Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho kế hoạch xây dựng fanpage.
Facebook page hiện này đang đem lại rất nhiều lợi ích cho người kinh doanh. Chính vì vậy, khi bạn xác định được rõ ràng mục đích fanpage của mình thì có thể lên kế hoạch một cách chi tiết hơn. Tùy vào đặc điểm và loại hình bạn kinh doanh, có thể vạch ra những mục tiêu sau đây:
+ Facebook page giúp bạn gửi được những thông điệp tới người sử dụng một cách chính xác, đầy đủ, thuyết phục.
+ Xây dựng những mối quan hệ bền chặt hơn với người sử dụng qua việc tương tác.
+ Có thể thăm dò ý kiến của số đông người sử dụng.
+ Chăm sóc hiệu quả cho khách hàng.
Xác định chính xác Brand voice.
Bạn cần xác định rõ brand voice qua việc trả lời các câu hỏi sau:
- Bạn là ai?
- Bạn đại diện cho thương hiệu nào?
- Bạn sẽ mang lại những giá trị gì cho khách hàng?
- Bạn là chuyên gia trong lĩnh vực gì?
- Tại sao bạn lại khác với đối thủ?
Định hướng rõ ràng nội dung.
Việc xây dựng định hướng nội dung cần được lên kế hoạch rõ ràng ngay từ ban đầu. Khi bạn đã định hướng được nội dung thì tất nhiên ý tưởng của bạn sẽ không bị vơi cạn. Có 2 nội dung mà bạn cần quan tâm và luôn phải bám sát trong quá trình xây dựng fanpage của mình:
- Những nội dung cần thiết liên quan trực tiếp đến sản phẩm kinh doanh hay dịch vụ của bạn.
- Những nội dung gián tiếp liên quan đến sản phẩm kinh doanh hay dịch vụ của bạn.
Lên kế hoạch xây dựng bài đăng trên fanpage theo tuần.
Một vấn đề mà các bạn hay gặp phải khi điều hành fanpage đó chính là cạn ý tưởng. Chính vì vậy, việc lên kế hoạch bài đăng trên page theo tuần sẽ đảm bảo bạn không bỏ trống page. Những bài đăng bạn cần nắm chắc được những thông tin chủ yếu như:
- Định hướng chung.
- Mục tiêu của bài đăng.
- Đối tượng nhắm đến.
- Đưa ra lợi ích sản phẩm của bạn.
Lựa chọn khung giờ vàng để đăng bài.
Mỗi bài viết để có thể thu hút được khách hàng thì việc đăng vào khung giờ vàng là điều rất cần thiết. Ở mỗi fanpage tùy thuộc vào giờ đăng mà bạn có thể thấy lượng tương tác khác nhau. Những khung giờ như 11h – 12h trưa, 20 – 22h là thời điểm mà lượng người online sẽ nhiều nhất.
Lưu ý trước thời gian đăng bài khoảng 30 phút, bạn nên setup bài viết để được ưu tiên và tiếp cận được nhiều người hơn.
Viết content hấp dẫn.
Việc đưa ra một bài content hấp dẫn sẽ giúp người đọc cảm thấy thu hút hơn. Bạn có thể sử dụng các dạng content như:
+ Hình ảnh, Video.
+ Cuộc thi.
+ Đề nghị bạn đọc đưa ra giải pháp.
+ Đặt câu hỏi.
XEM THÊM: Các dạng Content Facebook TRIỆU LIKE bạn không nên bỏ qua.
Những hình ảnh được chụp bởi chính bạn sẽ tạo được hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những hình ảnh hay caption được copy từ những nguồn khác nhau. Muốn để fanpage của bạn thu hút được nhiều người thì luôn cần chiến lược xây dựng fanpage đặc biệt là phần content để đạt được hiệu quả cao.
Bài viết đã cùng bạn lên kế hoạch xây dựng fanpage để đạt hiệu quả cao. Muốn kinh doanh trên facebook đặc biệt là trên fanpage thì việc lập kế hoạch xây dựng page từ con số 0 là rất cần thiết.
Hãy lập cho mình một chiến lược tốt để có thể kinh doanh, truyền thông điệp của bạn đến mọi người dễ dàng hơn. Chúc các bạn luôn thành công. Hãy chia sẻ những thông tin này đến bạn vè và những người thân của bạn để họ cùng tìm hiểu và nắm rõ hơn thông tin này nhé!