Kính bảo hộ là vật dụng cần thiết giúp bảo vệ mắt khỏi những rủi ro nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình lao động, sản xuất.

Đối với các ngành nghề, lĩnh vực có liên quan đến chế tạo, cơ khí, hàn cắt kim loại,... tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt của người lao động như: Bụi, khói, các tia UV, hóa chất độc hại, di vật, ánh sáng quá cao…. Sự ra đời của loại kính bảo hộ là một trang bị vô cùng cần thiết và quan trọng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại sao nên sử dụng kính bảo hộ?

 
Tại sao nên sử dụng kính bảo hộ?

kính bảo hộ
 
Khi được trang bị kính bảo hộ thì người lao động sẽ thực hiện công việc của mình một cách tốt hơn, tiến độ làm việc tăng nhanh hơn vì không còn nỗi lo lắng về những tổn hại do nghề nghiệp mang lại cho đôi mắt của mình.

Đối với các ngành nghề, lĩnh vực có liên quan đến chế tạo, cơ khí, hàn cắt kim loại,... những ngành nghề luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt của người lao động thì vai trò của kính bảo hộ là vô cùng cần thiết. Loại kính lao động này sẽ giúp con người phòng tránh được các trường hợp nguy hiểm xảy ra gây tổn hại trực tiếp đến đôi mắt quý giá của mình. 

Có rất nhiều những tác hại, rủi ro cao trong quá trình lao động có thể kể đến như:

- Các mảnh vỡ kim loại khi cắt, xỉ hàn sẽ rất dễ bay vào mắt, dẫn đến mất thị lực.

- Mảnh kính, đinh, các vật sắc nhọn, hoặc chất lỏng, hóa chất, dung dịch lạ, máu nhiễm vi khuẩn của  bệnh nhân,… bắn vào bắn để lại những hậu quả nghiêm trọng.

- Nguồn ánh sáng cao khi cưa, hàn, kim loại ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của mắt .

- Tia UV quá cao cũng gây hại cho mắt.

- Tia lửa điện, tia laze cũng sẽ tác động trực tiếp đến thị lực của mắt.

Trên thực tế, thông qua một số khảo sát đã được chứng minh rằng kính bảo hộ sẽ giúp người lao động giảm thiểu được đến 90% những tổn thương về mắt trong quá trình lao động.

Đặc điểm cấu tạo kính bảo hộ.

 
Tại sao nên sử dụng kính bảo hộ
 
Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại kính bảo hộ đa dạng, phong phú. Mỗi loại đều có những ưu điểm, đặc điểm nổi bật riêng biệt, phù hợp và đáp ứng nhu cầu chi tiết của từng loại ngành nghề. Tuy nhiên, nhìn chung thì các loại kính lao động bảo hộ cho mắt thường có những đặc điểm và cấu tạo sau đây:

Nhằm tăng độ bền lên mức tối đa, đồng thời giúp ngăn chặn được sự tác động từ các vật thể độc hại bên ngoài môi trường, kính bảo hộ thường được làm từ những chất liệu đặc biệt như nhựa tổng hợp Polycarbonate, nhựa ABS, cao su tự nhiên,… sở hữu khả năng giúp con người chống tình trạng chói lóa mắt khi phải nhìn vào ánh sáng mạnh

- Sở hữu thiết kế cực kỳ vừa vặn với khuôn mặt con người, hình dáng kính theo sống mũi mang lại cảm giác thoải mái tối đa khi đeo

- Gọng kính được sản xuất từ nhựa cứng, tăng độ bền và độ dẻo.

- Kính mắt có kèm theo đệm tai mềm mại, tạo cảm giác thoải mái cực hạn khi đeo.

- Sở hữu miếng lót mềm ở phần sống mũi nhằm tăng khả năng nâng đỡ kính, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng để lại vết hằn hay gây kích ứng da trên mặt người sử dụng.

- Phần mắt kính sở hữu thiết kế công nghệ hiện đại có thể bao quát toàn bộ phần mắt của người dùng.

- Thông thường thì phần mắt kính sẽ không có đường viền nhằm giúp người mang có được tầm quan sát rộng hơn.

- Một lớp tráng gương được phủ bên ngoài mắt kính với tác dụng chống xước, chống chói lòa cho người sử dụng. Ngoài ra, không những tăng thêm lớp bảo vệ cho đôi mắt mà lớp tráng gương này còn có công dụng tăng tính thẩm mỹ cho kính bảo hộ. Bên mặt kính mắt được phủ lớp chống trầy nhằm tăng tuổi thọ cho sản phẩm, giúp người lao động có thể sử dụng kính mắt dài lâu.

- Không tạo cảm giác hoa mắt, khó chịu cho người dùng dù có đeo kính trong thời gian dài.

 

Tại sao nên sử dụng kính bảo hộ?

Ngoài ra, hình thức của kính bảo hộ cũng rất đa dạng: từ kiểu dáng, màu sắc, cho đến thiết kế bên ngoài. Một số loại kính mắt bảo hộ còn có thể cho phép người dùng thay đổi màu sắc tùy theo môi trường có độ sáng khác nhau nhằm đem lại sự dịu nhẹ cho đôi mắt.

 

Đặc biệt hơn cả là có một số loại kính mắt còn đượ kết hợp nhiều tính năng để dành riêng cho những người bị cận thị, viễn thị (loạn thị). Với ưu điểm, thiết kế gọn nhẹ, gọng kính mềm dễ điều chỉnh khi đeo, tạo cảm giác thoải mái hết mức có thể, kính bảo hộ luôn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về mặt chất lượng và đã được kiểm chứng.
 

Phân loại kính bảo hộ.

1. Kính bảo hộ chống bụi.
Đặc Điểm:

- Làm từ chất liệu polycarbonate sở hữu độ bền cao, chống thấm nước, chịu được nhiều lực tác động cơ học lớn.
- Sản phẩm thường có màu trong suốt và đảm bảo không xảy ra tình trạng mắt kính bị mờ đục kể cả sau một khoảng thời gian làm việc lâu dài.
- Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như: kỹ sư, nhân viên bảo trì, sản xuất, công nhân,...

2. Kính chống tia laser.
Đặc Điểm:

- Sản xuất bằng chất liệu polycarbonate sở hữu độ bền cao, chống thấm nước và chịu được nhiều lực tác động cơ học lớn.
- Sở hữu khả năng chặn được 99% tia UV, tia hồng ngoại độc hại.
- Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như: công nhân, kỹ sư vận hành máy cắt laser, trong cắt vải, cắt kim loại... và y bác sỹ thao tác, tiếp xúc gần với máy phẫu thuật laser.

3. Kính chống đọng hơi sương.
Đặc Điểm:

- Sản xuất bằng chất liệu polycarbonate độ bền cao, chống thấm nước, chịu được nhiều lực tác động cơ học lớn.
- Phủ một lớp tráng bên ngoài nhằm hạn chế tình trạng trầy xước, đọng sương.
- Có góc nhìn rộng, hình ảnh chân thực nhất có thể đối với người dùng.
- Phù hợp để sử dụng với đa dạng ngành nghề như: dầu khí, đóng tàu, cảng, sản xuất ô tô, xe máy, máy bay, xây dựng, ngành có hóa chất, ngành chế biến thủy sản, lương thực thực phẩm, ngành cơ khí,….

4. Kính bảo hộ chống hóa chất.
Đặc Điểm:
- Sản xuất bằng chất liệu polycarbonate độ bền cao, chống thấm nước, chịu được nhiều lực tác động cơ học.
- Phủ một lớp tráng bên ngoài nhằm hạn chế tình trạng trầy xước, chống đọng sương mù.
- Tròng kính được thiết kế theo kiểu toric đảm bảo người dùng có thể kết hợp được cả với mũ hàn, nón bảo hộ và cả khẩu trang, mặt nạ.
- Đảm bảo tầm nhìn rộng, cho phép người sử dụng quan sát rõ ràng.
- Phù hợp với ngành nghề tiếp xúc thường xuyên với hóa chất độc hại như: thí nghiệm, công nghệ,...


Cách chon kính phù hợp.

- Căn cứ vào nghề nghiệp và tính chất đặt thù của ngành nghề mình để lựa chọn loại kính mắt bảo hộ sao cho thật phù hợp. Giả sử đối với nghề hàn thì thợ hàn nên đeo loại kính mắt giảm sáng để tránh làm mờ mắt, ảnh hưởng đến thị lực của người dùng.
 

Tại sao nên sử dụng kính bảo hộ

 

- Đối với các ngành cơ khí, xây dựng, hàn cắt kim loại thì lại phải lựa chọn những loại kính mắt có độ bền cao nhằm giảm thiểu tối đa các tác động cơ học của các vật thể lạ, nguy hiểm bay vào mắt. Còn những loại kính không giảm sáng thì được sản xuất từ loại nhựa ABS với độ bền cao, đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

- Khách hàng cần chú ý đến việc lựa chọn khung kính sao cho thật phù hợp với khuôn mặt của mình để khi đeo không tạo ra các khoảng trống, kẽ hở để các vật thể, bụi bẩn có cơ hội bay vào. Kính bảo hộ phải được ôm sát mặt và mắt nhằm bảo vệ thị lực người dùng một cách tốt nhất có thể đồng thời đem lại cảm giác thoải mái trong quá trình làm việc.

- Khuyến khích tìm đến và lựa chọn mua kính mắt bảo hộ ở những đơn vị phân phối uy tín, hoạt động với nhiều năm kinh nghiệm nhằm đảm bảo mua được những chiếc kính có chất lượng tốt nhất. Hạn chế hết sức tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

- Tránh việc ham rẻ mà mua kính chém chất lượng vì khi sử dụng các loại kính không đảm bảo chất lượng thì không những không bảo vệ được mắt mà còn gây hại thêm.

Mua kính bảo hộ ở đâu chính hãng.

CÔNG TY TM - DV ECO VIỆT NAM
Địa chỉ: 491/13 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Website: https://muadung.vn/
Email: hotromuadung@gmail.com
Tư vấn bán hàng: 0975.418.007
Tư vấn kỹ thuật: 0909.00.68.67

Địa chỉ: - Tân Bình: 491/13 Trường Chinh, P.14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
              - Tân Phú: 15/57 Cầu Xéo, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú TP.HCM.

Giờ mở cửa: từ 8:00 đến 17:00.
Tư vấn miễn phí hoặc gọi điện đặt hàng trực tiếp tại hotline 0975.418.007