIOSH có hệ thống mã hóa màu sắc để giúp bạn xác định thiết bị chính xác cho mối nguy hiểm cụ thể của bạn. Ví dụ một số màu phổ biến là:

- Hơi hữu cơ từ dung môi, chẳng hạn như trong sơn và chất pha loãng, yêu cầu hộp lọc có nhãn màu đen.
- Các hộp lọc được phê duyệt cho khí axit, bao gồm các khí như clo, hydro sunfua và lưu huỳnh điôxít, có nhãn màu trắng.
- Hộp lọc có nhãn màu vàng được chấp thuận cho cả hơi hữu cơ và khí axit.
- Hộp lọc được phê duyệt cho amoniac hoặc metylamine có nhãn màu xanh lá cây.

Các câu hỏi liên quan:

- Phin lọc nhãn vàng dùng cho công việc gì?
- Màu sắc khác nhau trên phin lọc có tác dụng gì?
- Phin lọc nào dùng để lọc axit có màu gì?
- Làm sao để phân biệt công dụng của các dòng phin lọc 3M?


tâm loccj độc

phin lọc độc
 

Mua mặt nạ phòng độc chính hãng ở đâu?

Đến với chúng tôi, bạn sẽ sở hữu các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, bảo vệ sức khỏe của bản thân khi ứng dụng vào môi trường làm việc nguy hiểm. Chúng tôi sẵn sàng đổi trả hay hoàn tiền gấp 10 lần nếu khách hàng phát hiện sản phẩm muadung.vn cung cấp là hàng kém chất lượng, hàng nhái.

Muadung.vn tự hào là nhà phân phối sản phẩm mặt nạ phòng độc chính hãng từ các thương hiệu lớn trên thế giới. muadung.vn luôn phục vụ với phương châm tận tình, tận nơi, uy tín, chất lượng. Giao hàng trên 63 tỉnh thành. Kính mong quý khách hàng hãy cho chúng tôi có cơ hội đem lại những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất gửi tới bạn.

CÔNG TY TNHH ECO VIỆT NAM

Địa chỉ: 491/13 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Website: https://muadung.vn/
Email: hotromuadung@gmail.com

Tư vấn bán hàng: 0975.418.007
Tư vấn kỹ thuật: 0909.00.68.67

Giờ mở cửa: từ 8:00 đến 17:00.
Tư vấn miễn phí hoặc gọi điện đặt hàng trực tiếp tại hotline 0975.418.007.