Mặt nạ phòng độc là nhóm các thiết bị thuộc danh mục bảo hộ lao động, được đeo trước miệng với hệ thống nhiều lớp vải lọc hóa học nhằm để giúp người dùng có thể thở được trong môi trường khí độc ở một khoảng thời gian nhất định cũng như hạn chế việc người dùng hít phải các chất độc hại, ô nhiễm.

Nếu như trước kia mặt nạ chỉ được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực quân sự thì ngày nay mặt nạ phòng chống độc được con người sử dụng cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Điển hình như: Dùng trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC; lọc sạch khí độc khi tham gia xịt thuốc sâu nông nghiệp; bảo vệ mắt và phổi khi thường xuyên ra vào khu vực nhiễm độc; dùng trong quân sự tham gia xâm nhập khu vực nguy hiểm không khí,…

Cấu tạo của mặt nạ phòng độc.

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau, tuy nhiên chủ yếu các mặt nạ này chia làm hai loại chính là: Loại mặt nạ chỉ che mũi và miệng và loại mặt nạ che cả gương mặt.

Cụ thể, đối với cấu tạo của mặt nạ chỉ che mũi và miệng là: Một tấm kín dùng để che mũi miệng. Tiếp đó là hai hộp lọc (phin lọc) hoặc có thể có chỉ có 1 hộp lọc. Loại mặt nạ dạng này sẽ có dây đeo làm từ vải thun co giãn nên có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với khuôn mặt người sử dụng hơn.

Cấu tạo mặt nạ che cả gương mặt thường sẽ có phần mũ chùm đầu và một tấm kính lớn che cả gương mặt cũng như bọc kín phần đầu từ cổ lên. Tiếp đó cũng là một hoặc hai hộp lọc (phin lọc). Phần kính chắn khí độc giúp khả năng chống xước và bảo vệ mắt được tốt hơn.

Nguyên lý hoạt động của mặt nạ phòng độc.

Một chiếc mặt nạ bao gồm vỏ mặt nạ và phin lọc. Trong đó, phin lọc là bộ phận đảm nhiệm lọc và loại bỏ các khí bụi bẩn gây hại cho người mang.

Khi đó, nguyên lý hoạt động của mặt nạ như sau: Khi không khí, bụi bẩn đi qua phin lọc sẽ bị hấp thụ ngay. Sau khi lọc, không khí sạch sẽ được cấp cho người mang. Và như vậy, bạn có thể thoải mái hít thở khi đang làm việc.

Mặt nạ chống độc dùng được bao lâu?

Dựa trên nguyên lý mặt nạ chống độc, có thể thấy thời gian mặt nạ hoạt động sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phin lọc. Với mỗi hãng, nhà sản xuất đều quy định tuổi thọ định mức của phin lọc. Tuy nhiên trên thực tế, mặt nạ chống độc có phin lọc bị bão hòa rất nhanh nên bạn cần phải thay thế phin lọc định kỳ.

Lấy đơn giản như việc bạn sử dụng mặt nạ phun thuốc trừ sâu thì rất có thể ở những lần sử dụng sau mặc dù đã đeo mặt nạ nhưng bạn vẫn thấy mùi thuốc. Khi đó, bạn cần thay thế ngay phin lọc.

Ngoài ra, việc mặt nạ phòng khói dùng được bao lâu còn phụ thuộc vào chế độ bảo dưỡng, bảo quản. Nếu bảo dưỡng đúng cách, tuổi thọ của thiết bị sẽ được nâng cao và ngược lại.

Top 2 thương hiệu mặt nạ phòng chống độc tốt nhất hiên nạy.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu mặt nạ khác nhau như: 3M – Mỹ, Koken – Nhật Bản,.. Cùng Muadung khám phá top 2 thương hiệu mặt nạ chất lượng cao nên sử dụng :

1. Mặt nạ 3M.

Đây là một thương hiệu đến từ Mỹ, 3M khá phổ biến trong lĩnh vực bảo hộ lao động. Công ty này sản xuất các mặt hàng như : Khẩu trang 3M, Mũ bảo hộ 3M, nút tai chống ồn 3M, Kính bảo hộ 3M và Mặt nạ 3M.  Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển từ những năm 1902 hiện nay 3M đã có mặt tại 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và có đến 90.000 sản phẩm các loại.

 

mặt nạ 3m
https://muadung.vn/danh-muc/mat-na-phong-doc-117.html

 

Mặt nạ phòng độc mang thương hiệu 3M chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Là tập đoàn đa quốc gia, có bề dày lịch sử hơn 100 năm, 3M chính là biểu tượng cho sức mạnh của nền đại công nghiệp Mỹ. Với ưu điểm về khả năng lọc bụi, chống độc hiệu quả. Thêm vào đó là sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, mặt nạ 3M đang là cái tên đi đầu trên thị trường và rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Một số mẫu mặt nạ phòng chống độc 3M được tin dùng nhất hiện nay như: : 3M 3100, 3M 3200, 3M 6100, 3M 6200, 3M 6800, 3M 7501, 3M 7502. Đây đều là các sản phẩm được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn EU, cam kết an toàn cho người sử dụng. Giá thành trung bình từ 300k đến 2tr.


2. Mặt nạ chống độc Koken Nhật Bản.

Koken là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, công ty này được biết đến như một nơi sản xuất các thiết bị bảo hộ cho hệ hô hấp của con người như mặt nạ chống độc và khẩu trang chống bụi, lọc khuẩn. Dòng mặt nạ của hãng từng tạo nên cơn sốt tại xứ sở hoa anh đào khi mang về doanh thu khủng cho hãng.

Thông thường mặt nạ chống độc Koken sẽ được tích hợp 1 phin lọc than hoạt tính đi kèm, để sử dụng trong môi trường độc hại, ô nhiễm không khí hoặc phun sơn PU. 

Các loại mặt nạ Koken có giá trung bình từ 500k đến 1 triệu. Chủ yếu sử dụng trong các môi trường độc hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như hệ hô hấp của con người như : Phun sơn PU, phun sơn nhà cửa, xưởng mộc, nhà máy hóa chất, các môi trường độc hại khác…

Một số mẫu mặt nạ phòng chống độc Koken bán chạy như: Koken G7, Koken 1005RR, Koken 1010A…


mặt nạ koken
https://muadung.vn/danh-muc/mat-na-phong-doc-117.html


Địa chỉ mua mặt nạ phòng độc uy tín chính hãng.

Muadung.vn luôn tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm mặt nạ phòng độc, khẩu trang bảo hộ, kính bảo hộ… uy tín, chính hãng với chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng đến tận tay người sử dụng. Hiện nay chúng tôi có các cửa hàng tại các thành phố lớn như :TPHCM mời quý khách đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm :

- Tân Bình: 491/13 Trường Chinh, P.14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
- Hotline: 0909.00.68.67