1. Binh pháp Tôn Tử trong kinh doanh (The Art of War) – Tác giả: Tôn Tử (Sun Tzu).

 

Binh pháp Tôn Tử trong kinh doanh
 

Thể loại: Sách kinh doanh.

Binh pháp Tôn Tử trong kinh doanh – cuốn sách tập hợp 12 chiến lược then chốt trong binh pháp giúp startup giành chiến thắng trước những đối thủ nặng ký. Thương trường như chiến trường.

Startup nào càng cố gắng chống lại quy luật do các doanh nghiệp lớn đặt ra càng dễ có nguy cơ bị đè bẹp, hay chí ít cũng lãnh thương tích đầy mình. Nhưng nếu nghiên cứu và áp dụng tốt lời dạy của Tôn Tử thì cuốn sách có thể là cẩm nang giúp những startup tham vọng sớm chiếm lĩnh thị trường. 

 
 

2. Nhà đầu tư thông minh (The Intelligent Investor) – Tác giả: Benjamin Graham.

 

Nhà đầu tư thông minh

 
Thể loại: Sách tài chính.

Tỷ phú của lĩnh vực đầu tư, Bill Ackman, là một trong những tay chơi quyền lực ở phố Wall, đã nhận xét “The Intelligent Investor” là tài liệu thiết yếu cho các nhà đầu tư ở mọi phân khúc. 


Cuốn sách được xuất bản lần đầu năm 1949 bởi cố vấn của Warren Buffett, ông Graham, như một cuốn giảng dạy cho những nhà đầu tư nghiệp dư. Triết lý “đầu tư vào giá trị” của ông dạy chúng ta cách đưa ra những quyết định sáng suốt với số tiền của mình để có thể thu về lợi nhuận cao dài hạn.
 
 

3. Hành Trình Về Phương Đông - Tác giả: Baird T. Spalding.

 

Hành Trình Về Phương Đông


 
Thể loại: Sách tâm linh và văn hóa.

Hành Trình Về Phương Đông kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học gồm các chuyên gia hàng đầu của Hội Khoa Học Hoàng Gia Anh được cử sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người.

Suốt hai năm trời rong ruổi khắp các đền chùa Ấn Độ, chứng kiến nhiều pháp luật, nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí lừa đảo…của nhiều pháp sư, đạo sĩ…họ được tiếp xúc với những vị thế, họ được chứng kiến, trải nghiệm, hiểu biết sâu sắc về các khoa học cổ xưa và bí truyền của văn hóa Ấn Độ như Yoga, thiền định, thuật chiêm duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết….
 

4. Lịch sử vạn vật (A Short History of Nearly Everything) – Tác giả: Bill Bryson.

 

Lịch sử vạn vật

 

Thể loại: Sách khoa học.

Bryson sử dụng một lối viết sôi động và thú vị để đưa bạn đi từ thuở vũ trụ khai sinh đến đến thời điểm hiện tại. Điều thú vị là tác giả của cuốn sách không phải một nhà khoa học. Anh chỉ là một người đang tò mò và muốn hiểu hơn về khoa học. Chính vì thế, anh đã nghiên cứu và viết cuốn sách này để giúp những người giống mình.

 

5. Nguồn gốc các loài (The Origin of Species) – Tác giả: Charles Darwin.

 

Nguồn gốc các loài

 
Thể loại: Sách khoa học.

Cuốn sách về lý thuyết tiến hóa của Darwin rất đáng đọc bởi chính nó đã cách mạng hóa thế giới khoa học, là một nền tảng của sinh học hiện đại. Ngay cả khi bạn không đồng tình với lý thuyết của ông, bạn vẫn nên tham khảo để trau dồi thêm kiến thức. Và nếu đồng tình, bạn càng nên đọc để hiểu sâu hơn về nguồn gốc của học thuyết này.

 

6. Súng vi trùng và Thép (G.u.ns, G.e.r.m.s and Steel) – Tác giả: Jared Diamond.


 
Súng vi trùng và Thép


Thể loại: Sách lịch sử.

Trong “G.u.ns, G.e.r.m.s and Steel”, nhà văn đoạt giải Pulitzer, Jared Diamond cho rằng sự kết hợp của những yếu tố như địa lý và môi trường đã làm nên nền văn minh hiện đại mà không phải bởi trí tuệ vượt trội hay những chuẩn mực đạo đức được truyền lại từ nhiều thế hệ.

Diamond, giáo sư về địa lý và sinh học tại Đại học California, Los Angeles, cho rằng xã hội nào mà con người sở hữu nhiều tài nguyên có thể bắt đầu quá trình sản xuất lương thực nhanh hơn các xã hội khác, thúc đẩy họ vượt qua giai đoạn tìm kiếm lương thực. Tiếp theo, họ bước tới lĩnh vực tôn giáo vũ khí chiến tranh và chinh phục các nền văn hóa khác.

 

7. Giết con chim nhại (To Kill a Mockingbird) – Tác giả: Harper Lee.

 

Giết con chim nhại (To K.i.l.l a Mockingbird)

 
Thể loại: Sách kinh điển.

Xuất bản lần đầu năm 1960 và đoạt giải Putlizer năm 1961, “To Kill a Mockingbird” là một tác phẩm thành công. Tuần đầu tiên ra mắt, cuốn sách đã bán được 1,1 triệu bản, 40 triệu bản tiếp theo và được dịch ra 40 thứ tiếng.

Trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Mỹ này, luật sư Atticus Finch đã chấp thuận bảo vệ cho một người đàn ông da đen, bị buộc tội ức hiếp một phụ nữ da trắng. Câu chuyện hư cấu diễn ra tại thị trấn Maycomb, Alabama, và được kể qua viễn cảnh vô tội của Scout, con gái ông. Cuốn tiểu thuyết nhấn mạnh tới những vấn đề quan trọng, chẳng hạn như nuôi dạy con cái và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ở Mỹ.

 
 

8. Một mình sống trong rừng (Walden) – Tác giả: David Thoreau.

 

Một mình sống trong rừng

 
Thể loại: Sách kinh điển.

Cuốn sách “Walden” lần đầu được xuất bản dưới cái tên “Walden; or, Life in the Woods” năm 1854, nhà triết học tiên nghiệm Henry David Thoreau đã miêu tả trải nghiệm sống khoảng 2 năm trong một cabin mà ông xây dựng gần Walden Pond, Concord, Massachusetts.

Bằng cách ở ẩn trong rừng, Thoreau cố gắng tự túc mọi việc và sống đơn giản. Trải nghiệm này của ông không chỉ là lời bình về nền văn minh, xã hội mà còn là một trải nghiệm về sự giác ngộ thông qua tính mẫn cảm cá nhân. Cuốn sách cổ điển vẫn là một bài học cho bất cứ ai muốn khám phá thông qua lối sống tối giản.

 
 
9. Hackers: Heroes of the Computer Revolution (Tạm dịch: Tin tặc: Anh hùng của cách mạng máy tính) – Tác giả: Steven Levy.
 

Hackers
 
 
Thể loại: Sách công nghệ.

Nếu bạn muốn hiểu cách chúng ta chuyển từ việc sử dụng bưu điện và thư viện sang thư điện tử và Wikipedia, hãy đọc cuốn sách này.

 
 

10. Từ tốt đến vĩ đại (Good to Great) – Tác giả: Jim Collins.
 

Từ tốt đến vĩ đại (Good to Great)

 

Thể loại: Sách kinh doanh.

Cuốn sách kinh tế kinh điển này sử dụng nghiên cứu từ 28 công ty của Mỹ trong 5 năm để giải thích tại sao một số công ty nhảy vọt từ mức kinh doanh tốt đến trở thành doanh nghiệp tầm cỡ, còn các công ty khác thì thất bại. Nếu bạn muốn biết làm sao để mang lại đóng góp lớn nhất cho thành công của công ty mình thì cuốn sách này dành cho bạn.

 

11. Bẻ khóa bí mật triệu phú (The Millionaire Next Door: The Surprising Secrets of America's Wealthy).


Bẻ khóa bí mật triệu phú
 

Thể loại: Sách tài chính.

“The Millionaire Next Door” được dựa trên 20 năm nghiên cứu về cách những người có tài sản từ 1-10 triệu đô la duy trì được tài chính bền vững và cách họ duy trì được điều đó. Cuốn sách tập trung vào 7 đặc điểm chung giữa các triệu phú, chẳng hạn như tính tiết kiệm và hoàn cảnh không được cha mẹ chu cấp. Khi bạn nhìn bằng đôi mắt của người trong cuộc về quan điểm, niềm tin, cũng như thói quen chi tiêu hằng ngày của họ, có thể bạn sẽ kiểm soát được tình hình tài chính của mình.

 

11. Lịch Sử Tự Nhiên.

 

Lịch Sử Tự Nhiên.


Cuốn sách này là cánh cửa nhìn vào sự đa dạng đáng kinh ngạc và lịch sử tự nhiên của thế giới quanh ta. Ngược dòng thời gian về 4,6 tỉ năm trước, khi Trái đất hình thành, là một chặng đường dài. Đến nay đã có hơn 1,9 triệu loài sinh vật được mô tả, và hơn 20.000 loài mới được phát hiện và mô tả hằng năm.

Nghiên cứu các loài này, tác động qua lại giữa chúng với nhau và với môi trường xung quanh cũng là nghiên cứu lịch sử tự nhiên của chính con người chúng ta. Lịch sử tự nhiên bắt đầu bằng một phần giới thiệu tổng quan về sự sống trên Trái đất: nền tảng địa chất của sự sống, sự tiến hóa của các dạng sống và cách thức phân loại các sinh vật. Năm chương tiếp theo là hệ thống các mẫu vật – từ khoáng vật tới các loài thú – vừa bao quát vừa dễ hiểu kèm theo lời giới thiệu cung cấp thông tin về từng nhóm và mô tả chi tiết đặc điểm từng mẫu vật.

 

12. Nếu… Thì.
 

Nếu… Thì.

 

Chúng ta được sinh ra với một tư duy phân biệt và bản thể bị giới hạn. Điều này là cần thiết, vì nếu không chúng ta không thể biết được đâu là mình, đâu không phải là mình, và đâu là thứ sẽ là mình. Mình là một thứ vô cùng quan trọng. Nhưng biết được rồi, thì hãy gác nó qua một bên. Gác lại luôn những điều mình vẫn tin là đúng, và thử tự hỏi xem nếu điều ngược lại xảy ra thì sao. Biết đâu điều ngược lại mới là đúng? Biết đâu đó là cách để có thể vượt qua được định kiến của bản thân. Biết đâu khi đó mình sẽ trở nên rộng mở và bao la hơn?

Hãy đặt câu hỏi. Đặt thật nhiều vào. Trả lời chúng tất nhiên là tốn công tốn sức, và rồi sẽ có lúc bạn cảm thấy hoang mang. Nhưng nhờ thế, bạn thấy yên tâm hơn với những điều hiện tại. Nhưng hay hơn cả, là đặt câu hỏi cho những điều tưởng như không bao giờ tồn tại. Biết đâu một ngày nào đó nó có thực thì sao? Mà cho dù nó không đến, thì bạn cũng đã có trong tay vô số lối đi để tiếp tục cuộc hành trình.

 

13. Geography Encyclopedia – Bách Khoa Toàn Thư Về Địa Lý.
 

Geography Encyclopedia – Bách Khoa Toàn Thư Về Địa Lý.
 

Geography Encyclopedia – Bách khoa toàn thư về Địa lý là một cuốn sách tuyệt vời để tìm hiểu về hành tinh Trái Đất cùng con người và các nền văn hóa từ gần 200 quốc gia khắp thế giới.

Bạn sẽ tìm thấy gì trong cuốn sách này?

– Hàng loạt thông tin thú vị và hữu ích về các đặc điểm địa lý tự nhiên của Trái Đất, từ những phân tử đá trong lòng đất, đến núi non, sông hồ và đại dương

– Những bức ảnh tuyệt đẹp về thế giới tự nhiên, được chụp ở Trái Đất và cả từ vũ trụ.

– Thông tin, số liệu về dân cư và văn hóa của người dân khắp các châu lục.

– Tập Atlas thế giới tuyệt vời với 60 trang bản đồ.


 
14. Lịch Sử Thế Giới Theo Dòng Sự Kiện – Từ Thời Đồ Đá Tới Thời Hiện Đại.

 

Lịch Sử Thế Giới Theo Dòng Sự Kiện – Từ Thời Đồ Đá Tới Thời Hiện Đại.
 

Có bao giờ bạn tự hỏi, bánh xe được sáng tạo ra từ khi nào? Hay bạn muốn biết, vào lúc các Pharaoh cho xây dựng các Kim tự tháp ở Ai Cập thì người Ấn Độ đã văn minh đến đâu? Hoặc đơn giản, bạn đã quá ngán những tiết học lịch sử trên lớp, và muốn khám phá cuộc hành trình đến với văn minh của loài người theo một cách trực quan và sinh động, và nhất là… không gây buồn ngủ?

Lịch Sử Thế Giới Theo Dòng Sự Kiện đáp ứng mong muốn đó của bạn, với hơn 3500 mốc sự kiện, bao trùm những thứ “hay ho” nhất trong lịch sử loài người: các phát minh, phát kiến, các phong trào nghệ thuật, chiến tranh, các cuộc cách mạng, những đế chế vĩ đại v.v v – xuyên suốt lịch sử văn minh của loài người từ thời kỳ Đồ Đá đến cuối thế kỷ 20. Không những thế, các mốc thời gian còn được sắp xếp song song rất tiện cho tra cứu, cũng như được minh họa vô cùng sống động, hấp dẫn. Cẩn thận! Bạn có thể sẽ “lạc trôi” theo dòng lịch sử đấy!


 

15. How The Body Works – Hiểu Hết Về Thức Ăn.

 

How The Body Works – Hiểu Hết Về thức ăn


Truyền thông ngập tràn những khám phá và những lời khuyên mới mẻ về những thứ chúng ta nạp vào cơ thể nhưng có cơ sở khoa học nào cho bất kỳ tuyên bố đó không?

Với những hình minh họa rõ ràng, dễ hiểu, cuốn sách Hiểu hết về thức ăn sẽ mang lại những thông tin lý thú liên quan đến thức ăn, từ công đoạn sản xuất đến ích lợi/tác hại của chúng với sức khỏe.


 

16. How The Body Works - Hiểu Hết Về Cơ Thể.

 

How The Body Works - Hiểu Hết Về Cơ Thể


Với những hình minh họa rõ ràng, dễ hiểu, cuốn sách Hiểu hết về thức ăn sẽ mang lại những thông tin lý thú liên quan đến thức ăn, từ công đoạn sản xuất đến ích lợi/tác hại của chúng với sức khỏe.

 

 

17. Nào Tối Nay Ăn Gì? Thế Lưỡng Nan Của Loài Ăn Tạp.
 

Nào Tối Nay Ăn Gì? Thế Lưỡng Nan Của Loài Ăn Tạp.
 

Việc trả lời câu hỏi tưởng chừng đơn giản này mang đến một trải nghiệm thú vị, một hành trình hấp dẫn ngược xuôi theo các chuỗi thức ăn để khám phá ra chúng ta đang ăn những gì, chúng bắt đầu từ đâu và bằng cách nào tới được bàn ăn, hé lộ một sự thật bất ngờ, choáng váng: chúng ta đang ăn ngô và dầu mỏ, thay vì thưởng thức bữa tối miễn phí có nguồn gốc từ cỏ và tự nhiên.

Hành trình này sẽ đưa chúng ta đến gần hơn sự hiểu biết sâu sắc về thứ chúng ta ăn – và rộng hơn, chính là thứ chúng ta nên ăn. Cuốn hút và khó quên, chân thực và giàu kiến thức, cuốn sách chắc hẳn sẽ thay đổi hoàn toàn lối sống của bất kỳ ai từng đọc.


 

18. Tri Thức Về Vạn Vật – Một Thế Giới Trực Quan Chưa Từng Thấy.
 

Tri Thức Về Vạn Vật – Một Thế Giới Trực Quan Chưa Từng Thấy.

 

Cuốn sách này sẽ cho bạn thấy những điều bách khoa thư thông thường chỉ nói. KHÁM PHÁ bí ẩn lăng mộ vua Tutankhamun, sức mạnh khủng khiếp của sóng thần, động đất, vòi rồng và lò phản ứng hạt nhân bên trong Mặt trời.. và rất nhiều thông tin bổ ích.

 

19. Đại Việt Sử Ký Toàn Thư​.
 

Đại Việt Sử Ký Toàn Thư​.

 

Đại Việt Sử Ký Toàn Thư là bộ quốc sử danh tiếng, một di sản quý báu của dân tộc Việt Nam nghìn năm văn hiến. Đó là bộ sử cái, có giá trị nhiều mặt, gắn liền với tên tuổi các nhà sử học nổi tiếng như Lê Văn Hưu, Phan Phu Tiên, Ngô Sĩ Liên, Phạm Công Trứ, Lê Hy…

Việc phát hiện bản in xưa nhất của bộ Đại Việt Sử Ký Toàn Thư, bản Nội các quan bản, năm Chính Hòa thứ 18, tức năm 1697 có một ý nghĩa đặc biệt. Bộ sách đã được ra mắt bạn đọc vào những năm 90 của thế kỷ trước và từng được tái bản trong những năm gần đây.




20. Hôn Nhân Chân Kinh – Đọc Kỹ Trước Khi Kết Hôn.
 

Hôn Nhân Chân Kinh – Đọc Kỹ Trước Khi Kết Hôn


 

Đây không chỉ là cuốn sách đơn giản để đọc. Đây là cuốn sách để trải nghiệm. Bạn phải trăn trở với những tình huống thực tế được thảo luận trong cuốn sách này và ứng dụng vào chính cuộc hôn nhân hay mối quan hệ của mình.

Nếu bạn bỏ qua những vấn đề này và cho rằng cảm giác phấn khích mà bạn có trong thời gian yêu sẽ theo bạn suốt cuộc đời, thì bạn đã tự đưa ra thất bại cho chính mình. Hãy nhớ đám cưới chỉ là điểm bắt đầu và đừng để cuộc hôn nhân của bạn biến thành cái toilet – nơi mà người bên ngoài thì muốn vào còn người bên trong thì muốn mau mau chóng chóng đi ra.

 

Trên đây là list những cuốn sách nên đọc để thành công mà CHÚNG TÔI khuyên bạn nên đọc. XEM THÊM19 cuốn sách nên đọc nhất định bạn phải biết


MUADUNG.VN – Công ty chuyên phân phối các loại: Thuốc cường dương, kẹo sâm, chai xịt kéo dài quan hệ, gel bôi trơn.... 

HOTLIFE TƯ VẤN : 0909.00.68.67.